Đánh giá xe 5 chỗ Vinfast Fadil 2021 về ngoại hình, giá bán 03/2021, thông số kỹ thuật. Hiện xe được phân phối với 3 phiên bản là 1.4L tiêu chuẩn, nâng cấp và cao cấp.





Trước ngày mở bán chính thức, không nằm ngoài dự đoán, Fadil 2021 đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng trên toàn quốc. Qua đó phần nào giúp cái tên Fadil tự tin hơn khi phải cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt ông lớn Toyota Wigo, Kia Morning, Hyundai Grand i10. 

  1. Giới thiệu tổng quan xe Vinfast Fadil
  2. Giá bán xe Vinfast Fadil 2021 bao nhiêu
  3. Bảng thông số kỹ thuật cơ bản của Vinfast Fadil
  4. Đánh giá sơ bộ xe Vinfast Fadil 2021
    1. Ngoại thất 
    2. Nội thất Vinfast Fadil 2021
    3. Tiện nghi trên Fadil
    4. An toàn và an ninh
    5. Động cơ và vận hành
  5. So sánh với đối thủ, liệu Vinfast Fadil có nên cơm cháo?

Giới thiệu tổng quan xe Vinfast Fadil

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Vinfast Fadil 2021 nằm trong phân khúc xe ô tô hạng A, hiện được bày bán rộng rãi tại nước ta. Với mục tiêu khẳng định vai trò của mình, Vinfast đã có nhiều điểm thay đổi cải tiến, thiết kế đầy ấn tượng, vượt mặt đối thủ. Đồng thời thổi một làn gió mới cho các dòng xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam. 


Vinfast Fadil được thiết kế dựa trên nền tảng chiếc Opel Karl Rock. Thật tự hào khi một phiên bản nâng cấp đã có mặt tại Mỹ và Châu Âu. Đối với thị trường trong nước, hãng có thêm một vài tinh chỉnh nhỏ để xe phù hợp hơn với điều kiện đường sá, thói quen, cũng như thị hiếu của người Việt. Hiện Fadil đang được bán có 6 màu tùy chọn là trắng, xám, cam, bạc, xanh, đỏ.

Chế độ bảo hành xe kéo dài trong thời gian 36 tháng (3 năm) hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng an tâm là sẽ được thay thế, sửa chữa phụ tùng bị hỏng hóc, nếu xe hoạt động trong điều kiện bình thường.

Giá bán xe Vinfast Fadil 2021 bao nhiêu

Bảng giá xe Vinfast Fadil 2021 mới nhất (ĐVT: Triệu VNĐ)
Phiên bản Fadil Bản tiêu chuẩn (Base)  Bản nâng cấp (Plus) Bản cao cấp (Premium)
Giá niêm yết 382,500,000 413,100,000 449,100,000
Giá xe Fadil lăn bánh tham khảo (ĐVT: Triệu VNĐ)
Tại TPHCM  443  477  516
Tại Hà Nội  451  485  525
Tại các tỉnh  424  458  497

(*) Ghi chú: Vinfast Fadil giá lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE VINFAST

Màu xe Vinfast Fadil: màu đỏ, xanh, bạc, cam, xám và trắng.

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Bảng thông số kỹ thuật cơ bản của Vinfast Fadil

Tên xe VinFast Fadil
Phiên bản Fadil Standard (tiêu chuẩn)/ Plus (nâng cao)
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Hatchback
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước tổng thể DxRxC 3676 x 1632 x 1495 mm
Chiều dài cơ sở 2385 mm
Động cơ Xăng 1.4L 4 xy lanh thẳng hàng
Công suất tối đa 98 mã lực tại 6200 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 128 Nm tại 4400 vòng/phút
Hộp số Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau Macpherson/phụ thuộc, kiểu dằm xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe 150 mm
Cỡ lốp 185/55R15

Đánh giá sơ bộ xe Vinfast Fadil 2021

Ngoại thất 


Ngoại thất Fadil 2021  nhỏ gọn, với các số đo tổng thể lần lượt là 3676 x 1632 x 1495 mm, rất dễ dàng để di chuyển luồn lách trong đô thị. 

  • Đầu xe

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Điểm nhấn đầu xe là mặt ca lăng dạng nếp gấp, được phủ lớp sơn màu đen cá tính. Trung tâm nổi bật với sự xuất hiện của viền mạ crom tạo hình chữ “V” cách điệu. 2 bên là cụm đèn trước bầu bĩnh, tùy chọn dạng Halogen hoặc LED. Bổ sung tính năng cân bằng góc chiếu chỉnh cơ hiện đại.

  • Thân xe

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

2 đường gân song song nằm trên vị trí tay nắm cửa tạo cái nhìn khỏe khoắn cho hông xe. Đồng thời, xe không kém phần trẻ trung với thiết kế phần mái có cấu trúc hơi dốc về sau. 

Cặp gương chiếu hậu tích hợp chức năng sấy rẽ, đèn báo rẻ, gập chỉnh điện. Bên dưới là bộ mâm 15 inch làm bằng chất liệu hợp kim nhôm. 

  • Đuôi xe

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Đuôi xe mang đến cái nhìn lạ mắt với cản sau tối màu to bản. Cặp đèn hậu mang dáng dấp dấu chấm phẩy có cấu trúc 3 tầng. Đáng tiếc là Fadil 2021 thiếu đi trang bị công nghệ LED cho vị trí này.

Nội thất Vinfast Fadil 2021

Không gian nội thất Vinfast Fadil 2021 tùy chọn 2 tone màu chủ đạo là đen hoặc xám. Sở hữu trục sơ sở dài 2385 mm, nên chỗ để chân trên xe khá thoải mái. 

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Táp lô uốn lượn xếp tầng tạo hình chữ “V” đẹp mắt, bên cạnh là màn hình cảm ứng kích thước lớn. Vô lăng bọc da, chỉnh cơ 2 hướng, giúp tài xế có tư thế cầm nắm tối ưu.

Về ghế ngồi, Fadil sử dụng chất liệu bọc da tổng hợp tạo. Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. Ngoài ra, chủ xe có thể gia tăng thể tích khoang chứa đồ khi gập hàng ghế sau gập 60:40.

Tiện nghi trên Fadil

Người dùng ô tô Vinfast không khỏi ngạc nhiên khi khoang cabin trở nên công nghệ hơn hẳn với trang bị loại điều tự động, có cảm biến độ ẩm thông minh.

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Không ngoa khi nói Fadil 2021 là mẫu xe có được hệ thống thông tin hàng đầu phân khúc. Cụ thể phải kể đến màn hình trung tâm kích thước 7 inch, có AM/FM, MP3, cổng USB, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa. Xe còn hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, smartphone và đặc biệt là chức năng đàm thoại rảnh tay.

An toàn và an ninh

Vinfast Fadil 2021 được hãng sản xuất cung cấp nhiều trang thiết bị an toàn. Cụ thể gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Chống lật, căng đai khẩn cấp hàng ghế trước
  • 2-6 túi khí tùy phiên bản

Chưa hết, tiếp tục là sự bổ sung của những tính năng hữu ích, hệ thống an ninh cũng được chú trọng. Tất cả nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hành khách, cũng như chiếc xe.

  • Cảnh báo thắt dây an toàn 2 hàng ghế, móc ghế an toàn trẻ em ISOFIX
  • Camera lùi, tự động khoá cửa khi di chuyển, cảm biến sau hỗ trợ quá trình đỗ xe dễ dàng hơn
  • Chìa khoá mã hoá, cảm biến báo chống trộm

Động cơ và vận hành

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Dưới nắp capo là trái tim của Fadil, sử dụng khối động cơ Xăng 1.4L, 4 xy lanh thẳng hàng. Sản sinh công suất tối đa 98 mã lực, mô men xoắn 128 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT, người dùng sẽ cảm nhận rõ nét việc chuyển số rất nhanh và mượt mà. 

Bên cạnh đó, khả năng bám đường của xe cũng được đánh giá cao, cùng khả năng lướt qua các ổ gà êm ái. Bởi trang bị hệ thống treo trước/sau MacPherson/phụ thuộc, kiểm dằm xoắn. Kết hợp với bộ lốp 185/55R15 tương đối dày dặn.

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Mặt khác, với phanh trước/sau đĩa/tang trống, xe Fadil 2021 có độ nhạy không thua kém các đối thủ. Chưa kể, tay lái trợ lực điện góp phần cho thao tác bẻ lái cũng nhẹ nhàng, đơn giản hơn nhiều, mà không có cảm giác quá khó chịu. 

Nhất là với tài xế là chị em phụ nữ “chân yếu tay mềm”, việc lái xe trong điều kiện đường xá đô thị chật hẹp, nhiều ngõ ngách quả thực không dễ dàng.

Đánh giá xe Vinfast Fadil về tiêu hao nhiên liệu, chắc chắn bạn sẽ hài lòng. Khi con số tiêu thụ lý tưởng chỉ khoảng 9lit/100 km. Vì thế, mẫu xe này đang được săn đón và lựa chọn đông đảo làm phương tiện đi lại hàng ngày hoặc chạy xe dịch vụ đều được.

So sánh với đối thủ, liệu Vinfast Fadil có nên cơm cháo?

Chiếc xe nhà Vinfast phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt với các tên tuổi đình đám nhà Toyota hay Morning. 

  • Ưu điểm

Vinfast Fadil 2021 được trang bị tay lái trợ lực điện, nội thất hoàn thiện, đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách hàng.

  • Nhược điểm

Giá xe Vinfast Fadil niêm yết trên 400 triệu đồng, cao hơn giá xe Morning hay giá xe i10. Một điểm yếu mà hãng chưa khắc phục đó là không gian nội thất có phần hơi chật chội. Trong khi, đặt cạnh Wigo 2021 là chiếc xe nhập khẩu, không gian rộng rãi hơn. 

Xét về mức độ thương hiệu VinFast là thương hiệu mới, chưa có tiếng tăm như Hyundai hay Kia. Tuy nhiên, bằng định hướng “đi tắt đón đầu”, hãng đã mua lại công nghệ từ hãng xe của Đức. Nơi nổi tiếng cho ra đời những chiếc xe bền bỏ, được tin dùng ở Châu Âu. 

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A

Xét về thiết kế, trang bị công nghệ, tiện ích, hệ thống an toàn vượt trội so với Toyota Wigo, Kia Morning, thì đây là mức giá hợp lý, thích hợp với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng.

Hơn nữa, với lợi thế Vinfast sản xuất trong nước, là hãng xe Việt, cho nên khâu đại lý, bảo dưỡng và phụ tùng chắc chắn sẽ đa dạng, giá thành hợp lý. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về Vinfast Fadil, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE VINFAST

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất