Trong lúc nhìn bao quát khi so sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 dù chúng "gà cùng nhà" và cùng phân khúc nhưng chúng vẫn có những khác biệt nhất định, đánh vào gu tiêu dùng đặc trưng của các tay lái.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Theo kinh nghiệm ô tô, câu hỏi về so sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 từ chung chuồng của nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ thường được người tiêu dùng đặt ra trong lúc lựa chọn các mẫu xe SUV gốc Mỹ.





Được biết, Ford Explorer đã được giới thiệu vào năm 1990. Thời điểm đó, dòng xe sedan vẫn bán rất chạy. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng. Trong năm ngoái, hơn 50% số xe mới được bán ra không phải là sedan.

Có nhiều hơn một nhà sản xuất ô tô đã hoàn toàn từ bỏ thị trường sedan để tập trung vào xe SUV nhằm đạt doanh số nhanh hơn và lợi nhuận cao hơn. Ford là một trong số những công ty như vậy. Tại Mỹ, Ford Edge 2020 và Ford Explorer 2020 có vị trí từ trung cấp đến cao cấp trong dòng xe SUV hiện tại của hãng, cả về kích thước và giá cả.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 về phong cách

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Ford Edge đã tồn tại hơn 10 năm nay và không gây ra phàn nàn gì về mặt thiết kế. Phiên bản đời 2020 không có gì khác biệt khi vẫn tiếp tục là một trong những mẫu xe đẹp nhất phân khúc. Phiên bản ST thậm chí còn có trang trí và điểm nhấn đặc biệt để làm nổi bật nét thể thao.


Ford Explorer cũng đã “đại tu” hoàn toàn trong năm nay, đến mức hầu như không có tấm ốp thân xe nào được chia sẻ với phiên bản trước. Mặc dù vậy, người quan sát bình thường sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa 2 phiên bản. Các kiểu trang trí giúp phân biệt Explorer từ biến thể cơ bản cho đến Hybrid, ST và Platinum.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 về cabin

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Ford Edge 2020 không có hàng ghế thứ 3 nên chỉ có thể chứa được 5 người. Hàng ghế trước cung cấp 42,6 inch (1.082mm) không gian để chân và 40,2 inch (1.021mm) khoảng không phần đầu. Thêm cửa sổ trời sẽ khiến không gian này giảm 2,5 inch (63,5mm). Vì vậy, khách hàng chắc chắn phải thử trước khi mua. Khoảng không phần đầu thực sự tăng thêm một chút ở hàng ghế thứ hai không gian để chân hẹp hơn, ở mức 1.031mm.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Trong khi đó, với 3 hàng ghế, Ford Explorer 2020 có thể chứa 6 hoặc 7 người. Ở hàng ghế trước, xe cung cấp khoảng không phần đầu 40,7 inches (1.034mm) cùng với chỗ để chân 43 inch (1.092mm). Hàng ghế thứ hai có khoảng không phần đầu tương tự mặc dù không gian phần chân giảm còn 39 inch (991mm). Do mái xe cong, hàng ghế thứ 3 chỉ có khoảng không phần đầu 38,9 inch (988mm) và phần chân 32,2 inch (818mm). Tóm lại, nếu bạn không cần hàng ghế thứ ba, hãy chọn mua Ford Edge.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 về công nghệ

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Mỗi biến thể Ford Edge 2020 đều được trang bị Ford Co-Pilot360 – mạng lưới camera và cảm biến có thể cảnh báo về va chạm sắp xảy ra và cố gắng giữ cho các tài xế không bị đâm trực diện. Hỗ trợ lái và điều khiển hành trình thích ứng có sẵn trên biến thể SEL nhưng là tiêu chuẩn trên 2 biến thể đầu bảng.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Đối với Ford Explorer 2020, bộ an toàn Co-Pilot360 mới có một loạt công nghệ bao gồm giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước. Thậm chí xe còn có máy rửa ống kính trên camera chiếu hậu. Kiểm soát hành trình thích ứng là tùy chọn trên một số biến thể cũng như hỗ trợ đỗ xe chủ động và định vị màn hình cảm ứng kích hoạt bằng giọng nói.


Tóm lại, Ford đã hoàn thành tốt trong việc cung cấp cho hầu hết các mẫu xe của hãng với một loạt thiết bị an toàn trong CoPilot360. Cả Edge và Explorer đều có các tính năng này. Đối với khách hàng cần thêm sự tinh tế, màn hình cảm ứng thông tin giải trí đỉnh cao của Explorer có thể được tích hợp tốt hơn vào bảng điều khiển.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 về khoang hành lý

Việc không phải chứa hàng ghế thứ 3 là lợi thế của Edge vì xe có không gian khoang hành lý rộng rãi, ở mức 1.110 lít phía sau hàng ghế thứ hai. Gập phẳng hàng ghế sau sẽ mở ra không gian rộng 2.078 lít. Chiều cao thẳng đứng từ mặt đất đến sàn khoang hành lý là khoảng 76cm.

