VinFast Lux A 2.0 – dòng xe hoàn toàn mới đến từ thương hiệu xe Việt non trẻ trên thế giới và hiện chỉ bán ra thị trường Việt Nam, VinFast Lux A 2.0 cũng không có nhiều lựa chọn đồ chơi cho người dùng thích cá nhân hóa chiếc xe. Chính vì vậy, từ trước tới nay 2 cách “độ” xe VinFast Lux A 2.0 được các chủ xe lựa chọn nhiều nhất chỉ đơn giản là dán decal đổi màu hoặc thay một bộ mâm mới.
Để lột xác VinFast Lux A2.0 full bài thì hãng độ D1 Workshop, Quận 7, Hồ Chí Minh đã phải liên tục làm việc trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, nhờ xe sử dụng hệ thống khung gầm của BMW nên việc tinh chỉnh cũng khá thuận tiện.
Theo đó, bên cạnh việc hạ kịch gầm thì Lux A2.0 “độ” có thể thoải mái tùy chỉnh với nhiều cấp độ khác nhau, thuận tiện cho việc chạy trên cao tốc, đô thị, gờ cao…
Toàn bộ thân xe được phủ một bộ tem khá lạ mắt với 2 tông màu chính là đen trắng. Đi kèm với những đường chỉ đỏ xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe. Đặc biệt, bản đồ Việt Nam với 2 ngôi sao tượng trưng cho Trường Sa và Hoàng Sa cũng là chi tiết gây sự thích thú cho người xem. Body xe cũng được bổ sung thêm full lip dạng carbon. Cùng với cánh lướt gió màu đen mang đến sự thể thao, cá tính cho xe.
Đèn xe nguyên bản vốn sử dụng công nghệ Led chiếu sáng thông qua các chóa phản xạ. Tuy nhiên, chủ xe chưa hài lòng nên đã nâng cấp lên dạng bi cầu cho ra ánh sáng rộng, đường cắt sáng đẹp hơn. Nhờ việc độ như vậy, người chơi xe còn có thể lắp thêm bộ đèn mắt quỷ tùy chỉnh nhiều màu, kết hợp với dãy đèn Led ban ngày đặc trưng của Vinfast khiến chiếc xe trở nên độc và lạ hơn so với các bản độ khác.
Mâm xe cũng được nâng cấp với loại Mansory M8. Theo tâm sự của vị chủ nhân này thì sở dĩ anh lựa chọn nó bởi vì không chỉ kiểu dáng bắt mắt mà còn vì chúng được thiết kế với 2 cánh ngôi sao tượng trưng cho đất nước.
Đi kèm với đó là thắng và đĩa của thương hiệu Brembo mang lại hiệu suất phanh cao hơn. Đây cũng là thương hiệu mà khá nhiều tay độ xe hiện nay ở Việt Nam ưa thích lựa chọn. Pô xe loại Akrapovic mang đến âm thanh đã tai hơn so với bản tiêu chuẩn.
Đặc biệt, đầu xe cũng được chủ nhân đôn nắp capo lên, mang đến ấn tượng thị giác tương tự như trên những chiếc Mustang Mỹ. Phía dưới là race chip với chip chân ga đến từ Passio Tuning mang đến độ nhạy trong mỗi cú nhấp ga khi tăng tốc, hay tùy chỉnh theo ý thích cho nước hậu được dài hơn không bị đuối máy. Từ đó mang đến cảm giác phấn khích hơn cho tài xế. Tuy vậy, sức mạnh của xe không có gì thay đổi đáng kể với động cơ tăng áp 2.0L, i4, DOHC, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp.
Bên trong khoang nội thất chỉ có một số thay đổi nhỏ đến từ vô lăng và hệ thống đèn LED. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì nó khá ấn tượng. Vô lăng bọc carbon được thiết kế thêm dãi đèn LED. Mỗi khi đạp ga mang lại hiệu ứng thị giác khá lạ giống như những chiếc siêu xe Ferrari.
Theo thông tin từ chủ nhân chiếc xe này, có thể trong thời gian tới anh sẽ nghiên cứu thay đổi màu tem mới. Hứa hẹn mang đến sự bất ngờ lớn cho người xem. Hiện tại, chi phí độ chiếc xe này ngang ngửa với 1 chiếc Kia Morning. Và nâng tổng giá trị của chiếc xe lên ngang ngửa với VinFast Lux SA 2.0.
Theo : Bài Văn Phúc, Ảnh: Phát Trần.
Minh Long