Mercedes dường như đang bị tụt lại phía sau trong phân khúc xe ô tô thể thao điện. Nhưng Mercedes vẫn là Mercedes, có nghĩa là ngay cả khi Porsche đã ra Taycan điện và Tesla đã có với Model S, thì Mercedes vẫn có tiềm lực tài chính bắt kịp cuộc đua. Trong các cuộc phỏng vấn với giới truyền thông tuần này, các giám đốc điều hành của Mercedes nói rằng đó chính xác là những gì họ đang làm.
Nói tóm lại, đầu tháng này, Mercedes cho biết hãng có sáu mẫu xe điện mới, chính là các phiên bản chạy điện của những mẫu xe S-Class, E-Class, GLA, GLB, GLE và GLS. Đây là những sản phẩm nỗ lực lớn của Mercedes nhằm tuân thủ các quy định về khí thải của Châu Âu và cũng có thể là những sản phẩm để hãng xe Đức theo kịp thời đại, bởi vì, thế giới đang nghiêng về xu hướng xe điện.
Nhưng chủ yếu vẫn là tuân thủ các quy định về khí thải, vì các công ty xe hơi hiếm khi làm bất cứ điều gì trừ khi họ buộc phải làm.
Tesla Model S đã có hơn tám năm, Porsche Taycan cũng đã ghi danh trong khoảng một năm trong khi đó xe thể thao điện của Mercedes có tuổi đời 0 năm. Tuy nhiên, Mercedes khẳng định, cuối cùng, họ sẽ đến đích.
Theo hãng tin Bloomberg, Giám đốc điều hành Ola Kallenius của Mercedes đã hé lộ trong tháng này rằng Mercedes dự định sẽ thách thức các thương hiệu lớn, bao gồm cả đối thủ cạnh tranh Porsche, bằng cách giới thiệu các mẫu xe plug-in hiệu suất cao. Ông cho biết rất có thể Mercedes sẽ giới thiệu một nền tảng ô tô thể thao chạy pin-điện trong những năm tới.
“Chúng tôi có một danh mục sản phẩm toàn diện, bao gồm những chiếc xe thể thao rất hấp dẫn và cả những chiếc xe thể thao chạy bằng điện”, Harald Wilhelm, Giám đốc tài chính của Daimler, cho biết. “Hãy đợi xem!”
Theo bình luận của truyền thông ô tô nước ngoài, Mercedes sẽ phải điện khí hóa các mẫu xe thể thao của mình để cạnh tranh giành khách hàng và tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn. Năm tới, nhà sản xuất ô tô nước Đức sẽ tung ra chiếc sedan S-Class hàng đầu của mình bằng một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có tên EQS. Hãng cũng sẽ ra mắt Mercedes-AMG One, một siêu xe plug-in hybrid tương thích với hệ dẫn động 1.000 mã lực được sử dụng trên xe đua Công thức Một. Và tất nhiên, supercar plug-in hybrid này được dùng để chạy trên đường phố chứ không phải trên đường đua, nghĩa là, mọi lái xe đều có thể lái nó chứ không phải chỉ có các tay đua.