Trong năm 2020, Volvo là một trong những cái tên hiếm hoi đạt doanh số tăng trưởng tại khu vực Bắc Mỹ trong khi kết quả toàn cầu của hãng cũng không hề tồi. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh được với những tên tuổi thuộc nhóm đầu bao gồm Lexus cùng 3 đại gia Đức là BMW, Audi và Mercedes, họ không thể chỉ dừng lại ở đó.
Trong buổi phỏng vấn với Automotive News, chủ tịch giám sát mảng bán lẻ của Volvo Ernie Norcross khẳng định 2020 là một năm thành công cả về doanh số và lợi nhuận của Volvo – điều không nhiều thương hiệu có thể tự tin công bố. Một trong những nguyên nhân dẫn tới thành công của họ là việc trao quyền tự quyết cho các phân nhánh địa phương chẳng hạn Bắc Mỹ, qua đó có khả năng đưa ra các giải pháp nhanh nhạy hơn với xu thế thị trường.
Ảnh phác thảo Volvo XC100 (nguồn: Kolesa.ru)
Bên cạnh đó, Volvo cũng dẫn trước các đối thủ về mảng bán xe trực tuyến, qua đó vượt qua được giai đoạn quý I – II bất ổn tốt hơn những hãng xe khác.
Dù vậy, Norcross cũng thừa nhận đội hình Volvo bây giờ vẫn chưa hoàn thiện và nhiều đại lý cũng như khách hàng đang kêu gọi hãng ra mắt SUV lớn hơn XC90 để đấu Mercedes-Benz GLS/BMW X7 càng sớm càng tốt. Trong thời gian qua không ít nguồn tin danh tiếng ở cả Bắc Mỹ và châu Âu đã khẳng định một dự án XC100 đỉnh cao đang nằm trong tầm ngắm của Volvo, tuy nhiên tới giờ thông tin chính thức xoay quanh mẫu xe này vẫn còn khá mù mờ.
Trong tháng 3 tới đây thương hiệu Thụy Điển sẽ chào sân một mẫu xe mới, tuy nhiên đây không phải SUV cỡ lớn mà là SUV lai coupe thuần điện chưa rõ tên. Norcross khẳng định dòng tên này sẽ sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng và là cái tên giúp khách hàng làm quen với Volvo vô cùng hợp lý nhờ mức giá dễ chịu.
Tham khảo: Autonews