Ngày 20/3/2021, Ducati Việt Nam chính thức ra mắt 2 mẫu xe Ducati Scrambler 1100 Pro và 1100 Sport Pro. Giá bán niêm yết của phiên bản Scrambler 1100 Pro là 478 triệu đồng, trong khi phiên bản Scrambler 1100 Sport Pro là 536 triệu đồng.
Nếu phiên bản 1100 Pro mang những đặc tính chuẩn mực của một dòng xe scrambler phân khối lớn thì phiên bản 1100 Sport Pro dựa trên đó nhưng hướng tới phong cách thể thao hơn, với một vài điểm khác biệt chủ đạo như hệ thống giảm xóc Öhlins cả trước và sau, tay lái thấp hơn và cặp gương chiếu hậu kiểu Café Racer.
Trên bản Scrambler 1100 Pro, tay lái có tư thế cao và thẳng ngang giúp việc cầm nắm điều khiển thoải mái khi đi những hành trình đường dài. Dòng xe Ducati Scrambler 1100 Pro vẫn mang theo triết lý thiết kế từ “nền văn hóa” Scrambler của Ducati – ngoại hình cổ điển, phong thái tự do đặc trưng, đem đến những trải nghiệm thích thú khi đi phượt trên những cung đường ngoại ô ngay cả khi chở thêm người ngồi sau.
Scrambler 1100 Pro được Ducati cải thiện hiệu năng và độ phấn khích cùng với ngoại hình cổ điển, là lựa chọn cho các tay lái thích dòng xe động cơ 1079cc, moment xoắn lớn ngay từ những vòng tua thấp, bình xăng 15 lít, yên bằng, êm, đảm bảo độ thoải mái trong những chuyến đi dài.
Phiên bản Scrambler 1100 Pro kết hợp 2 màu Ocean Drive với bộ khung thép Trellis và khung nhôm sau màu đen. Các tấm ốp nhôm cũng màu đen. Bộ ống xả kép bên phải tạo điểm nhấn đầy phong cách, cùng với vẻ bề ngoài tinh tế, chiếc xe vừa gọn gàng nhưng không kém phần hầm hố. Một điểm nhấn khác của xe là bộ đầu đèn tròn có DRL (Đèn chiếu sáng ban ngày) và tấm bảo vệ chữ X đen.
Giống như các dòng xe khác trong gia đình Scrambler, 1100 Pro có hệ thống giảm xóc tinh chỉnh được giúp khả năng đi phố linh hoạt và đồng thời an toàn trên những cung đường gập ghềnh ở các vùng ngoại ô. Phuộc trước và sau đều có hành trình 150mm, tuy nhiên phuộc trước của Marzocchi và phuộc sau monoshock của Kayaba. (trên bản Scrambler 1100 Sport Pro, phuộc trước sau đều Ohlins).
Hệ thống ABS trong cua cùng hệ thống kiểm soát lực kéo là những công nghệ an toàn được lắp đặt sẵn theo xe đã định hình rằng chiếc xe này phù hợp cho cả những người lái có kinh nghiệm và cả những người mới sử dụng mô tô phân khối lớn.
Cung cấp sức mạnh cho Scrambler 1100 Pro vẫn là khối động cơ L-Twin dung tích 1.079cc cho công suất 84,7 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 90,5Nm tại 4.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Hệ thống xả mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Xe có 3 chế độ lái Active/Journey/City cho phép người điều khiển tối ưu vận hành theo từng điều kiện, môi trường giao thông khác nhau. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe được Ducati công bố là 5,2 lít/100km.
Một trong những trang bị quan trọng là bộ lốp đa địa hình Pirelli MT 60 RS kích cỡ 120/80 ZR18 ở lốp trước và 180/55 ZR17 ở lốp sau. Mâm xe hợp kim nhẹ 10 chấu. Độ cao yên xe 810mm và trọng lượng khô của xe chỉ ở mức 189kg.