Khi sử dụng ô tô, người dùng thường chỉ lau dọn bề mặt bên ngoài xe mà quên mất rằng việc vệ sinh nội thất xe cũng là một công việc quan trọng và cần thiết để bảo quản tốt hơn chiếc xế hộp của mình.

Đa số người dùng ô tô cho rằng, nội thất xe là bộ phận được che chắn và không chịu ảnh hưởng nhiều từ môi trường nên không cần thiết lau dọn. Thế nhưng trên thực tế, nội thất xe không sạch sẽ có thể tác động xấu đến sức khỏe người dùng.





ô tô, táp-lô, xe hơi, vô lăng, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, vệ sinh xe ô tô

Nội thất ô tô được làm từ những chất liệu cao cấp như da, gỗ, sợi carbon và những chi tiết kim loại. Những chất liệu này có thể bị xuống cấp do các tác động của môi trường, điệu kiện cơ sở hạ tầng và nhất là cách chăm sóc xe của từng chủ sở hữu. Với tính chất khí hậu gió mùa ở Châu Á, các mẫu xe ô tô tại Việt Nam có khả năng phải chịu tác động xấu hơn từ môi trường, điều này yêu cầu người lái cần chú trọng vệ sinh chiếc xế cưng của mình.

Dưới đây là những phương pháp vệ sinh khoang nội thất trên ô tô tại nhà:

ô tô, táp-lô, xe hơi, vô lăng, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, vệ sinh xe ô tô

1. Hút bụi


Đây là một trong những phương tiện vệ sinh xe ô tô được ưa chuộng bởi tính tiện lợi và đa năng khi sử dụng. Với chi phí không quá đắt đỏ, máy hút bụi là công cụ khá hiệu quả, có thể làm sạch nhiều vị trí khác nhau trong khoang nội thất như sàn xe, ghế ngồi và những khay đựng đồ.

2. Dung dịch tẩy rửa

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn khác nhau khi nghĩ đến dung dịch vệ sinh xe bởi sự đa dạng của các dòng sản phẩm với công năng và cách thức sử dụng khác nhau. Các dung dịch tẩy rửa này có thể dễ dàng tìm mua trên các trang mạng trực tuyến hoặc tại các cửa hàng.

3. Vệ sinh bảng táp-lô

Cần chú ý lựa chọn cẩn thận các dung dịch vệ sinh cho bảng táp-lô. Đây là vị trí “nhạy cảm” có rất nhiều thiết bị điện tử và các chi tiết trang trí như da, gỗ, carbon hay kim loại.

4. Vệ sinh vô lăng

Vô lăng xe hơi cần được sử dụng khăn sạch hoặc các dung dịch tẩy rửa để vệ sinh sạch sẽ vì đây là vị trí tiếp xúc thường xuyên với tay người lái và dễ bị dính bẩn (mồ hôi hay bụi bẩn). Xế hộp ở Việt Nam thường được người lái bọc da hoặc ốp vô lăng để bảo vệ và làm tăng vẻ sang trọng. Thế nhưng, người sử dụng cũng cần kiểm tra vệ sinh thường xuyên để tránh ẩm mốc.

ô tô, táp-lô, xe hơi, vô lăng, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, vệ sinh xe ô tô

5. Vệ sinh cửa xe


Đây là bộ phận dễ bị bám bẩn bởi môi trường, khói bụi và các hoạt động sinh hoạt của người sử dụng trên ô tô. Vì thế cửa xe cũng cần được thường xuyên chăm sóc bằng các phương pháp tương tự như phần táp-lô.

6. Vệ sinh ghế ngồi

Cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp và rất thường xuyên với người sử dụng. Ghế ngồi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nỉ, vải hay da. Vì vậy, ngoài những phương pháp vệ sinh đơn giản bằng máy hút bụi hay khăn bông… thì người dùng cũng cần chú ý lựa chọn những phương pháp chuyên sâu và phù hợp với từng loại chất liệu khác nhau.

ô tô, táp-lô, xe hơi, vô lăng, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, vệ sinh xe ô tô

7. Vệ sinh cốp xe và các khay đựng đồ

Thông thường vị trí này có thể được vệ sinh sạch sẽ bằng các vật dụng cơ bản như cọ vệ sinh, khăn, máy hút bụi hoặc các dung dịch bảo vệ… Tuy nhiên, một lời khuyên nho nhỏ là hãy sắp xếp và phân loại đồ để bảo vệ tốt các chất liệu bên trong xe.

Trong trường hợp chiếc “xế hộp” của bạn đã không vệ sinh trong một thời gian dài, đừng ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của các trung tâm chăm sóc xe uy tín để tân trang lại chiếc xe của mình và sẵn sàng đón một năm mới thật thuận lơi.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất