Trong khi sự xuất hiện của Volkswagen, GM và phần nào đó là Tesla có thể giải thích được, việc Toyota không lọt vào danh sách của Time mà lại là tập đoàn BYD tới từ Trung Quốc có thể gây khó hiểu cho nhiều người, nhất là khi tầm ảnh hưởng của BYD bên ngoài Trung Quốc gần như là con số 0.
Theo lý giải của tổng biên tập Time Magazine Edward Felsenthal, danh sách của họ nhấn mạnh những công ty “có tầm ảnh hưởng trong gây dựng tương lai toàn cầu cùng lãnh đạo của họ”. Tuyên bố này của Time còn khó hiểu hơn khi xét tới việc chủ tịch Toyota là ông Akio Toyoda là một lãnh đạo có nhiệt huyết, cá tính và tiếng nói thuộc diện hàng đầu làng xe toàn cầu.
CEO GM là Marry Barra đại diện cho các nhân vật tiêu biểu làng xe xuất hiện trên bìa số Time100 cùng chiếc bán tải điện GMC Hummer EV.
Nếu lấy xe điện là tiêu chí duy nhất để điểm danh các công ty xe trên toàn cầu vào danh sách có tầm ảnh hưởng lớn nhất, việc Toyota không có mặt là có thể hiểu được vì giờ họ vẫn chưa có một dòng xe điện toàn cầu nào mở bán, tuy nhiên lấy đây làm tiêu chí duy nhất để đánh giá tầm ảnh hưởng của một hãng xe liệu có quá chủ quan khi Toyota hiện vẫn là tập đoàn xe số 1 thế giới?
BYD, dù kém cạnh 3 cái tên xuất hiện phía trước, vẫn là một tập đoàn có vị thế vững mạnh tại Trung Quốc với tỉ phú Warren Buffett thuộc danh sách những người “chống lưng”. Họ có nhiều mẫu xe điện khá thú vị và có tính cạnh tranh cao chẳng hạn chiếc Han có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,9 giây và tầm vận hành tối đa 550 km.
Tham khảo: Carscoops