Bạn có thể xem thêm bài Xe buýt điện VinBus chính thức đi vào hoạt động
Thiết kế
Xung quanh xe có rất nhiều camera, cả trong và ngoài, không rõ là tất cả có hoạt động hay không. Phía trước là logo chữ V lớn cùng dải đèn pha gương cầu, đèn báo rẽ là LED. Gương hậu là loại lớn, to bản và dài, trong đó gương bên phụ sẽ kéo dài ra phía trước khoảng nửa mét với hai khối gương để nhìn phía sau và toàn cảnh đầu xe.
Trạm sạc
Xe buýt điện có công suất 281kWh và mất 2 tiếng để sạc đầy. Những trạm sạc này ứng dụng công nghệ của Star Charge, trong quá trình sạc mình đứng cạnh thì nó kêu khá ồn và có vẻ như là tiếng quạt gió tản nhiệt cho trạm sạc.
Xung quanh khu vực này còn là khu depot và xưởng dịch vụ để bảo trì những xe buýt điện trong tương lai. Mình còn thấy khu vực rửa xe tự động dành cho xe buýt điện nhưng chưa vận hành.
Nội thất
Ấn tượng nhất là các mảng kính trong hai bên xe, nó đều là những tấm kính cửa sổ cỡ lớn để nhìn xuyên qua. Bên trong xe VinBus là các ghế ngồi bọc da màu xanh đậm, mình đếm sơ sơ thì có khoảng 28 ghế ngồi và nhiều tay vịn để đứng. Dù là xe buýt nhưng tiện ích nhiều miên man, đó là WiFi miễn phí, cổng sạc USB, thùng rác. Rất nhiều nút STOP màu đỏ bố trí xung quanh ghế ngồi để hành khách dễ dàng bấm khi muốn xuống điểm dừng nào đó.
Tiện nghi
Xe có các màn hình to bên trong để hiển thị điểm đến tiếp theo hoặc các thông tin liên quan, bên cạnh đó còn có âm thanh bằng tiếng Việt để thông báo.
Xe vận hành êm ái, phần vì mới, phần vì động cơ điện không phát ra tiếng ồn. Ngay cả ngồi ở hàng ghế sau cùng, nơi gần mô tơ điện thì cũng chỉ nghe tiếng rú nhẹ nhẹ khi tăng ga thôi. Xe cũng có tính năng để hạ thấp chiều cao khi dừng để người già, trẻ nhỏ hoặc người khuyết tật lên và xuống xe dễ dàng hơn.