Tạp chí Consumer Reports vừa công bố báo cáo về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các thương hiệu xe hơi được thực hiện trong năm 2020. Cuộc khảo sát được thực hiện với khoảng 369.000 chủ sở hữu hiện đang sử dụng ô tô từ 2018 đến 2020 tại Mỹ. Có tổng cộng 27 thương hiệu được xướng tên trong báo cáo này.
Những thương hiệu này được đánh giá dựa trên các yếu tố bao gồm giá cả, hiệu suất, độ tin cậy, sự thoải mái và sự thích thú. Bên cạnh đó, việc đánh giá còn bao gồm không gian chứa đồ trong cabin và việc sử dụng các thiết bị điện tử khác trong xe.
Qua cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của Consumer Reports, thật bất ngờ khi Tesla là cái tên có số điểm cao nhất, bởi vì trước đây hãng từng nhận rất nhiều chỉ trích về độ tin cậy cũng như chất lượng gia công.
Tổng số điểm mà Tesla đạt được là 88, đứng vị trí thứ 2 là thương hiệu Lincoln với 79 điểm và Ram đứng ở vị trí thứ 3 với 76 điểm. Hãng xe Mỹ Chrysler đứng vị trí thứ 4 và có số điểm 76 tương tự như Ram.
Đại diện đến từ Nhật Bản là Subaru cũng đạt được thứ hạng khá cao, đứng thứ 5 danh sách với 75 điểm, Hyundai đứng ở vị trí thứ 6 với số điểm tương tự. Thứ hạng 7 và 8 thuộc về Porsche và Dodge với cùng số điểm 74. Hai hãng xe Nhật còn lại trong top 10 là Mazda (xếp thứ 9, 72 điểm) và Toyota (xếp thứ 10, 71 điểm).
Các nhà sản xuất ô tô hạng sang nổi tiếng của châu Âu và châu Á không có thứ hạng cao. Ví dụ, MINI (12), BMW (13), Audi (15), Lexus (19), Mercedes-Benz (23) hay thậm chí Infiniti đứng cuối danh sách với số điểm chỉ 48.
Kỳ Anh (Tuoitrethudo)