Đó là câu chuyện của tương lai còn trước mắt, các trạm sạc VinFast sẽ chỉ có thể phục vụ ô tô điện chính hãng.

Như thông tin đã đăng tải, Vinfast chính thức nhận đơn đặt hàng chỗ mẫu xe điện Việt đầu tiên Vinfast VF e34, và cũng đã xây dựng hệ thống trạm sạc điện trên khắp cả nước để phục vụ cho sản phẩm này. Từ đó dấy lên câu hỏi, xe điện của các hãng khác bán tại Việt Nam có được sử dụng chung hệ thống trạm sạc của Vinfast hay không? Chúng tôi đã tìm hiểu và đưa ra câu trả lời cho các bạn như sau.





Hiện tại, tất cả các trạm sạc của Vinfast chỉ dành cho xe điện Vinfast sử dụng. Các cổng sạc được sử dụng tại hệ thống trạm sạc của VinFast là loại tiêu chuẩn chung dành cho ô tô điện (Type 2 đối với cổng AC còn cổng DC là loại CCS), nhưng hệ thống sạc sẽ chỉ có thể kích hoạt qua ứng dụng (app) trang bị trên các xe ô tô điện của VinFast. Ô tô điện hãng khác vẫn có thể cắm vừa cổng sạc của VinFast nhưng sẽ không sạc được điện do không có app để sử dụng.

Ô tô điện hãng khác vẫn có cơ hội sử dụng trạm sạc VinFast

Trạm sạc của VinFast sử dụng cổng sạc tiêu chuẩn nhưng chỉ có thể kích hoạt qua app trang bị trên các mẫu ô tô điện chính hãng.

Điều này có nghĩa rằng hệ thống trạm sạc của VinFast trước mắt sẽ chỉ có thể phục vụ ô tô điện chính hãng. Trong tương lai, nếu các hãng xe khác có nhu cầu thì vẫn có thể thỏa thuận với VinFast để khai thác dịch vụ, hãng xe Việt có thể sẽ cân nhắc các phương án triển khai sao cho hợp lý.

Ô tô điện hãng khác vẫn có cơ hội sử dụng trạm sạc VinFast


Cổng sạc CCS trên một số mô hình trạm sạc trước đó của VinFast.

Còn nguyên nhân chính của việc cổng sạc VinFast chỉ có thể kích hoạt qua app riêng là do hãng xe Việt bán ô tô điện theo hình thức cho thuê pin và sẽ tính tiền bằng app chứ chưa có phương án thanh toán tiền mặt. Đồng thời, việc sử dụng app sẽ tiện lợi cho khách hàng hơn bởi theo như mô tả của đại diện VinFast, khi đến trạm sạc người dùng có thể bật app lên, hệ thống báo sạc ở cây số bao nhiêu thì chỉ cần đánh xe đến đó, không phải mất công tìm kiếm chỗ sạc bằng “camera cơm”.

Ô tô điện hãng khác vẫn có cơ hội sử dụng trạm sạc VinFast

VinFast mới chỉ nhận cọc mẫu xe điện VF e34 thuộc phân khúc C-SUV, dự kiến bắt đầu bàn giao vào tháng 11 tới đây.

Bên cạnh thông tin trên, tư vấn bán hàng còn hé lộ VinFast có kế hoạch triển khai 2.100 trạm sạc trên toàn quốc với khoảng cách giữa các trạm trong nội vi thành phố là 2 km còn ngoài quốc lộ, cao tốc sẽ là 60 – 80 km. Hệ thống trạm sạc này sẽ được thiết lập tại các trung tâm thương mại, chung cư, tòa nhà văn phòng, bãi đỗ xe còn trên các tuyến cao tốc sẽ là các trạm dừng nghỉ.

Hiện tại ở Việt Nam, ô tô điện vẫn còn là dòng xe thuộc về thiểu số với VinFast đang xây dựng hệ thống sản phẩm của mình và ngoài ra còn có Porsche Taycan đã bắt đầu giao xe cho khách từ đầu tháng 4/2021. Tuy nhiên, hiện Porsche mới chỉ thiết lập 2 trạm sạc đặt tại 2 đại lý Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ô tô điện hãng khác vẫn có cơ hội sử dụng trạm sạc VinFast


Porsche Taycan có 7 phiên bản tại Việt Nam với giá bán từ 4,76 – 9.55 tỷ đồng.

Không chỉ riêng mình Porsche Taycan, được biết “S-Class bản chạy điện” Mercedes-Benz EQS cũng có kế hoạch sẽ về Việt Nam, chưa rõ trong năm nay hay sang năm 2022 do mẫu xe này cũng chỉ mới “lên sóng” thị trường quốc tế vào tháng 4 vừa qua. Khác với Porsche, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa xây dựng hệ thống trạm sạc riêng của mình nhưng nếu có thì nhiều khả năng hãng xe Đức cũng chỉ lắp đặt cây sạc tại hệ thống đại lý chính hãng.

Ô tô điện hãng khác vẫn có cơ hội sử dụng trạm sạc VinFast

Mercedes-Benz EQS được ví von như S-Class của phân khúc ô tô điện.

Vậy nên, trong trường hợp có nhu cầu cả Porsche lẫn Mercedes-Benz đều có thể đặt vấn đề với VinFast về việc khai thác hệ thống trạm sạc của hãng xe Việt. Nhưng điều đó có lẽ sẻ chỉ xảy ra khi dung lượng người sử dụng ô tô điện của các hãng xe này đạt tới một mức nào đó.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất