Đội hình sedan của Volkswagen tại Trung Quốc có thể miêu tả bằng một từ “rối rắm” với hàng loạt các dòng xe nội địa hoặc lắp ráp cùng liên doanh với SAIC, hoặc sản xuất bởi một đối tác VW khác là FAW. Tuy nhiên, cũng tại khu vực này chúng lại thành công hơn các thị trường khác chẳng hạn như trường hợp của Phideon kế cận sedan hạng sang cỡ lớn Phaeton hay trường hợp của Passat.
Phiên bản Volkswagen Passat có mặt tại Trung Quốc (cũng sẽ là Passat ‘quốc tế’ trong tương lai) ra mắt vào năm 2018 với thiết kế khác hẳn bản châu Âu ra mắt 3 năm trước đó và giống bản Bắc Mỹ hơn dù 2 xe dùng khung gầm khác hẳn nhau (Passat Trung Quốc dùng khung gầm MQB, bản Bắc Mỹ dùng NMS cũ).
Phiên bản facelift của Volkswagen Passat chuẩn bị ra mắt sở hữu tản nhiệt mới với ốp chrome tô điểm giao diện mắt lưới tổ ong trên các bản cao cấp. Cụm đèn pha LED 2 bên cũng được nâng cấp, bên dưới là cản trước cải tiến gọn gàng hơn.
Thay đổi lớn nhất tới từ khu vực đuôi xe với đèn hậu diện rộng ôm lấy cốp xe, bên dưới là ống xả fake. Huy hiệu 280 TSI xuất hiện trên bản 1.4L mặc định trong khi 330 TSI và 380 TSI dùng cho bản chạy máy 2.0L.
Toàn bộ những thay đổi này có thể sẽ sớm xuất hiện trên Volkswagen Passat quốc tế dù vòng đời của chiếc sedan này không còn dài với lịch sản xuất, chẳng hạn tại Bắc Mỹ, sẽ ngừng lại từ 2023 và xe cũng không có người thay thế chính thức, nhường chỗ cho các dòng xe điện sử dụng khung gầm riêng.
Tham khảo: Motor1