Trong giới xe hơi, có lẽ không ai không biết đến Chris Harris. Không chỉ từng viết cho nhiều tờ báo ôtô danh tiếng thế giới như Evo, Autocar hay Jalopnik, Harris còn là một tay đua và người dẫn của chương trình Top Gear tại Anh quốc. Mới đây, ông lên tiếng chỉ trích dòng xe thể thao Toyota GR Supra mới trên tài khoản Twitter cá nhân.
Người dẫn chương trình Top Gear cho rằng hãng Toyota đã chứng minh được khả năng sản xuất xe hiệu suất cao của mình thông qua GR Yaris mới. Do đó, sự xuất hiện của Toyota GR Yaris 2021 mới càng khiến “sự thất bại mang tên Supra trở nên đáng hổ thẹn hơn”. Đây không phải là lần đầu tiên Harris lên tiếng chê bai Toyota GR Supra. Năm ngoái, trong chương trình Top Gear, người dẫn chương trình này đã gọi Toyota GR Supra là một trong những mẫu xe lạ lùng nhất mà anh từng lái.
Sau khi lái thử Toyota GR Supra, Harris cảm thấy mẫu xe này quá giống xe BMW. “Tất cả mọi thứ đều gọi tên BMW”, Harris nói. Theo anh, từ âm thanh động cơ, cảm giác lái đến mùi của Toyota GR Supra đều giống BMW Z4.
Trên thực tế, những lời nhận xét của Harris cũng không phải là không có cơ sở. Tuy sở hữu thiết kế riêng nhưng Toyota GR Supra lại dùng động cơ và nội thất của BMW. Trái với GR Supra, GR Yaris 2021 là mẫu xe do hãng Toyota tự mình phát triển. Thậm chí, GR Yaris 2021 còn là mẫu xe đầu tiên được hãng Toyota phát triển nội bộ hoàn toàn trong suốt 2 thập kỷ qua. Lần đầu tiên trình làng vào tháng 1/2019, Toyota GR Supra là thế hệ mới của mẫu xe thể thao huyền thoại Supra.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 387 mã lực tại tua máy 5.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp đi kèm lẫy chuyển số trên vô lăng.
Bên ngoài, Toyota GR Supra sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe concept FT-1 đã từng ra mắt vào năm 2014. Ngoài ra, GR Supra còn còn sở hữu nhiều chi tiết thiết kế của những mẫu xe thể thao Toyota trong quá khứ như bóng đèn pha tròn, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày, cụm đèn hậu thanh mảnh tương tự Supra thế hệ cũ và nóc double bubble giống 2000GT.
Riêng chi tiết mũi nổi bật trên nắp capô và cụm đèn hậu trung tâm LED lại giống xe đua Công thức 1. Thêm vào đó là kính chắn gió bao quanh, cột A màu đen, hốc gió giả sau bánh trước và trước bánh sau, bộ khuếch tán cỡ lớn phía sau, 2 ống xả hình tròn cũng như cánh gió đuôi tích hợp vào nắp cốp sau vểnh lên, lấy cảm hứng từ Toyota Supra thế hệ thứ 4. Bên sườn xe xuất hiện bộ vành hợp kim 19 inch, đi với lốp Michelin Pilot Super Sport. Nằm sau bộ vành trước là rô-to phanh 348 mm và cùm phanh Brembo 4 piston.
Khác với ngoại thất, nội thất của Toyota GR Supra lại mượn một số thiết kế từ xe BMW như 3-Series thế hệ mới, đặc biệt ở các nút bấm và cần số. Hệ thống iDrive với núm xoay trên cụm điều khiển trung tâm của Toyota GR Supra cũng được bê nguyên từ xe BMW sang. Ngay cả màn hình trung tâm phục vụ hệ thống thông tin giải trí của mẫu xe thể thao này cũng giống với xe BMW. Tại thị trường Anh, giá xe Toyota GR Supra có mức khởi điểm từ 53.035 Bảng (khoảng 1,62 tỷ đồng).