Đối với Explorer, khi tất cả các hàng ghế dựng, xe chỉ có khoang hành lý rộng khoảng 515 lít. Khi gập hàng ghế thứ 3, không gian sẽ là 1.356 lít. Khi chỉ chở 2 hành khách trong xe, khoang hành lý sẽ rộng 2.486 lít.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 về sức mạnh

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, ngoại trừ biến thể ST, tất cả các phiên bản Ford Edge 2020 trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh tạo ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373Nm. Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn trong khi hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn. Riêng biến thể ST sở hữu hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn đi kèm động cơ tăng áp 2,7 lít V6 mạnh 335 mã lực và 515Nm. Tất cả biến thể đều có hộp số tự động 8 cấp.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Ba biến thể cấp thấp của Ford Explorer 2020 sử dụng động cơ tăng áp 2,3 lít 4 xi-lanh tạo ra công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420Nm. Phiên bản hybrid mang lại tổng cộng 318 mã lực và lượng mô-men xoắn tương tự. Trong khi đó, biến thể ST và Platinum đều nhận được động cơ Ecoboost 3 lít V6 với công suất lần lượt là 400 mã lực và 365 mã lực. Biến thể ST có mô-men xoắn lên lới 563Nm, nhiều hơn 47Nm so với biến thể Platinum.

Trước đây, Ford Edge 2009 từng sản sinh 265 mã lực từ động cơ 3,5 lít V6. Do đó, chưa hẳn Ford Edge 2020 đã kém mạnh mẽ hơn Ford Explorer 2020 trên thực tế. Nhìn chung, khách hàng nên lựa chọn biến thể Explorer ST nếu đủ ngân sách.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 về tiêu thụ nhiên liệu

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Hãng xe Mỹ cho biết phiên bản dẫn động bánh trước của Ford Edge 2020 tiêu thụ 11,2 lít/100km trong thành phố và 8,1 lít/100km trên đường cao tốc. Khi chạy kết hợp, con số sẽ là 9,8 lít/100km. Phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ tốn nhiên liệu hơn một chút. Cần lưu ý rằng các chỉ số năng lượng kể trên được đánh giá với nhiên liệu 93 octan đắt tiền. Điều khá lạ là các phiên bản dẫn động 4 bánh của Edge đều có bình xăng lớn hơn một chút.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Đối với Ford Explorer 2020, phiên bản hybrid dẫn động cầu sau tiết kiệm nhiên liệu nhất, ở mức 8,7 lít/100km trong thành phố và 8,1 lít/100km trên đường cao tốc. Phiên bản dẫn động 4 bánh tiêu tốn 10,2 lít/100km trong thành phố và 9 lít/100km trên đường cao tốc. Phiên bản động cơ tăng áp 4 xi-lanh được đánh giá “ngốn” 11,2 lít/100km trong thành phố và 8,4 lít/100km trên đường cao tốc. Phiên bản AWD sẽ tốn nhiên liệu hơn một chút.

Các phiên bản Explorer trang bị động cơ 3 lít có mức tiết kiệm nhiên liệu là 11,8 lít/100km khi chạy kết hợp. Riêng biến thể ST và Limited thậm chí còn tốn nhiên liệu hơn. Tóm lại, Ford Edge 2020 với kích thước nhỏ hơn và động cơ ít mạnh mẽ hơn sẽ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Edge yêu cầu nhiên liệu cao cấp để tạo ra sức mạnh tối đa.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 về giá

Tại Mỹ, Ford Edge 2020  có giá khởi điểm 31.100 USD (khoảng 720 triệu đồng) cho biến thể cơ bản SE. Biến thể SEL có giá 34.355 USD (khoảng 796 triệu đồng) trong khi biến thể ST “ngốn” tới 43.265 USD (khoảng 1 tỷ đồng). Phiên bản dẫn động 4 bánh đắt hơn một chút và các gói trang bị sẽ khiến tổng số tiền tăng lên nữa.

So sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020 một cách trực quan

Trong khi đó, Ford Explorer 2020 có giá khởi điểm 36.675 USD (khoảng 850 triệu đồng) đối với biến thể XLT. Phiên bản dẫn động 4 bánh đắt hơn 2.000 USD (46 triệu đồng). Biến thể Limited có giá 48.130 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng). Đắt hơn nữa, biến thể ST ngốn gần 55.000 USD (1,3 tỷ đồng) trong khi biến thể đầu bảng Platinum có giá từ 58.250 USD và có thể dễ dàng vượt mức 60.000 USD (1,4 tỷ đồng) khi bổ sung một vài tùy chọn.

Tóm lại, mức giá khởi điểm duới 35.000 USD của Edge sẽ khá hấp dẫn đối với hầu hết các gia đình. Explorer mới lại có giá đắt như xe sang Lincoln.

Kết Luận so sánh xe Ford Explorer 2020 và Ford Edge 2020

Trước khi xác nhận mua xe, hãy chắc chắn kiểm tra cả 2 mẫu xe này để đảm bảo bạn mua đúng những gì gia đình cần. Ngay cả khi bạn đang độc thân, hãy kiểm tra các tính năng khác biệt của 2 mẫu xe (ví dụ như cửa sổ trời) để chắc chắn đáp ứng mong đợi của bạn.

(Nguồn ảnh: Internet)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất