Một chủ xe Tesla ở Trung Quốc đã công khai xin lỗi trên mạng xã hội và thừa nhận dàn dựng một sự cố “lỗi phanh” với chiếc Model X của mình. Đoạn video xin lỗi được chia sẻ lên TikTok chỉ là 1 trong số rất nhiều lời xin lỗi cong khai ở Trung Quốc khi đội ngũ pháp lý của Tesla bắt đầu “dọn dẹp” các bài báo không chính xác và các bài đăng mạng xã hội sai sự thật mà có thể gây tổn hại đến công ty.
Trong video xin lỗi, chủ xe Tesla thừa nhận chiếc Model X của anh ta không hề có vấn đề gì liên quan đến phanh trong suốt thời gian 3 năm sở hữu. Chủ nhân chiếc xe điện gốc Mỹ cũng nhấn mạnh rằng video cho thấy sự cố “lỗi phanh” đăng trên TikTok trước đó hoàn toàn chỉ là vì mục đích giải trí mà thôi.
Video chủ xe Tesla Model X công khai xin lỗi vì cố ý dàn dựng sự cố “lỗi phanh” được chia sẻ lại trên mạng xã hội Twitter
Sau khi bị kéo vào vụ việc “lỗi phanh” gây tranh cãi vào tháng 4 Model 3 do một nữ chủ xe Tesla Model 3 làm loạn tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải, đội ngũ pháp lý của Tesla Trung Quốc đã trở nên quyết đoán hơn khi xử lý thông tin sai lệch.
Kể từ đó, những lời xin lỗi chính thức từ cả các phương tiện truyền thông và người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã dần xuất hiện. Một số phương tiện truyền thông thậm chí đã kêu gọi các đồng nghiệp của họ xóa những bài báo sai sự thật, đặc biệt là liên quan đến vấn đề lỗi phanh của Tesla.
Bên cạnh đó, Tesla cũng đã nỗ lực cải thiện quan hệ khách hàng của mình ở Trung Quốc trong những tháng qua. Sau khi sự việc khiến truyền thông quốc tế chú ý, Tesla đã thành lập “Đội Xử lý Đặc biệt” để giải quyết các mối quan tâm đặc biệt của khách hàng.