Sau khi được hé lộ bằng các hình ảnh chính thức đầu tiên hồi cuối tháng 10/2020, mẫu SUV hạng sang Genesis GV70 của thương hiệu cao cấp nhà Hyundai đã chính thức ra mắt Thế giới. Chiếc xe được định vị sẽ nằm dưới GV80 trong dòng sản phẩm của Genesis và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hạng như Mercedes GLC, Audi Q5, BMW X3…
Về kích thước, GV70 có chiều dài 4.715mm, rộng 1.910mm, cao 1.630mm và trục cơ sở kéo dài 2.875mm. Những con số này tương ứng với vị trí của chiếc SUV bên dưới GV80 trong dòng sản phẩm của Genesis. Mặc dù có sự khác biệt về kích thước, GV70 cũng được trang bị các loại động cơ xăng Smartstream T-GDi tương tự như người anh em lớn hơn của nó. Đầu tiên là máy 4 xi-lanh 2.5 lít turbo tạo ra công suất 304 PS tại 5.800v/ph và mô-men xoắn 421Nm trong dải tua 1.650-4.000v/ph. Động cơ 3.5 lít V6 Turbo lớn hơn có công suất 380 PS tại 5.800v/ph và mô men xoắn 530Nm trong dải tua 1.300-4.500v/ph – giúp xe chỉ mất 5,1 giây để đạt 0 đến 100km/h.
Nói về máy dầu, GV70 được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh Smartstream 2.2 lít được sử dụng bởi G80 mới nhất, cho công suất 210 PS tại 3.800v/ph và mô-men xoắn 441Nm tại 1.750-2.750v/ph.
Tất cả các động cơ đều được phối hợp với hộp số tự động 8 cấp và lựa chọn hệ dẫn động cầu sau RWD hoặc 4 bánh AWD (riêng biến thể V6 chỉ kết hợp hệ dẫn động AWD). Trong số ba lựa chọn nêu trên, động cơ diesel có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tốt nhất ở mức 7,4l/100km, tiếp theo là máy xăng 2,5 lít ở 9,3l/100km và V6 ở 8,6l/100km.
Về thiết kế, chiếc Genesis SUV mới áp dụng đầy đủ những nét đặc trưng của thương hiệu như đèn pha và đèn hậu hai tầng, lưới tản nhiệt Crest Grille hình khiên. GV70 cũng thanh thoát hơn so với GV80 với vòm mui kiểu coupe các trụ C nổi bật. Bên trong, bảng điều khiển của GV70 khác biệt đáng kể so với những chiếc Genesis khác khi có thiết kế gọn gàng hơn, được làm nổi bật bởi một đường gờ chạy từ các tấm ốp cửa qua các lỗ thông gió và ngang qua cụm đồng hồ.
Màn hình thông tin giải trí lớn 14,5 inch là điểm nhấn trong không gian cabin. Trong khi bên dưới nó, các nút điều khiển ánh sáng và điều hoà được gom lại thành một mảng hình elip kéo dài màu đen bóng với viền tương phản. Bệ trung tâm cao đưa núm xoay điều chỉnh hộp số đến gần người lái hơn, cùng với các hộc chứa đồ khác nhau. Trong khi đó, vô lăng hai chấu tương tự như trên GV80.
Các trang bị khác bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT LCD 3D 12,3 inch, hệ thống điều hoà không khí 4 vùng (với đầy đủ khe gió và nút điều khiển cho hàng ghế sau), hệ thống lọc không khí kép, ghế bọc da, đèn LED đổi màu trang trí cabin cũng như toàn bộ các ghế đều sưởi và thông gió. Genesis cũng đưa ra thêm gói tuỳ chọn Sport cho GV70. Đúng như tên gọi, “option” này đem tới cho chiếc xe thêm chất thể thao từ trong ra ngoài.
Ở bên ngoài, Genesis GV70 Sport thay thế lưới chắn màu chrome tối cho lưới tản nhiệt, cản trước “ngầu” hơn, các viền ngoại thất màu đen, chụp ống xả tròn nổi bật và những lựa chọn la-zăng 19 – 21 inch đặc biệt. Cabin cũng có vô-lăng ba chấu và các lựa chọn màu sắc nổi bật hơn (đen, đỏ và xanh), cùng với những chi tiết bằng sợi carbon tùy chọn trên bảng điều khiển và cửa.
Những chiếc G70 Sport cũng có bộ vi sai hạn chế trượt điện tử phía sau (e-LSD) giúp phân bổ mô-men xoắn để đạt được lực kéo tối ưu khi vào cua đột ngột/chuyển hướng ở tốc độ cao hoặc khi vượt địa hình. Tùy thuộc vào biến thể, hệ thống treo thích ứng cũng được trang bị tiêu chuẩn trên GV70, cùng với hệ thống hỗ trợ “đề pa” và các chế độ lái. Cuối cùng, các mẫu xe AWD có chế độ Kiểm soát đa địa hình kết hợp với những mode chạy như Eco, Comfort, Custom, Sport và Sport+.
Để cạnh tranh với những “ông lớn” xe sang nêu trên, Genesis GV70 cũng không thiếu các công nghệ liên quan đến an toàn và hỗ trợ người lái như 8 túi khí, màn hình quan sát xung quanh, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh (ISLA), Cảnh báo người lái mất tập trung (DAW) và Cảnh báo về sự chú ý phía trước (FAW); Giữ ga tự động thông minh dựa trên hệ thống định vị (NSCC), Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau (RCCA) và Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe (PCA).
Ngoài ra chiếc xe còn có hệ thống Hỗ trợ lái trên đường cao tốc II (HDA II). Đây là một hệ thống lái bán tự động giúp người điều khiển chuyển làn khi đèn xi nhan được kích hoạt. HDA II nay còn có khả năng phản ứng khi bị xe khác cắt ngang đầu ở cự ly gần trong trường hợp tắc nghẽn giao thông khi các phương tiện đang di chuyển ở tốc độ thấp. GV70 còn hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa – theo đó chiếc xe có thể tự đi vào điểm đỗ chỉ bằng điều khiển trên chìa khóa.
Tuy nhiên với các hệ thống nêu trên, người lái phải để mắt để chiếm lại quyền điều khiển khi cần. Hệ thống nhắc nhở hàng ghế sau bằng radar cũng xuất hiện trên GV70. Nó sẽ cảnh báo người lái khi bỏ quên vật nuôi hoặc hành khách ngồi phía sau theo nhiều giai đoạn. Hệ thống này chính xác đến mức có thể phát hiện các chuyển động hô hấp nhỏ như hơi thở của trẻ sơ sinh và trường phát hiện của nó cũng mở rộng đến khu vực hàng hóa.
Như đã công bố trước đó, GV70 cũng có hệ thống xác thực dấu vân tay được gắn với dịch vụ thanh toán trên xe hơi của Genesis CarPay. Một tính năng độc đáo khác là Điều hướng AR, sử dụng công nghệ thực tế tăng cường để cung cấp điều hướng chính xác hơn bằng cách sử dụng màn hình thông tin giải trí. Hệ thống ở dạng cơ bản nhất hiển thị các biểu tượng hướng trái hoặc phải, nhưng phiên bản cao cấp có thể cung cấp chỉ đường cho biết hướng chính xác dựa trên điểm đến và vị trí của xe tại thời điểm đó.
Cần lưu ý rằng các công nghệ trên có thể sẽ không xuất hiện đầy đủ trên các phiên bản cấp thấp hoặc thậm chí là được bán dưới dạng tuỳ chọn trên cả bản cao. Nhưng dù sao đi nữa, chừng đó cũng đủ chứng minh Genesis GV70 là một mẫu xe rất hiện đại trong phân khúc. Hiện tại Genesis chưa công bố giá bán của GV70.