Không giống như mẫu BMW M4 coupe, M4 Convertible sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất là Competition với thông số kỹ thuật ấn tượng nhất trong dải sản phẩm BMW 4-Series.
Cụ thể hơn, BMW M4 Convertible 2022 sở hữu động cơ I6 3.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và truyền năng lượng tới cả 4 bánh.
Quảng cáo
Hệ thống dẫn động 4 bánh M xDrive tương tự với kiểu dẫn động cầu sau có thể tuỳ chọn bởi người lái từng ra mắt trên chiếc BMW M5 2018. Việc thiết lập dựa trên bộ truyền động để phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau. Sau đó, một vi sai cầu sau sẽ phân chia mô-men xoắn giữa các bánh sau với nhau, tuỳ vào điều kiện vận hành thực tế.
BMW cho biết thời gian tăng tốc từ 0-96km/h của M4 Convertible là 3,6 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 250km/h theo tiêu chuẩn và 280km/h nếu chọn gói M Driver's Package.
Một thay đổi lớn về thiết kế của BMW 4-Series Convertible, và cả trên chiếc M4 Convertible này, là sự trở lại của mui mềm thay vì thiết kế mui xếp cứng của thế hệ trước. Thiết kế mới của BMW kết hợp các lợi điểm của cả hai, với phần vải được kết hợp bởi 3 chi tiết hình cánh cung và kính sau được lắp phẳng. Phần vải nằm phẳng trên một thiết kế không có mối nối, có nghĩa là cả đường viền của chúng cũng như khung mui xe đều không thể nhìn thấy khi nhìn từ bên ngoài vào.
Thời gian nâng/hạ mui xe chỉ mất 18 giây và có thể được thực hiện ở tốc độ lên đến 50km/h. Và do kích thước của mui mềm nhỏ gọn hơn so với mui cứng, nên thể tích cốp sau cao đạt mức 255L. Thiết kế gập phẳng của hàng ghế sau cho phép người dùng chở những đồ vật dài bên trong xe.
BMW M4 Convertible 2022 cũng có kích thước lớn hơn thế hệ trước, dài hơn 117mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng 46mm và chiều rộng tăng 18mm. BMW M4 Convertible 2022 cũng cao hơn 36mm so với dòng xe 4-Series Convertible hiện tại, giúp xe có dáng đứng rất vững chãi.
Ở phần khung xe, hệ thống giằng bổ sung đã được sử dụng để tăng độ cứng, bao gồm cả hệ thống thanh giằng dưới sàn để hỗ trợ nâng đở cho phần mui mềm của xe. Các cải tiến khác bao gồm hệ thống treo trước dạng thanh lò xo khớp kép độc đáo được làm từ nhôm, cũng như các hệ thống giảm chấn có thể điều chỉnh ở mỗi góc. Hệ thống phanh thể thao cũng được trang bị tiêu chuẩn. Chúng bao gồm bộ kẹp phanh 6 pít-tông ở bánh trước và kẹp phanh pít-tông đơn ở bánh sau.
Quảng cáo
Nguồn: BMW