Sau khi được hé lộ vào cuối năm 2020, BMW M5 CS đã chính thức ra mắt. Tương tự những chiếc BMW M từng mang 2 chữ cái CS trong tên gọi (với ý nghĩa Club Sport), chiếc siêu sedan này cũng được áp dụng công thức tương tự: giảm trọng lượng, tăng công suất và bổ sung nhiều cải tiến lấy cảm hứng từ đường đua. Sự xuất hiện của M5 CS đã đẩy chiếc M5 Competition trước đó xuống vị trí thứ 2 trong dòng sản phẩm M5, xếp cuối là chiếc xe bản thường.
So với các bản thấp, có thể dễ dàng nhận ra M5 CS bởi các chi tiết viền trang trí màu vàng đồng – chẳng hạn như viền lưới tản nhiệt hình quả thận, “mang cá” trên vè trước cũng như bộ mâm hợp kim rèn M 20 inch với chiều rộng trước sau 9,5J và 10,5J kèm cỡ lốp tương ứng 275/35 và 285/35. BMW cho biết phần đầu xe của M5 CS có các chi tiết đèn chiếu sáng ban ngày màu vàng thể thao trong cụm đèn BMW Laserlight thay vì màu trắng thông thường, gợi nhớ đến những chiếc xe đua GT.
Nhựa gia cố bằng sợi carbon (CFRP) được sử dụng để chế tạo nắp ca-pô M5 CS, cánh chia phía trước, ốp gương, cánh gió và cánh khuếch tán sau, nắp ca-pô cũng như bộ giảm thanh. Như ông Markus Flasch – Giám đốc điều hành BMW trước đó đã hé lộ, M5 CS có trọng lượng nhẹ hơn 70 kg so với M5 Competition. Ngoài ra, phiên bản này còn có hệ thống ống xả bằng thép không gỉ và phanh gốm carbon M với heo màu đỏ hoặc vàng tuỳ chọn.
Cabin của M5 CS cũng được trang trí lại với cảm hứng xe đua. Bên trong, người lái và hành khách phía trước được ngồi trên ghế M Carbon, trong khi 2 hành khách phía sau cũng ngồi trên những chiếc ghế độc lập. Da Merino màu đen kết hợp với chỉ khâu màu đỏ Mugello Red bọc trên các ghế. Phần tựa đầu tích hợp thể hiện đường nét của đường đua Nürburgring nổi tiếng và ghế trước cũng có logo M5 được chiếu sáng.
Những đặc điểm nhận dạng khác trên M5 CS bao gồm vô-lăng được trang trí bằng Alcantara với vị trí 12h đánh dấu màu đỏ, lẫy chuyển số bằng sợi carbon cũng như viền trang trí vô-lăng mạ chrome đen. Bệ tay trung tâm tiêu chuẩn của M5 với nắp mở được thay thế bằng tấm ốp nhẹ cố định.
Dựa trên cơ sở M5 Competition vốn đã mạnh mẽ, M5 CS còn tăng thêm 19 mã lực để đạt công suất 635 mã lực tại 6.000rpm, cùng với mô-men xoắn 750Nm trong khoảng 1.800 – 5.950rpm từ động cơ V8 4.4l biturbo đã được tinh chỉnh. Sức mạnh được dẫn đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động Steptronic M 8 cấp.
Hệ thống dẫn động tiếp tục là loại M xDrive AWD có thể truyền 100% sức mạnh đến cầu sau và được trang bị bộ vi sai Active M. Nhờ trang bị này, M5 CS có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200km/h trong 10,3 giây và đạt vận tốc tối đa 305km/h. Chiếc xe sẽ được bán với các màu ánh kim xám Brands Hatch Grey, Frozen Brands Hatch Grey metallic và xanh Frozen Deep Green metallic (như ảnh trong bài) từ mùa Xuân năm 2021 ở châu Âu với giá 180.400 euro (tương đương 5,04 tỷ đồng).