Chi tiết hơn một chút, doanh số toàn cầu của Volvo trong 2 tháng đầu 2021 tăng 29% với mức tăng trưởng ấn tượng ở nhiều thị trường, dẫn đầu bởi Trung Quốc với mức tăng tháng 2 lên tới 737% (một phần do đầu năm ngoái doanh số khu vực này không tốt bởi đại dịch COVID-19).
Chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2021, Volvo bán được 30.000 xe tại một mình khu vực Trung Quốc trong khi doanh số toàn cầu chạm ngưỡng 110.000 đơn vị. Doanh số châu Âu trong giai đoạn này chỉ tăng 5% trong khi Bắc Mỹ chạm mức ấn tượng hơn là 25% (17.000 xe).
Quan trọng hơn cả, đội hình xe điện và xe hybrid của Volvo đóng góp vào hơn 25% doanh số toàn cầu của Volvo cho thấy hãng đang đi đúng hướng trong chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang mô tơ và ắc quy điện. Riêng tại châu Âu các mẫu xe điện hóa chiếm gần nửa doanh số Volvo.
Mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu của Volvo trong 2021 là XC40 SUV cỡ nhỏ với mức tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 30% lượng xe bán ra. XC60 cỡ trung xếp thứ 2 khi chiếm 28% xe bán ra. Thành công của XC40 hứa hẹn sẽ còn kéo dài khi Volvo vừa công bố phiên bản SUV lai coupe chạy điện mang tên C40 Recharge mở bán từ mùa thu 2021 này.
Tham khảo: Automotive News Europe