Ra mắt cùng lúc với i4- mẫu coupe chạy điện đầu tiên của BMW, iX được xem là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe điện ‘Sports Activity Vehicle’ (SAV) của hãng xe Đức.
BMW vừa chính thức đặt các mảnh ghép tiếp theo trong kế hoạch mở rộng phân khúc xe điện của mình với hai mẫu xe là i4 và iX. Nếu như i4 đại diện cho tham vọng của BMW sau thất bại của i8 và i3 thì iX là lời thách đấu của BMW ở phân khúc xe điện với các đối thủ khác như Audi E-Tron hay Mercedes-Benz EQC.
Tại sự kiện ra mắt, BMW iX 2022 được xác nhận sẽ trang bị động cơ điện kép với động cơ phía trước sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm và động cơ điện phía sau cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Khi kết hợp, cấu hình này cho công suất lên đến 516 mã lực và momen xoắn 764 Nm. Năng lượng đến từ bộ pin 106,3kWh.
BMW cho biết iX có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây. Tốc độ tối đa giới hạn ở ngưỡng 200km/h. Phiên bản XDrive50 tiêu chuẩn có phạm vi di chuyển khoảng 482km.
Chiếc SAV (theo cách gọi của BMW) hỗ trợ sạc nhanh với công suất 200kW thông qua bộ sạc nhanh DC, cho phép pin nạp đầy từ 10 đến 80% trong vòng chưa đầy 40 phút. Trong trường hợp cấp bách, tầm hoạt động lên đến 145km trong 10 phút sạc.
Đặc biệt, người mua BMW iX xDrive50 tại Mỹ có thể sử dụng hệ thống sạc EVgo với khoản hỗ trợ 100 USD khi mua hoặc thuê xe iX.
BMW iX 2022 được trang bị hệ thống Phanh tái tạo năng lượng tiên tiến với 3 chế độ: Cao, Trung bình hoặc Thấp, trong đó bao gồm cả chế độ lái xe một bàn đạp.
Bên cạnh đó, iX 2022 còn được cung cấp 3 chế độ lái bao gồm: Cá nhân (Personal), Thể thao (Sport) và Hiệu quả (Efficient). Mỗi chế độ lái đi kèm với việc tự điều chỉnh hệ thống truyền động, khung gầm, giao diện đồng hồ lái, đèn nội thất, âm thanh và độ rộng tựa lưng của ghế lái.
iX xDrive50 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống giảm xóc với khả năng tự điều chỉnh độ cứng phuộc dựa theo hành trình của phuộc. Người mua có thể tùy chọn hệ thống treo thích ứng với giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống treo khí nén hai trục tự động cân bằng. Xuất hiện lần đầu trên iX là hệ thống hỗ trợ lực điện tử BMW giúp mang lại cảm giác lái và độ phản hồi tốt hơn dựa theo từng dải tốc độ.
Nội thất của BMW iX là một điểm khác biệt so với tất cả các mẫu BMW khác. Điểm nhấn nằm ở màn hình thông tin giải trí 12,3 inch với màn hình điều khiển 14,9 inch cùng nằm dưới một mặt kính cong. Hệ thống này chạy trên nền tảng BMW iDrive 8 bao gồm các bản cập nhật qua mạng. Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm: vô lăng lục giác, màn hình HUD, điều hòa tự động bốn hướng và cửa sổ trời toàn cảnh.
Ngay từ bản tiêu chuẩn, iX xDrive50 đã trang bị hệ thống loa Harman Kardon với 18 loa và công suất 655 watt, cùng với hai loa sub và bốn loa được tích hợp trên tựa đầu. Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins với không dưới 30 loa và công suất 1.615 watt là tùy chọn cao cấp hơn.
Giá niêm yết cho BMW iX xDrive50 2022 bắt đầu từ 83.200 USD (~1,91 tỷ đồng) chưa bao gồm phí vận chuyển.
Xem thêm BMW iX xDrive50 2022 vừa ra mắt: