VW là hãng xe lớn đang chuyển mình nhanh nhất. Chỉ trong nháy mắt họ đã ra mắt và mở bán 2 dòng xe thuần điện thuộc thương hiệu con I.D và thậm chí hứa hẹn sẽ hoàn thiện đội hình trong tương lai gần với sedan, hatchback, wagon, SUV và cả minivan điện. Tuy nhiên, trong khi thế hệ xe điện hiện tại còn chưa hoàn chỉnh, hãng đã phát triển song song thế hệ công nghệ xe điện kế tiếp còn ưu việt hơn, khởi đầu với Project Trinity.
Tập đoàn Đức khẳng định Project Trinity sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới trong làng xe điện cả về tầm vận hành, tốc độ sạc và khả năng kỹ thuật số hóa bao gồm công nghệ tự lái. Thời điểm xe hoàn chỉnh và có thể cho khách hàng “sờ tận tay” tại showroom rơi vào giai đoạn 5 năm nữa: 2026.
Phần cứng trên Project Trinity cho phép hỗ trợ công nghệ tự lái cấp 4, tuy nhiên người dùng sẽ bị giới hạn sử dụng ở cấp 2 trong giai đoạn đầu để đảm bảo an toàn, đồng thời chờ đợi chính quyền các quốc gia trên thế giới hoàn thiện bộ luật riêng cho xe tự lái.
Tiếp đến, công nghệ điện hóa đời mới được tích hợp vào khung gầm hoàn toàn mới đảm bảo thời gian sạc lại của Project Trinity không lâu hơn thời gian người dùng cần để đổ xăng – một tuyên bố cực kỳ tham vọng của VW. Nếu thật sự có thể chạm được tới ngưỡng này, VW 100% sẽ trở thành thương hiệu đi đầu trong làng xe điện toàn cầu khi loại bỏ một trong những yếu điểm lớn nhất của xe điện nói chung.
Cuối cùng, mô hình kinh doanh xe điện kiểu mới của Volkswagen sẽ khác hẳn so với hướng đi hiện giờ. Giá xe điện của hãng được khẳng định sẽ thấp hơn hẳn thường lệ, thay vào đó họ sẽ tập trung thu phí các dịch vụ như sạc nhanh hay các tính năng dạng thuê bao, có thể bao gồm cả công nghệ tự lái.
Tham khảo: Paultan