Suzuki Satria có lợi thế về giá bán nhờ được nhập khẩu chính hãng, trong khi Honda Sonic nổi bật hơn với thiết kế thể thao và góc cạnh.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Sau màn ra mắt Exciter 155 vào cuối năm 2020, nhóm xe côn tay 150 cc tiếp tục được “hâm nóng” khi Suzuki Việt Nam giới thiệu phiên bản mới của dòng xe Satria. Dù không có những nâng cấp đáng kể về kiểu dáng và trang bị, Suzuki Satria 2021 vẫn tạo được dấu ấn với thiết kế hyper-underbone gọn gàng.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Hiện tại ở Việt Nam, đối thủ trực tiếp duy nhất của Suzuki Satria là Honda Sonic. Dù có động cơ và thiết kế tương tự nhau, Satria và Sonic lại chênh lệch khá nhiều về giá bán cũng như các chính sách hậu mãi.Suzuki Satria nhập khẩu chính hãng có giá bán 52 triệu đồng, trong khi đối thủ Honda Sonic nhập khẩu tư nhân có mức giá khoảng 70 triệu đồng.

Sonic nổi bật về thiết kế





Satria và Sonic đều có các đặc điểm chung như đầu đèn nhỏ gọn, quây gió ôm sát khung sườn và động cơ hay ghi-đông đặt thấp, đây là phong cách thiết kế quen thuộc của các mẫu xe hyper-underbone.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Suzuki Satria có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 675 x 980 mm, khối lượng khô 110 kg. Đối thủ Honda Sonic có kích thước tổng thể 1.941 x 669 x 977 mm (dài x rộng x cao), khối lượng khô 114 kg.

Có thể thấy tất cả thông số kích thước của Sonic đều nhỏ gọn hơn Satria, đây là lợi thế của đại diện Honda khi sử dụng hàng ngày trên phố. Bù lại, Suzuki Satria có khối lượng nhẹ hơn đối thủ đôi chút.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Nhìn từ phía trước, Satria mang đến cảm giác to lớn nhờ thiết kế đầu đèn hầm hố, trong khi Sonic nhìn dữ tợn với cụm đầu đèn dạng tam giác ngược với các cạnh được vuốt nhọn. Cả 2 đều được trang bị đèn chiếu sáng chính dạng LED với thiết kế 2 tầng.

Để phù hợp với yêu cầu đăng kiểm trong nước, Suzuki Satria nhập khẩu chính hãng có đèn báo rẽ đặt nhô ra bên ngoài. Thiết kế này khiến cho phần đầu của Satria có phần rắc rối hơn Sonic, mẫu xe có đèn báo rẽ tích hợp vào chóa đèn chính.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Satria và Sonic cùng được trang bị bộ mâm 17 inch với cỡ lốp trước/sau lần lượt là 70/90 và 80/90. Bộ mâm trên Satria với thiết kế dạng chữ Y lệch, trong khi Sonic sử dụng mâm với thiết kế 6 chấu kép đối xứng.Hai mẫu xe đều có cùng chiều cao yên 764 mm, phù hợp với hầu hết vóc dáng của người Việt. Satria và Sonic có tư thế lái hơi chồm về phía trước do ghi-đông được đặt thấp, đây là thiết kế chung của các mẫu xe thuộc phân khúc hyper-underbone.

Tương tự phần đầu, thiết kế phía sau của Sonic gọn gàng hơn đối thủ với cụm đèn hậu được ẩn vào bên trong và vuốt nhọn. Kiểu dáng phần đuôi của Satria có phần mềm mại hơn với các đường cong ở chóa đèn, đèn báo rẽ không được tích hợp vào chóa đèn cũng là nhược điểm khi so với đối thủ.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Điểm nổi bật trên Suzuki Satria mà Honda Sonic không có là trang bị hộc chứa đồ nhỏ ở phía trước xe. Dòng xe hyper-underbone vốn có thiết kế nhỏ nên khu vực chứa đồ cũng bị hạn chế, việc có sẵn hộc chứa đồ giúp cho Satria ghi điểm nhiều hơn trước Sonic.

Satria nhỉnh hơn về sức mạnh

“Trái tim” của Satria đến từ động cơ 147,3 cc, DOHC, 4 van. Khối động cơ này cho công suất 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút.

Honda trang bị cho Sonic động cơ dung tích 149,1 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 15,8 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Dựa theo thông số, Suzuki Satria giành chiến thắng áp đảo trước Honda Sonic khi so về công suất lẫn mô-men xoắn cực đại. Chênh lệch 2,4 mã lực theo lý thuyết sẽ giúp cho Satria đạt tốc độ tối đa cao hơn đối thủ. Bù lại, Sonic có lợi thế hơn về khả năng tăng tốc khi đạt mức mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp hơn.

Trải nghiệm thực tế, Satria và Sonic không quá chênh lệch về cảm giác lái khi di chuyển trong phố ở tốc độ chậm. Hai mẫu xe này đều có khả năng tăng tốc tốt nhờ khối lượng nhẹ, tuy nhiên thiết kế lốp xe nhỏ khiến cho khả năng bám đường trong cua khá kém.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Dung tích bình xăng của Satria và Sonic cùng ở mức 4 lít, tuy nhiên chênh lệch về mức tiêu thụ nhiên liệu khiến cho quãng đường di chuyển của 2 mẫu xe này có đôi chút chênh lệch.Suzuki Satria có mức tiêu thụ nhiên liệu 2,51 lít/100 km, đồng nghĩa với việc mẫu xe này có thể đi được quãng đường khoảng 160 km. Đối thủ Honda Satria có phần nổi bật hơn với mức tiêu thụ nhiên liệu 2,21 lít/100 km, tương đương quãng đường di chuyển khoảng 180 km.

Kết luận

Với mức giá 52 triệu đồng, Suzuki Satria không gặp quá nhiều khó khăn để cạnh tranh với Honda Sonic (khoảng 70 triệu đồng). Bên cạnh giá bán, Satria cũng có lợi thế trước đối thủ nhờ được bán chính hãng.

Xe côn tay hyper-underbone, chọn Suzuki Satria hay Honda Sonic

Nhìn chung, Suzuki Satria thích hợp cho nhóm khách hàng tìm kiếm một mẫu xe hyper-underbone có giá bán vừa phải và kiểu dáng không quá thể thao. Trong khi Honda Sonic là mẫu xe đáng cân nhắc cho những người dư dả về tài chính, muốn sở hữu một chiếc xe côn tay mạnh mẽ.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất