Sau màn ra mắt những thông tin và hình ảnh đầu tiên của 3 chiếc xe chạy điện mới là VF31, VF32 và VF33 thì giờ đây, VinFast đã bắt tay vào việc khi cho xây dựng trạm sạc xe điện đầu tiên tại Gia Lâm, Hà Nội.
Bên cạnh trạm sạc dành cho ô tô đang dần hoàn thiện, hãng xe Việt còn trang bị thêm trạm sạc dành cho xe máy và hiện đã đi vào hoạt động. Tại đây, VinFast cung cấp 2 chức năng sạc là sạc nhanh và sạc chậm. Được biết hệ thống trạm sạc này được phục vụ miễn phí.
Bước đi này từ thương hiệu ô tô Việt không những thể hiện sự đầu tư nghiêm túc vào lĩnh vực xe điện khí hóa mà còn góp phần giúp Việt Nam vinh danh vào thị trường ô tô thế giới, đuổi kịp các nước bạn.
VinFast xây dựng trạm sạc ô tô điện đầu tiên tại Hà Nội.
Về 3 mẫu xe điện nhà VinFast là VF31, VF32, VF33 được định vị vào các phân khúc lần lượt là C, D, E. Hai mẫu VF32 và VF33 có hai biến thể là điện và xăng, còn VF31 chỉ có phiên bản chạy điện.
Cả 3 đều đồng loạt sở hữu các trang bị đắt giá như tính năng tự hành cấp độ 2 – 3 gồm 30 tính năng thông minh, chia thành 7 nhóm gồm: Hệ thống kiểm soát làn thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, trợ lái thông minh, giảm thiểu va chạm toàn diện, cảnh báo va chạm đa điểm, đỗ xe tự động thông minh, giám sát người lái,…
Tính năng tự hành cấp độ 3 hiếm hoi trên thị trường ô tô thế giới cũng được VinFast áp dụng vào xe của mình. Hệ thống tự lái này được điều khiển bởi chip Orin-X có thể xử lý dữ 200GB dữ liệu trong khoảng 1 giây, giúp điều khiển, dẫn đường nhanh gấp 8 lần so với thế hệ hiện tại.
Chưa dừng lại ở đó, trên 3 mẫu xe mới sở hữu hệ thống cảm biến hiệu suất cao được hình thành từ cảm biến LiDAR; 19 cảm biến 360 độ với tính năng cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100km/h; 14 camera có thể phát hiện vật thể ở khoảng cách 687 m. Bản đặc biệt được trang bị tính năng tự hành 4 cấp gồm: Tự động thiết lập bản đồ 3 chiều (lần đầu tiên được trang bị trên xe ô tô bán tại thị trường Việt), cho phép xe tự động tìm chỗ đỗ, nắm bắt thông tin triệu hồi xe, kết nối với hệ thống giao thông và đô thị thông minh.
Tiến vào khoang nội thất là sự góp mặt của buồng lái ảo e-cockpit thiết kế theo triết lý “lấy người dùng làm trung tâm”, tích hợp các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu, máy học và học sâu (Deep Learning), trợ lý ảo đa ngôn ngữ, nhận diện gương mặt,…
Độ an toàn của VF31, VF32 và VF33 được NHTSA, Euro NCAP đánh giá 5 sao. Bên cạnh các tính năng an toàn, cả 3 còn có hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo và thông báo tới cơ sở hữu tế trong trường hợp xe gặp tại nạn. Bộ pin của 3 mẫu xe này đều có khả năng chịu nhiệt -400C đến 800C, đảm bảo an toàn cho mọi hành trình của xe.
Dự kiến, VF31 (bản tiêu chuẩn) tại nước ta sẽ bắt đầu nhận cọc từ tháng 5 và bàn giao xe vào tháng 9/2021. Hai mẫu xe còn lại sẽ nhận cọc vào tháng 9/2021 và bàn giao xe vào tháng 2/2022.
Đối với các xe được xuất sang Mỹ, châu Âu và Canada với thời gian nhận đặt hàng từ tháng 11/2021, bàn giao xe vào tháng 6/2022.