Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một chiếc Tesla Model S nằm phủ bụi tại xưởng xe hơi tại TP. HCM. Theo dự đoán của cộng đồng mạng, nhiều khả năng đây là chiếc Tesla Model S đầu tiên về Việt Nam vào năm 2014.
Dựa vào hình ảnh chụp lại, chiếc Tesla Model S này dường như đã không được sử dụng trong một thời gian dài bởi sự xuất hiện của lớp bụi dày đặc trên thân xe. Cụm đèn pha của xe là dạng bóng projector – chi tiết khiến nhiều người nhận ra đây là chiếc đầu tiên về nước bởi các mẫu Tesla được nhập khẩu về nước thời điểm sau này có thiết kế đèn pha kiểu khác.
Bức ảnh còn cho thấy phần đầu xe đang được nâng lên bởi kích thủy lực khiến nhiều người tin rằng chiếc xe đang gặp trục trặc về kỹ thuật. Nếu hư hỏng về hệ thống pin, rất có thể chi phí sửa chữa sẽ lên tới hàng trăm triệu đồng.
Trước đây, một chủ xe Tesla Model 3 tại nước ngoài đã phải thay thế hệ thống pin với mức chi phí gần 16.000 USD (hơn 370 triệu đồng). Pin của mẫu Model S có dung tích lớn hơn nên sẽ đắt đỏ hơn.
Ngoài ra, việc sửa chữa một chiếc Tesla tại Việt Nam được cho rằng là khá khó bởi loại xe hơi điện vẫn chưa quá phổ biến, dẫn tới việc các thợ sửa chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong khi đại lý chính hãng vẫn chưa có mặt trong nước.
Hình ảnh chiếc Tesla Model S khi mới về nước.
Trước đó, chiếc xe này được nhập khẩu tư nhân bởi một showroom ở TP. HCM. Phần ngoại thất của xe được màu nâu, kết hợp cùng bộ vành đa chấu sơn xám tạo thêm điểm nhấn.
Xe thuộc phiên bản cao cấp nhất ở thời điểm đó là P85+ nên được trang bị hệ thống pin 85 kWh, cho công suất 470 mã lực và mô-men xoắn đạt 931 Nm. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây và đi được tối đa 426 km sau mỗi lần sạc đầy.
Bên trong nội thất của xe là hai màn hình cỡ lớn, bao gồm màn hình hiển thị thông số của xe ở sau vô lăng và màn hình trung tâm dạng cảm ứng 17 inch, độ phân giải 1.900 x 1.200 px. Toàn bộ các phím bấm chức năng như điều hòa, hệ thống giải trí, đèn pha,… đều được tích hợp vào màn hình trung tâm.