BMW 520i, BMW

BMW 520i Luxury Line là một phiên bản có giá thành dễ tiếp cận nhất của 5 Series G30 LCI vừa mở bán ở Việt Nam. Với mức giá 2,499 tỷ đồng, 520i có giá nhỉnh hơn phiên bản 520i từng bán trước đây nhưng bù lại đó là những trang bị rất cao cấp được bổ sung, điển hình là với hệ thống thông tin giải trí ID7 đi kèm với bộ đôi màn hình kích thước 12.3 inch, thay đổi rất lớn khác nữa đó là động cơ của B48 dung tích 2.0L của 520i đã “quay trở lại” thay vì 1.6L như thế hệ 520i G30 đầu tiên bán tại Việt Nam.

Mặc dù đây không phải là phiên bản M Sport, tuy nhiên ngôn ngữ thiết kế truyền thống của BMW đã đem đến cái nhìn sang trọng đan xen với những góc cạnh cho cái nhìn mạnh mẽ và thể thao. Bên trong nội thất cao cấp và trang bị không quá khác biệt với phiên bản M Sport cao cấp hơn, chỉ là thua thiệt một chút trang bị như hệ thống âm thanh HiFi thay vì âm thanh vòm, thiếu đi HUD hiển thị thông tin kính lái và ghế ngồi ít hướng chỉnh hơn dù chất liệu da bọc là tương tự như nhau.

Ngoại thất

BMW 520i, BMW


Là phiên bản hướng đến sự lịch lãm và sang trọng, chính vì vậy những đường nét thiết kế đem lại cái nhìn nhẹ nhàng và ít góc cạnh hơn so với phiên bản M Sport, nhưng điểm nhấn tạo nên sự nổi bật của thế hệ vẫn giữ nguyên đó là phần mặt ca-lăng cỡ lớn mạ Crom liền mạnh với cụm đèn chiếu sáng. Hai bên hốc thoát gió sẽ là thêm một chi tiết mạ Crom hình mũi tên, một thiết kế xuất hiện trên vài mẫu xe gần đây của BMW mà cá nhân mình rất ấn tượng.

BMW 520i, BMW


Cụm đèn chiếu sáng tên G30 LCI có thay đổi thiết kế nhận dạng mới, dễ nhận thấy ngay ở dải đèn chiếu sáng ban ngày thế hệ này đã trở nên dài hơn, đậm hơn và rõ ràng là nổi bật hơn. Phiên bản 520i trang bị bộ đèn công nghệ Adaptive LED, đi kèm đó là những tính năng mở rộng góc chiếu, tự động điều chỉnh chùm chiếu sáng cao-thấp và khả năng chiếu sáng thích ứng. Sẽ là hơi khác biệt khi bên ngoài bộ đèn chỉ ghi “BMW LED” thay thì BMW Adaptive LED như trước đây, ban đầu mình cũng đã có chút nhầm lẫn nhưng sau khi kiểm tra chi tiết hơn thì đây chính xác là bộ đèn Adaptive LED (Nằm trong gói trang bị Drive Assistance And Lightning với mã option là S552)

BMW 520i, BMW


Thiết kế bên hông xe khó nhận ra được sự đổi mới của phiên bản LCI, bởi cơ bản nền tảng tiết kế là tương tự như nhau. Về mặt trang bị, phiên bản 520i Luxury Line vẫn có đầy đủ 4 tay nắm mở cửa thông minh Comfort Access, gương chiếu hậu điều khiển điện kèm tính năng sưởi và chống chói tự động cả hai bên.

BMW 520i, BMW


Viền kính Crom trên phiên bản Luxury Line lấy được cảm tình của mình nhiều hơn so với phiên bản màu đen hướng đến tính thể thao. Chi tiết nhỏ nhưng cũng thay đổi nhiều đến cảm quan khi nhìn vào hay đặc biệt là khi chiếc xe lăn bánh sẽ rất nổi bật.

BMW 520i, BMW


Bánh mâm trang bị theo phiên bản này kích thước 18inch đi kèm lốp an toàn RunFlat, bộ mâm mang kiểu 619M (tên gọi của BMW đặt), đây là bộ mâm thiên về sự an toàn và đem đến sự êm ái cho người ngồi bên trong, không phải là những bộ mâm cỡ lớn đem đến cái nhìn thể thao năng động có thể “hớp hồn” bạn ngay lần nhìn đầu tiên. Và tất nhiên nếu như bạn không ngại những cú sập ổ gà có thể tổn hại đến cả vỏ lẫn mâm thì có thể dễ dàng thay đổi một bộ bánh mâm khác bởi những chiếc xe Đức này rất dễ dàng để thay đổi thông số mâm lốp trong đăng kiểm, bạn sẽ không gặp phiền phức đăng kiểm hay bảo hiểm.

BMW 520i, BMW

Thay đổi ở phía sau đuôi xe có thể nhận ra ngay nhờ vào bộ đèn cảnh báo tín hiệu mang thiết kế mới tựa như một móc câu cỡ lớn. Sử dụng công nghệ LED và đường dẫn sáng cho ra ánh sáng rất đậm màu, rất đều, bất kể là chiếc xe màu gì thì bộ đèn mới này cũng sẽ gây cho bạn sự ấn tượng.

BMW 520i, BMW


Bao quanh bộ đèn là phần viền màu đen, hai màu kết hợp lại sẽ cho độ tương phản rất cao. Cảm nhận cá nhân mình thấy rằng bộ đèn dù không có được sự đột phá khiến khi nhìn vào mọi người phải “wow” nhưng nó mang nét cá tính và mạnh mẽ, tạo hình 3D với các đường nét cứng cáp, bám sát tính thể thao vốn là thứ mà BMW luôn có.

BMW 520i, BMW


Có tổng cộng 6 cảm biến cảnh báo va chạm phía sau và 6 cảm biến phía trước, chiếc xe được trang bị tính năng hỗ trợ đậu xe bao gồm ghép song song và ghép dọc (lùi chuồng). Cốp sau dung tích 530L và có khả năng gập hàng ghế sau để mở rộng thể tích, tích hợp cốp điện và mở cốp rảnh tay đầy đủ.

Nội thất

BMW 520i, BMW


Thiết kế chung của khoang nội thất vẫn tương tự như thế hệ G30 đầu tiên, với khoang nội thất của BMW nói chung thì đó sẽ là sự đơn giản và thanh lịch, không có tính xa hoa mĩ miều hay không có nét “lung linh” với những chi tiết bóng bẩy đa màu sắc.

BMW 520i, BMW


Khi nói đến trang bị thì đây có lẽ là chiếc xe BMW đầu tiên ở Việt Nam dù là một phiên bản có giá thành dễ tiếp cận nhất nhưng trang bị thông tin và giải trí gần như tương tự đối với phiên bản cao nhất. Hệ thống hai màn hình kích thước lớn nhất 12.3inch đều được trang bị đầy đủ và không có giới hạn tính năng. Đặc biệt với giao diện ID 7 mới đều hỗ trợ tiếng Việt và kết nối Android Auto không giây bên cạnh kết nối Apple Carplay không dây.

BMW 520i, BMW


Màn hình giải trí cỡ lớn ngay vị trí trung tâm có thể sẽ cần một ít thời gian làm quen cho sự hiện diện của nó, ít nhất lá cá nhân mình bởi hầu hết những chiếc BMW mình “va chạm” đều dừng ở kích thước 10.25inch. Ngoài giao diện ID7 mới cho việc sử dụng trực quan hơn thì phần cứng bên trong cũng được tối ưu để cho trải nghiệm xử lý nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Nền tảng ID7 còn tích hợp trợ lý ảo có thể hiểu và dễ dàng thao tác hơn so với hệ thống Voice Control truyền thống, khi bạn đọc câu lệnh như “tôi nóng”, trợ lý ảo biết chính xác vị trí của bạn ngồi để từ đó điều chỉnh máy lạnh cho khu vực bạn ngồi được mát hơn.

BMW 520i, BMW


Ốp trang trí nội thất của 520i Luxury Line cũng là một trang bị cao cấp với gỗ tự nhiên, gói trang bị này có tên đầy đủ là “Fine-Wood Trim Fineline”, một loại ốp rất ít thấy trên xe BMW tại Việt Nam, thông thường đều do chủ xe tự nâng cấp. Nhắc lại một chút thì phiên bản 530i G30 đầu tiên bán ở Việt Nam cũng chỉ trang bị ốp gỗ óc chó cơ bản của BMW, không biết có sự thay đổi nào đó khiến cho những bộ ốp gỗ cao cấp này lại xuất hiện trên chiếc 520i Luxury Line này.

BMW 520i, BMW


Vô-lăng trang bị cho phiên bản 520i Luxury Line dạng bọc da Nappa cao cấp, túi khí bọc da với chỉ khâu cách điệu cũng làm nổi bật hơn sự cao cấp. Nếu như bạn không phải là một “tín đồ” của những trang bị thể thao trên xe BMW thì đây đã là một chiếc vô-lăng đẹp và có cảm giác cầm nắm rất tốt để sử dụng rồi. Về tính năng hỗ trợ thì được trang bị sẵn khả năng điều chỉnh điện 4 hướng kèm theo phím tắt điều khiển các tính năng giải trí và vận hành của xe.

