Trong bối cảnh kinh doanh đầy khó khăn do đại dịch Covid-19, Hyundai và Kia vẫn đạt mức tăng trưởng lớn và thậm chí là trở thành 2 hãng bán được nhiều xe nhất tại Mỹ.
Báo cáo của J.D. Power cho biết, doanh số bán lẻ trong năm 2020 của Hyundai và Kia vẫn giữ vững so với cùng kỳ. Trong khi đó doanh số toàn ngành giảm tới 12%.
Làm nên thành công này chính là nhờ sự ra đời của các mẫu gầm cao mới, phù hợp với tâm lý cũng như xu hướng tiêu dùng của phần đông khách hàng tại thị trường Mỹ. Khởi đầu là các mẫu gồm Stinger và Veloster N từ vài năm trước, sang năm 2020 là Telluride và Palisade.
Bên cạnh đó, với việc phân phối sản phẩm dưới 2 thương hiệu riêng là Hyundai và Kia, tập đoàn ôtô Hàn Quốc mở rộng thị phần hơn bất cứ hãng xe lớn nào khác. So với năm 2019, Hyundai-Kia đạt mức tăng trưởng nhiều nhất so với các hàng còn lại. Tiếp đến là General Motors (GM), Toyota và Subaru.
Trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu do đại dịch, những mẫu xe của Hyundai-Kia với thiết kế bắt mắt đi kèm loạt danh sách trang bị hiện đại và giá bán hấp dẫn cũng có lợi thế hơn hẳn đối thủ bởi phù hợp với tâm lý tiêu dùng trong khủng hoảng của phần đông khách hàng.
Ngoài ra, một trong những yếu tố giúp cho Hyundai và Kia đạt được thành công trong năm 2020 đó chính là khả năng kiểm soát tốt các rủi ro, các nhà máy đặt tại Hàn Quốc cũng ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid hơn. Những nhà máy này sản xuất nhiều sản phẩm để xuất khẩu đi Mỹ.
Vanessa Ton, quản lý cấp cao tại Cox Automotive nói: “Thị trường giảm với tất cả, nhưng họ dường như là người duy nhất đang bật lên đầy mạnh mẽ”.