Sẽ có hai phiên bản của i4 được bán ra bao gồm i4 eDrive40 và i4 M50 với thông số kỹ thuật như bảng bên trên. Trong khi i4 eDrive40 là chiếc sedan điện dành cho số đông thì i4 M50 là phiên bản hiệu năng cao với công suất lên tới hơn 500 mã lực và tăng tốc lên 96km/h dưới 4 giây. Chẳng thua kém M4 chạy xăng là bao nhiêu.
BMW i4 được trang bị bộ pin với công suất gần 84kWh, nó cao hơn so với pin ở trên iX. Còn so với pin của i3 thì bộ pin mới này có mật độ năng lượng nhiều hơn 40%, nói cách khác là cùng một size pin nhưng công suất cao hơn và chạy được xa hơn. Nếu sạc bằng dòng DC, nhà sản xuất nói sẽ mất 31 phút để sạc từ 10 lên 80% cho xe. Quãng đường di chuyển tối đa cho phiên bản tiêu chuẩn lên tới gần 500 cây số.
Quảng cáo
Về thiết kế, i4 cho thấy rất rõ nó là một chiếc sedan chạy điện, hướng tới đối tượng trẻ, thể thao. Xe sở hữu thiết kế mui xe vát mạnh về phía sau, giống 4-series Gran Coupe với 4 cửa và 4 chỗ ngồi. Bên trong xe vẫn là hai màn hình lớn dành cho thông tin và giải trí, đây là màn hình cong được tạo thành từ một tấm kính, trong đó màn hình thông tin có kích thước 12″3 và màn hình giải trí trung tâm là 14″9. Dĩ nhiên xe sử dụng hệ thống iDrive 8 mới nhất, hỗ trợ tự hành ở cấp độ 2 và 3. Về giá bán tại Mỹ, i4 tiêu chuẩn có giá 56.395 USD trong khi bản hiệu năng cao M50 sẽ là 66.895 USD.
i4 được BMW phát triển trên nền tảng xe điện thế hệ thứ 8, tức là cùng nền tảng với iX. Sau một khoảng thời gian chững lại từ khi i3 và i8 ra mắt, BMW hiện tại đã nghiêm túc hơn trong việc phát triển xe điện. Hiện hãng xe Đức cũng đang phát triển mẫu 5-Series và 7-Series chạy điện để ra mắt trong tương lai.