BMW 520i, BMW


Khu vực trung tâm không có sự đổi mới ngoài bộ ốp gỗ trang trí mới, vẫn sẽ là cần số điện tử và bên cạnh là nút chuyển đổi nhanh 4 chế độ lái, phanh tay điện tử và chuột điều khiển hệ thống iDrive.

BMW 520i, BMW


Ghế ngồi trên 5 Series sẽ thiên về độ êm ái và thoải mái cho người ngồi, có thể nhận ra ngay khi nhìn bộ ghế có phần “mập mạp”, các phần được may ghép lại với nhau tạo thành những phần chia riêng biệt của ghế và chúng sẽ tiếp xúc được sát với nhiều phần cơ thể người ngồi hơn. Sẽ tương tự như phiên bản cao cấp nhất đó là sử dụng chất liệu da Dakota, chỉ hơi thiếu đi một số hướng chỉnh điện nhưng có lẽ đây không phải là vấn đề quá lớn nếu như khách hàng không quá kỹ tính.

BMW 520i, BMW


Hàng ghế sau có không gian đủ lớn để cảm nhận được sự thoải mái, phần trục cơ sở dài được đưa lùi về phía sau sẽ làm tăng sự êm ái cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2 đồng thời diện tích sử dụng cũng được tối ưu rất hợp lý, đây là điểm mạnh của xe sang cỡ trung như 5 Series. Về tiện nghi có thể kể đến hệ thống máy lạnh 4 vùng độc lập, trong đó có 2 phần ở phía sau đề cao tính cá nhân hoá của chiếc xe, với việc gia tăng 2 cửa gió máy lạnh ở trụ B khiến cho khả năng làm mát của G30 được tối ưu hơn nếu như có so sánh với thế hệ F10 trước đây.

Động cơ & truyền động

BMW 520i, BMW


Thay đổi rất lớn của 520i G30 LCI so với 520i G30 đó là sự quay trở lại của động cơ B48 dung tích 2.0L thay vì 1.6L như thế hệ G30 đầu tiên. Dẫu biết rằng với rất nhiều công nghệ mới của động cơ 1.6L cho ra công suất 170 mã lực cộng với việc tinh giảm trọng lượng gần 100kg so với thế hệ F10 thì thông số của động cơ 1.6L không phải là kém, tuy nhiên khi lên bàn cân với động cơ 2.0L 184 mã lực mới này thì không có lý do nào khiến người tiêu dùng không thích khối động cơ lớn hơn, công suất lớn hơn này cả.

Vẫn duy trì những công nghệ tiên tiến của hệ thống TwinPower Tuber, hệ thống điều chỉnh van biến thiên và nâng van điện tử, khối động cơ B48 2.0L này sản sinh mức công suất 184 mã lực tại dải vòng tua 5.000-6.000 vòng/phút, mức mô-men xoắn tối đa đạt 290Nm tại dải vòng tua rất sớm, từ 1.350-4.250 vòng/phút.

Đi kèm là hộp số biến mô Steptronic 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, và sau khi giảm được trọng lượng bản thân thì 520i có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,9 giây, vận tốc tối đa giới hạn ở 235km/h.

BMW 520i, BMW


Tuy chưa được trải nghiệm thế hệ G30 LCI này, nhưng mình luôn có niềm tin vào động cơ và hộp số của BMW sẽ đem đến người dùng một trải nghiệm tốt, sẽ có sự êm ái và tính thể thao nhất định, vốn dĩ mình cho rằng “đặc sản” của BMW đến từ khả năng hoạt động của hộp số, luôn chính xác theo ý muốn người dùng, có sự nhịp nhàng theo mỗi cú tăng giảm ga để điều chỉnh cấp số vô cùng hợp lý. Chắc chắn sắp tới đây có xe để trải nghiệm thực tế mẫu 520i này mình sẽ chia sẻ đến các bạn ở một chủ đề khác, bên dưới sẽ là nhiều hình ảnh hơn và có nhiều trang bị tiện nghi mình chưa kể đến trong chủ đề.

Bài liên quan để anh em tham khảo thêm:

  • BMW 5 Series G30 LCI chính thức ra mắt Việt Nam, thêm lựa chọn M Sport, không còn động cơ 1.6L
  • Chi tiết BMW 5 Series G30 LCI: công nghệ, mạnh mẽ và sang trọng
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW
BMW 520i, BMW


TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất