Nền tảng New Class thế hệ mới này của BMW được thiết kế tối ưu hoá nhất cho những hệ dẫn động thuần điện. Tuy nhiên nó vẫn có thể hỗ trợ hệ dẫn động chạy máy xăng hoặc máy dầu, hay là cả động cơ hybrid.
Thậm chí nền tảng mới này linh hoạt đến mức hoàn toàn có khả năng hoạt động với cả hệ dẫn động sử dụng động cơ nhiên liệu lõi hydro lỏng (fuel cell – lấy năng lượng từ việc kết hợp oxi và hydro, tạo ra chất thải là nước nên rất thân thiện với môi trường).
Theo thông tin từ tờ Auto News, nền tảng mới New Class sẽ được hãng đưa vào khai thác từ năm 2025, thay thế 2 nền tảng hiện tại là UKL – cho những mẫu xe cỡ nhỏ của BMW hay Mini; và CLAR – cho những mẫu xe còn lại thuộc nhà BMW.
Khác với New Class, hai nền tảng UKL và CLAR đang được nhà BMW khai thác đã được thiết kế từ lâu và định hướng dành cho hệ dẫn động sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Vì thế nên để phù hợp với các sản phẩm hiện tại, các kỹ sư Đức đã phải chỉnh sửa chúng.
Cụ thể, nền tảng CLAR đã được nâng chiều cao sàn xe (khác với nâng gầm) để tạo ra không gian chứa pin cho các mẫu xe EV thuần điện và Plug-in hybrid thích hợp. Sản phẩm dễ thấy nhất, sử dụng nền tảng này là mẫu iX3 thuần điện, cũng như các mẫu xe khác thuộc dòng iX, hay phiên bản chạy điện của dòng 5-Series và 7-Series nhà BMW.
Nói cách khác, nền tảng kiến trúc New Class mới sẽ hỗ trợ rất nhiều dòng xe của thương hiệu ô tô xứ Bavaria, khiến cho thế hệ xe điện mới của BMW trở nên rộng rãi hơn. Thêm nữa, nền tảng mới này do được thiết kế từ đầu là tập trung vào khả năng điện hoá, nên nó sẽ tối ưu cho các mẫu xe sử dụng điện cao thế.
Đồng thời, kiến trúc New Class cũng sẽ giúp cải thiện quá trình thiết kế xe từ những yếu tố nhỏ nhất và đặc biệt là tập trung khai thác mạnh dòng xe điện dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, bên cạnh các phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
Lãnh đạo của BMW mong muốn lộ trình từ nay cho tới năm 2030, phải có ít nhất một nửa dàn xe EV trong danh mục sản phẩm kinh doanh của hãng. Và chính nền tảng New Class này sẽ đóng vai trò làm “quân át chủ bài”, giúp những kỹ sư người Đức đạt được mục tiêu này dễ dàng hơn.