Volkswagen Polo có thể coi là một “ông lớn” trong phân khúc kích thước nhỏ. Trong lịch sử kéo dài gần 50 năm của mình, Volkswagen Polo chạm ngưỡng doanh số hơn 18 triệu xe, đưa dòng tên này góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng bán chạy tại các quốc gia lớn nhất là tại châu Âu.
Được đánh giá là nhàm chán nhưng mang lại giá trị tốt, Volkswagen Polo đã chính thức trở lại với mục tiêu xóa đi phần nào định kiến có phần tương đồng với… xe Nhật của mình. Ở lần cập nhật này, Volkswagen Polo mang thiết kế giống Golf đời 8 cùng hàng loạt công nghệ đỉnh cao mà cách đây vài năm chỉ SUV chủ lực dạng như Touareg mới được sử dụng.
Khởi đầu với mặt thẩm mỹ, những thay đổi bên ngoài Volkswagen Polo xoay quanh hệ thống đèn và cản trước/sau. Đèn LED giờ là trang bị tiêu chuẩn trên mọi cấu hình, đồng thời cụm đèn trước nay được kết nối bằng dải đèn nhỏ chạy dưới viền tản nhiệt. Nếu dư dả, người dùng có thể chọn nâng cấp đèn pha lên loại LED ma trận giống Touareg/Passat.
Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt công nghệ hỗ trợ tân tiến đã được Volkswagen gộp lại làm một gói có tên IQ.Drive Travel Assist chẳng hạn Cruise Control thích ứng hay hỗ trợ giữ làn.
Bên trong Volkswagen Polo, cabin xe nhìn chung vẫn khá truyền thống, đơn giản. Dù vậy, hệ thống nút bấm cảm ứng cho điều hòa vẫn mang lại một cái nhìn tươi mới, hiện đại hơn cho tổng thể dù tính thực tiễn của chúng, vốn là nỗi ám ảnh cho chủ xe Golf/ID.4, chắc chắn kém xa nút bấm cơ.
2 màn hình trên Volkswagen Polo có kích thước lần lượt 8 – 6,5 inch cho bản thường và 10,25 – 9,2 inch cho bản cao cấp. Các cấp trang bị của xe hoàn toàn tương đồng với Golf từ tiêu chuẩn cho tới Life, Style, bản thể thao R-Line và cuối cùng là GTI.
Động cơ Volkswagen Polo sử dụng mặc định là dòng 1.0L 3 xy-lanh nhưng có 3 mức công suất là 79, 94 và 109 mã lực, đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.
Tham khảo: Carscoops