Đối với Porsche, Taycan là một mẫu xe rất đặc biệt. Không chỉ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng siêu xe Đức, Porsche Taycan còn đạt được thành công lớn về mặt doanh số trong năm đầu tiên mở bán. Ngoài ra mẫu coupe điện 4 cửa này còn nhiều lần gây chú ý bởi các kỷ lục khác nhau dành cho xe điện – từ mẫu xe thương mại nhanh nhất hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring tại Đức tới tổng quãng đường drift dài nhất.
Và kể từ đầu tháng 2 tới nay, chuỗi thành công này lại vừa được tiếp nối khi Porsche liên tiếp tuyên bố chiếc xe đã phá tới 14 kỷ lục khác nhau. Đầu tiên là kỷ lục dành cho mẫu xe đạt tốc độ nhanh nhất trong nhà, với 138,4km/h. Nghe có vẻ khiêm tốn, nhưng kỷ lục này yêu cầu chiếc xe phải tăng tốc từ khi đứng yên và dừng lại hoàn toàn trong một công trình có mái che.
Điều này có nghĩa là bất kỳ ai muốn phá kỷ lục sẽ cần phải thực hiện nó trong một tòa nhà khổng lồ, với một chiếc xe tốc độ cao có hệ thống phanh tốt. Porsche Taycan Turbo S đã phóng trong Trung tâm Hội nghị Ernest N. Morial ở New Orleans – phòng triển lãm lớn nhất ở Hoa Kỳ với diện tích hơn 92.903 mét vuông. Mặc dù rộng rãi, nhưng Porsche cho biết bề mặt bê tông đánh bóng của trung tâm này trơn như mặt băng ở tốc độ cao.
Tay đua Leh Keen nhanh chóng phát hiện ra điều này: “Bề mặt rất khó đoán, rất trơn, đến nỗi bạn phải hoàn toàn tin tưởng vào chiếc xe của mình”. Anh nói thêm: “Nó thực sự giống như băng – và bạn đang tăng tốc ‘hết ga’, đối mặt với một bức tường thực sự cứng ở cuối”. Để có được cảm giác, Keen đã phải chạy thử nhiều lần ở tốc độ thấp.
Sau đó, kỷ lục đã được xác lập trong lần thử đầu tiên khi Keen sử dụng tính năng hỗ trợ “đề pa” và cuối cùng đạt tốc độ 165,1km/h trước khi dừng lại. Kỷ lục trước đó được xác lập từ 7 năm trước và chỉ đạt 148,5km/h). Sau kỳ tích, Keen nói: “Cảm giác tốc độ trong nhà, ngay cả trong một không gian rộng lớn như vậy, là rất lớn.” Keen cũng cho biết anh ấy đã không nhìn xuống đồng hồ tốc độ trong khi chạy, vì vậy “thật bất ngờ và nhẹ nhõm khi tôi đã vượt qua kỷ lục”.
Ngoài ra, Porsche Taycan đã tiếp tục thiết lập 13 kỷ lục mới dành cho xe điện tại Anh. Các kỷ lục mới đã được Hiệp hội đua xe thể thao Vương quốc Anh xác nhận và được thiết lập tại đường đua Brands Hatch – một địa điểm có ý nghĩa quan trọng với Porsche khi nói đến các giải đua “dài hơi”. Vào tháng 4/1970, một chiếc 917 đã giành chiến thắng trong cuộc đua 1.000km bất chấp điều kiện ẩm ướt, và Porsche sau đó đã giành được 6 vị trí dẫn đầu tại cùng sự kiện vào tháng 7/1984 với chiếc 956.
Để thử sức, Porsche đã sử dụng 2 phiên bản của Taycan bao gồm Taycan 4S và Taycan Turbo S. Đằng sau tay lái của những chiếc xe là huyền thoại Le Mans Richard Attwood, cựu tay đua Công thức 1 Jonathan Palmer, Nhà vô địch 2020 Porsche Carrera Cup GB Harry King và Nhà vô địch Porsche Sprint Challenge 2020 tại Cayman Islands – James Dorlin. Các kỷ lục bắt đầu được thực hiện vào 7 giờ sáng và kết thúc lúc 8 giờ tối, với mỗi tay đua hoàn thành khoảng hai hoặc ba chặng trong khoảng 90 phút trên một đường đua ẩm ướt.
Cân bằng giữa tốc độ và sự tiết kiệm năng lượng, Taycan 4S đã xác lập kỷ lục chạy đường dài cho “xe điện hơn 1000 kg” từ khi đứng yên tới 50 km, 50 dặm, 100 km, 500 km, 500 dặm và 1000 km, cộng với kỷ lục về khoảng cách được thực hiện từ lúc xuất phát đứng trong 1 tiếng là 98,192 km. Trong khi đó, Taycan Turbo S xác lập khoảng cách chạy 200km, 100 dặm và 200 dặm; cùng kỷ lục cho quãng đường đi được trong 3 giờ (252,356km), 6 giờ (450,065km) và 12 giờ (915,762 km).
Kỷ lục cũng chứng minh công nghệ làm mát ấn tượng của Taycan, đảm bảo quản lý nhiệt tối ưu trên đường đi và trong quá trình sạc. Giảm thiểu tổn thất điện năng do nhiệt độ quá cao là rất quan trọng, đặc biệt là trong quá trình sạc vì Taycan hỗ trợ công suất lên đến 270kW. Điều này cho phép khối pin Performance Battery Plus 93,4kWh được sạc từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng.
Theo Porsche, các mẫu Taycan đã dành tổng cộng 3h 3 giây để ra vào khu vực sạc và sạc. Trung bình trong 6 lần dừng, mỗi lần sạc điện kéo dài khoảng 30 phút để sạc từ 5-85%.