Phiên bản tiêu chuẩn là Recharge T6 AWD, trong đó động cơ đốt trong tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Với động cơ điện cung cấp thêm 86 mã lực và 240Nm, tổng công suất của hệ thống là 336 mã lực và 590Nm mô-men xoắn, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây.
Tiếp theo là phiên bản Recharge T8 AWD, sử dụng cùng một động cơ điện, nhưng động cơ xăng của nó tạo ra công suất tối đa đến 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm, vì vậy tổng công suất đầu ra của hệ thống động cơ này là 385 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Với sức mạnh gia tăng đáng kể, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống còn 5,5 giây.
Quảng cáo
Cuối cùng, phiên bản cao nhất sử dụng hệ thống động cơ Recharge T8 AWD Polestar Engineered, với tổng công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 670Nm, trong đó động cơ xăng 2.0L tạo ra 313 mã lực và 430Nm mô-men xoắn. Chính vì vậy, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống chỉ còn 5,4 giây.
Tùy thuộc vào hệ thống truyền động đã chọn, anh em sẽ đi được khoảng 45-53km khi chỉ chạy bằng điện, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu nằm trong khoảng 2.4L/100km đối với động cơ T6 và 3.3L/100km đối với tùy chọn động cơ T8 mạnh mẽ nhất.
Bộ pin lithium-ion 11.6 kWh sẽ cung cấp năng lượng cho động cơ điện và khi chỉ chạy bằng điện, tốc độ tối đa của xe là 125km/h. Để sạc pin, xe được trang bị bộ sạc AC tích hợp có công suất 3.7kW. Theo đó, quá trình sạc đầy pin bằng kết nối Type 2 mất khoảng 3 tiếng với bộ sạc có thể đáp ứng công suất đó.
Các thông số kỹ thuật này không thay đổi so với phiên bản trước đây, nhưng điểm mới là thiết kế nội-ngoại thất cho Volvo XC60 2021. Bắt đầu với gói Inscription, cản trước thiết kế mới với phần đèn sương mù lớn hơn kết hợp một tấm ốp trang trí màu bạc kéo dài nhiều hơn về phía giữa đầu xe.
Xuống dưới sâu hơn nữa, hốc hút gió phía dưới đã được làm gọn gàng hơn với một đường viền crom rộng hơn thay thế cho pad biển số. Trong khi đó, phía sau đuôi xe cũng đã được đơn giản hóa, với pad biển số dạng ngang và bộ chụp ống xả được lược bỏ hoàn toàn.
Nếu gói Inscription quá đơn giản so với sở thích của bạn, gói R-Design sẽ đem đến một phong cách trẻ trung & thể thao hơn. So với phiên bản trước của gói R-Design, thiết kế mới làm tăng tính “hiếu chiến” của chiếc xe với kiểu dáng “X-wing” cho cản trước. Các chi tiết nổi bật khác bao gồm một hốc hút gió cỡ lớn, đặt thấp hơn và hốc hút gió phụ nổi bật bên hông xe, trong khi một đặc điểm nhận dạng khác là tấm lưới tản nhiệt với họa tiết hình vuông.
Thiết kế của cản trước cũng được tái tạo lại ở phía sau đuôi xe, mặc dù nó chưa đạt được mức độ hoàn thiện của hệ thống ống xả trên chiếc XC60 R-Design trước đó. Tuy nhiên, thiết kế của cản sau vẫn mang phong cách thể thao hơn so với Inscription, vì vậy chiếc xe vẫn có đủ sự khác biệt ở phần đuôi xe.
Quảng cáo
Phiên bản Polestar Engineered cao cấp là kiểu dáng thể thao nhất trên Volvo XC60 2021, với hệ thống truyền động PHEV mạnh mẽ nhất và một số điểm nhấn độc đáo như bộ giảm chấn có thể điều chỉnh của Öhlins và hệ thống phanh Akebono. Phong cách thiết kế bên ngoài tương tự như bản R-Design, trừ thiết kế mâm xe hợp kim đa chấu và các biểu tượng ốp ở bên ngoài, cộng với các điểm nhấn màu vàng cho cabin xe.
Ở bên trong, Volvo XC60 2021 vẫn không thay đổi nhiều, với nhiều lựa chọn bọc da và trang trí khác nhau tùy thuộc vào gói trang bị. Một thay đổi nhỏ ở đây là da bọc ghế được pha trộn với chất liệu len, được thiết kế riêng cho Volvo.
Một thay đổi khác liên quan đến hệ thống thông tin giải trí tích hợp hệ điều hành Android Automotive (khác với Android Auto nha anh em!). Hệ điều hành này cung cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập trực tiếp vào một số dịch vụ của Google như Google Maps, Google Assistant và Google Play Store. Hệ thống này lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc XC40 chạy điện hoàn toàn và có thể hỗ trợ cập nhật phần mềm online để xe luôn có các tính năng mới nhất.
Nguồn Volvo