Thuê pin xe điện VinFast liệu có phải là bài toán tối ưu cho mọi người?

Nhằm giải bài toán khó đối với thị trường bắt đầu làm quen với xe điện thì VinFast đã có một giải pháp chủ quan mà nói là rất tối ưu. Thay vì tính Pin vào chi phí bán xe, VinFast sẽ cung cấp Pin dưới dạng thuê bao hàng tháng, tức phần Pin của xe khách hàng sẽ không cần lo nghĩ đến chi phí khấu hao theo năm tháng, khi Pin cũ và dung lượng không còn đủ trên 70% sẽ được đổi mới.

Điều này bước đầu đã làm người dùng yên tâm không phải bận tâm đến chi phí thay thế phần Pin rất đắt tiền này theo thời gian sử dụng, nhưng để bù cho phần này thì khách hàng sử dụng sẽ phải trả 1 số tiền hàng tháng là 1.450.000đ/1 tháng/1.400km.

Vẫn phải trả đủ số tiền thuê pin dù không di chuyển

Thuê pin xe điện VinFast liệu có phải là bài toán tối ưu cho mọi người?


Trước tiên phải định vị chiếc xe điện e34 là một chiếc xe cỡ nhỏ, thông số về kích thước có thể được xếp chung với những chiếc xe như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford Ecosport, Honda HR-V… Những chiếc xe trong phân khúc này thường được nhà sản xuất ngắm đến nhu cầu di chuyển trong phố bởi sự gọn gàng đem đến khả năng di chuyển Linh Hoạt.

Đối với VinFast e34 mình cũng có nhận định tương tự khi nhìn vào kích thước và quãng đường di chuyển tối đa chiếc xe có thể đi. Vậy nếu như chiếc xe này phục vụ cho người di chuyển trong thành phố cho một người đi làm công sở, một ngày di chuyển trung bình 20km, 1 tháng đi chơi Sài Gòn – Vũng Tàu 2 lần thì chiếc xe cũng chỉ mới di chuyển quãng đường đâu đó 800km hoặc hơn chút.

Như vậy thì có thể thấy ngay với những người không có nhiều nhu cầu di chuyển bằng xe ô tô thì hiển nhiên hàng tháng họ không khai thác tối ưu gói thuê bao mà họ bắt buộc phải chọn, cho dù chiếc xe không vận hành thì số tiền thuê cục pin 1.450.000đ/ tháng họ vẫn phải trả (nếu như đi vượt quá 1.400km/tháng thì số tiền thuê bao sẽ tăng lên mỗi 998 đồng / 1km.

Chi phí nhiên liệu xe điện VinFast e34 so với xe động cơ đốt trong?

Thuê pin xe điện VinFast liệu có phải là bài toán tối ưu cho mọi người?


Theo như bài toàn mà VinFast đã tính trước thì chi phí tiền thuê pin + tiền điện sạc pin ở mức lý tưởng (xe điện chạy 1.400km/tháng) thì số tiền này sẽ tương đương với số tiền xăng của chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong, tức khoảng 1.482 đồng/1km.

Nếu là di chuyển đường dài thì có những mẫu xe phổ thông rất tiết kiệm nhiên liệu cũng chỉ đến giới hạn khoảng 1.000 đồng / 1km, còn lại đa phần đều vượt cao hơn. Lấy ví dụ 1 chiếc xe Honda HR-V, kích thước tương đương với VinFast e34, mức tiêu thụ di chuyển cao nhất (trong thành phố) là 8,8 lít thì sau tính toán chiếc xe sẽ tốn khoảng 1.600 đồng / 1km cho tiền xăng.

Và nếu như 1 tháng bạn không di chuyển thì chắc chắn bạn không tốn xăng, còn xe điện bạn vẫn phải trả tiền thuê pin. Ngoài ra các chi phí vận hành/bảo trì xe thì chúng ta tiếp tục đợi những chiếc xe điện vận hành thực tế thì mới có thể hiểu rõ hơn về chi phí bảo trì chiếc xe được.

Lo ngại không dám chọn xe điện là chiếc xe chính?

Thuê pin xe điện VinFast liệu có phải là bài toán tối ưu cho mọi người?


Nếu là một chiếc xe duy nhất trong nhà để sử dụng thì có thể sẽ có nhiều băn khoăn cần phải cân đối giữa giá tiền mua xe VinFast e34 có cự ly di chuyển trong 300km so với một chiếc xe động cơ đốt trong cùng phân khúc. Việc chiếc điện thoại hết pin đôi khi cũng là một vấn đề mà chúng ta gặp, đối với chiếc xe bị hết xăng cũng không khó để nhìn thấy, và việc một chiếc xe điện hoạt động ở một đất nước đang bắt đầu phát triển như Việt Nam có thể cũng là một rào cản lớn trong suy nghĩ của người chọn mua xe điện.

Mình được biết VinFast đang triển khai rất nhiều trạm sạc điện, với việc sạc ở trạm thì thời gian sạc của chiếc xe sẽ được rút ngắn đi rất nhiều, theo thông số kỹ thuật thì chỉ với 15 phút cắm sạc chiếc xe có thể di chuyển quãng đường đến 180km. Nhưng việc sạc ở trạm có lẽ cần đi vào vận hành thực tế để đánh giá mức độ tiện lợi khi sử dụng cũng như mật độ các trạm sạc sẽ được bố trí như thế nào.

Suy nghĩ

Thuê pin xe điện VinFast liệu có phải là bài toán tối ưu cho mọi người?


Theo mình được biết, các nước phát triển rất ưa chuộng sử dụng xe điện, nền công nghiệp sản xuất cũng rất đầu tư phát triển phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch từ khâu sản xuất cho đến khi chiếc xe lăn bánh. Nhưng điều khách hàng trực tiếp hưởng lợi đó là những chính sách trợ giá (ở một số nước), chính sách giảm – miễn thuế sử dụng xe hàng năm hay sử dụng làn đường ưu tiên, sử dụng bãi đậu xe ưu tiên…

Và hiện tại thì Việt Nam trước mắt chỉ có phần ưu đãi thuế nhập khẩu (tương đương với xe động cơ dưới 1.5L), còn các loại hình ưu đãi khác đến từ đơn vị bán hàng như VinFast hoặc Porsche

Xem thêm:

  • Xe điện VinFast VF e34 đi được 300km mỗi lần sạc: giá 690 triệu, đặt trước giảm 100 triệu
  • Tính thử: cùng quãng đường đi 300km, xe xăng tốn gấp 4 lần tiền nhiên liệu so với xe điện
  • Những điểm cần lưu ý trên VinFast VFe34 trước khi đặt hàng
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất