Một số tư vấn bán hàng của Toyota Việt Nam mới đây cho biết, hãng xe này đang có kế hoạch đưa mẫu Raize 2021 về nước để phân phối tới người dùng trong nước. Như vậy, Toyota Raize 2021 sẽ được định vị nằm bên dưới mẫu Corolla Cross và cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ nặng ký như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport.
Cách đây một thời gian, Toyota Việt Nam giới thiệu tới người dùng trong nước mẫu Corolla Cross. Tuy nhiên, khi so với Kia Seltos hay Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross lại được định vị cao hơn. Vì vậy, việc Toyota Việt Nam bán ra mẫu Raize 2021 có thể sẽ giải quyết được khoảng trống trong phân khúc CUV cỡ B mà hãng này đang thiếu.
Trên thực tế, Toyota Raize thế hệ mới đã được ra mắt tại thị trường Nhật Bản từ hồi tháng 11/2019 và đã nhanh chóng dành được những thành công vang dội tại thị trường quê nhà. Mẫu xe này được xây dựng dựa trên nền tảng DNGA mới của Daihatsu, về cơ bản nó cũng khá giống với nền tảng TNGA do Toyota nghiên cứu và chế tạo.
Về ngoại hình, Toyota Raize 2021 sở hữu thiết kế mang nhiều đường nét tương đồng với “đàn anh” RAV4 thế hệ mới. Nghĩa là mẫu xe này tiếp tục được thiết kế theo phong cách tân thời, trẻ trung hơn với bộ lưới tản nhiệt hình thang được bao quanh bởi dải đèn chiếu sáng chính. Cụm đèn sương mù được trau chuốt khá tỉ mỉ cùng đường gấp ở phía bên dưới.
Để gia tăng cái nhìn thể thao, các kỹ sư Toyota đã sơn trụ C của Raize 2021 màu đen bóng, trong khi đó các trụ A, B và D đều mang màu sơn đồng màu với thân xe. Ngoài ra, bộ mui xe cũng được sơn đen để tạo điểm nhấn. Tất cả các chi tiết đó tuy nhỏ nhưng lại đóng một vai trò lớn để tôn vinh vẻ đẹp thời trang trên mẫu xe Raize 2021.
Tuy không sở hữu một kích thước lớn nhưng Toyota Raize 2021 lại đem đến không gian chứa hành lý và khoang cabin khá rộng rãi. Thể tích của cốp sau trên Raize khi mở đủ hàng ghế thứ hai lên tới 369L và sẽ còn lớn hơn nhiều khi đóng hàng ghế thứ hai xuống. Thêm vào đó, Toyota cũng trang bị rất nhiều hốc để đồ tiện dụng trên xe.
Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Raize 2021 tại Nhật Bản được trang bị khối động cơ xăng 3 xy-lanh 1.0L tăng áp kết hợp với hộp số D-CVT cho ra công suất tối đa 97 mã lực và 140 Nm mô-men xoắn cực đại. Bên cạnh đó, việc sử dụng hộp số D-CVT đã đánh dấu việc lần đầu tiên một chiếc xe của Toyota sử dụng hộp số của nhà sản xuất Daihatsu.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)