Tại thị trường Việt, Isuzu D-Max và Mitsubishi Triton là 2 mẫu bán tải có chung xuất xứ từ Nhật, được nhiều người dùng quan tâm bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định, đặc biệt là trang bị tiện nghi đủ dùng cùng mức giá bán cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI
Mitsubishi Triton phiên bản hiện hành được ra mắt khách hàng Việt vào tháng 11/2019 với 5 biến thể, giá bán dao động trong khoảng từ 600 – 865 triệu đồng. Trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Triton không phải là mẫu nhận được nhiều sự quan tâm như Ranger. Tuy nhiên đây cũng là mẫu có doanh số ổn định, thường xuyên luân phiên giữa các vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng, cạnh tranh nhất với Toyota Hilux.
Về phía Isuzu D-Max, nếu như tại Thái Lan đây là mẫu xe thuộc Top bán chạy trong suốt nhiều năm liền thì tại Việt Nam, hào quang đó không được tiếp tục khi xe luôn nằm trong Top những mẫu có doanh số chậm nhất.
Chính vì vậy với mong muốn lật ngược thế cờ thì mới đây, Isuzu D-Max phiên bản mới 2021 vừa được hãng xe Nhật giới thiệu đến khách hàng Việt vào ngày 16/4 vừa qua với 3 phiên bản, giá bán từ 630 – 850 triệu đồng, đi kèm là những thay đổi mang tính cách mạng về thiết kế, công nghệ cũng như trang bị tính năng. Tương tự thế hệ tiền nhiệm, Isuzu D-Max 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Với tiêu chí so sánh 2 phiên bản số sàn cùng chung tầm giá và mức độ phổ biến, trong bài viết dưới đây chúng tôi lựa chọn 2 biến thể cấp thấp là Mitsubishi Triton 4X2 MT giá 600 triệu đồng và Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4×2 giá 630 triệu đồng, chênh nhau 30 triệu đồng.
Giá lăn bánh của Mitsubishi Triton Mitsubishi Triton 4X2 MT tại Hà Nội vào khoảng 675 triệu đồng, tại tp.HCM khoảng 664 triệu đồng, tại các tỉnh thành khác khoảng 653 triệu đồng.
Giá lăn bánh của Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4×2 tại Hà Nội vào khoảng 710 triệu đồng, tại tp.HCM khoảng 701 triệu đồng, tại các tỉnh thành khác khoảng 690 triệu đồng.
Mitsubishi Triton 2021 có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất, gồm: trắng, xám, cam, bạc, nâu, đen.
Isuzu D-Max 2021 có 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất gồm: Cam, Trắng, Trắng ngọc trai, Xanh, Bạc, Đen.
Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Triton 2021
Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý và từng vùng sẽ có chính sách quà tặng, khuyến mãi khác nhau.
NGOẠI THẤT
KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Mitsubishi Triton 2021 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt tương ứng 5.305 x 1.815 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.000 (mm). Thông số này trên Isuzu D-Max 2021 là 5.265 x 1.870 x 1.785 (mm) và 3.125 (mm). Như vậy là D-Max dài hơn Triton 40mm, thấp hơn 10mm, nhưng xét về chiều rộng thì nhỉnh hơn 55mm, chiều dài cơ sở cũng hơn 125mm.
Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4×2 vừa được ra mắt với thay đổi mạnh mẽ về thiết kế và trang bị
Sự chênh lệch về các thông số kích thước cho thấy về tổng thể, D-Max có ngoại hình nhỏ gọn hơn nhưng lại hứa hẹn mang tới không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn so với đối thủ Triton. Ngoài ra, Isuzu D-Max cũng có khoảng sáng gầm tốt hơn, đạt 235 mm, trên Triton là 220 mm, giúp mẫu bán tải có khả năng leo lề, lội nước tốt hơn.
Mitsubishi Triton 2021 với ngoại hình nam tính đậm chất bán tải
Về tổng quan thiết kế ngoại hình, cả 2 đều cùng sở hữu ngoại hình nam tính với các đường nét vuông vắn, khỏe khắn đậm chất bán tải, tiến tới đáp ứng tốt tiêu chí chọn bán tải “đi phố cũng sang, chở hàng cũng tiện” của phần đông khách hàng trong bối cảnh hiện nay.
ĐẦU XE
Điểm nhấn trên thiết kế đầu xe của Isuzu D-MAX 2021 là lưới tản nhiệt cỡ lớn có thiết kế hầm hố cùng hai thanh ngang to bản hình răng nanh dọc theo cạnh trên. Thế hệ mới được trang bị đèn chiếu sáng BI-LED (điều chỉnh độ cao bằng tay), tích hợp đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù có thiết kế độc lập, mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Isuzu D-Max 2021 được trang bị đèn chiếu sáng BI-LED
Đầu xe Mitsubishi Triton 2021 cũng mạnh mẽ và nam tính không kém với mặt ca lăng tạo hình chữ X, lưới tản nhiệt gồm 2 thanh ngang to bản và hốc đèn sương mù lớn. Tuy nhiên, bản cấp thấp này của Triton lại chỉ được trang bị đèn Halogen + Projector và cũng không có đèn LED ban ngày.
Mitsubishi Triton 2021 mạnh mẽ với mặt ca lăng tạo hình chữ X
THÂN XE
Nhìn từ phần thân, cả 2 đều sở hữu những đường gân dập nổi cho cảm giác khỏe khoắn. Điểm khác biệt là vòm bánh xe của Isuzu D-Max 2021 được thiết kế tròn trịa hơn đi kèm bệ bước thiết kế vát cạnh, trong khi trên Triton cả phần vòm bánh lẫn bệ bước đều được thiết kế có phần vuông cạnh hơn. Cả 2 đều trang bị tay nắm cửa và gương chiếu hậu cùng màu thân xe, mang lại cảm giác đồng nhất cho tổng thể.
Thiết kế thân xe Isuzu D-Max 2021 mạnh mẽ và góc cạnh với các đường gân dập nổi khoét khá sâu
Thân xe thiết kế kiểu J line khác biệt, trên Mitsubishi Triton 2021, có phần mềm mại hơn so với D-Max.
Gương chiếu hậu trên 2 xe đều là dạng chỉnh điển nhưng trên D-Max thuận tiện hơn khi được tích hợp thêm đèn xi-nhan, la-zăng đều là dạng chấu kép nhưng D-Max có kích thước 17 inch, Triton 16 inch. Chênh lệch 1 inch là không đáng kể nhưng nếu xét về tổng thể thì giúp cho ngoại hình của xe trông hài hòa hơn. Bệ bước lên xuống là trang bị tiêu chuẩn trên 2 bản cơ sở, giúp cho việc lên xuống xe trở nên thuận tiện, an toàn hơn, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ.
ĐUÔI XE
Bước ra phía sau đuôi xe, cả 2 đều được trang bị đèn hậu dạng bóng thường, đèn phanh trên cao để tăng cường tính nhận diện, đảm bảo hơn an toàn khi di chuyển trong đêm tối.
Thiết kế đuôi xe trên D-Max 2021
Thiết kế đuôi xe trên Triton 2021
Isuzu D-Max 2021 có kích thước thùng xe là 1.495 x 1.530 x 490 (mm), thông số này trên Triton 2021 là 1.520 x 1.470 x 475 (mm). Như vậy D-Max có thùng xe rộng và sâu hơn, do đó chứa được nhiều đồ đạc hơn, mang lại thuận tiện hơn so với đối thủ.
KHOANG LÁI – TỔNG QUAN
Bước vào khoang lái, biến thể cơ sở của cả 2 dòng xe đều sử dụng chất liệu nhựa làm chủ đạo. Tuy nhiên nhìn tổng quan, khoang lái của Isuzu D-Max 2021 thể hiện rõ sự sang trọng hơn với các hốc gió điều hòa được mạ chrome tinh tế, đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng đặt giữa điều hòa trung tâm tạo điểm nhấn hình khối mạnh mẽ đậm chất bán tải.
Bước sang thế hệ mới, khoang lái của biến thể cấp thất của Isuzu D-Max 2021 hiện đại, cá tính và bắt mắt hơn với các chi tiết trang trí chrome và màn hình cảm ứng 7 inch.
Khoang lái biến thể số sàn của Mitsubishi Triton 2021 hơi nhàm chán khi sử dụng hoàn toàn tông đen, không có các điểm nhấn bằng các chi tiết trang trí chrome như trên D-Max. Khác biệt tiếp theo là cần số của D-Max được bọc da giúp chống bụi và tạo cảm giác sang trọng, còn cần số trên Triton được mạ chrome. Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật đều là dạng analog, gồm hai đồng hồ tốc độ/vòng tua và một màn hình nhỏ hiển thị số km/lượng xăng còn lại.
Khoang cabin Mitsubishi Triton 4X2 MT ít điểm nhấn hơn
Vô lăng trên 2 xe đều được tích hợp các nút bấm và viền chrome. Điểm khác là vô lăng của D-Max thiết kế 3 chấu thể thao, trong khi trên Triton là loại 4 chấu tương tự trên đời cũ.
Vô lăng 3 chấu thể thao trên D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4×2 2021
Triton 2021 dùng loại 4 chấu
TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Trang bị tiện nghi trên 2 biến thể tiêu chuẩn nhìn chung cơ bản là đủ dùng, bao gồm: Hệ thống điều hòa chỉnh cơ (không có cửa gió cho hàng ghế sau), cửa kính tự động lên xuống chống kẹt phía người lái, hệ thống âm thanh 4 loa. Khác biệt là Triton dùng đầu CD, trong khi D-Max chiều lòng khách hàng hơn với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth/USB.
Đầu CD trên Mitsubishi Triton 4X2 MT
Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4×2 tiện nghi hơn với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối bluetooth và cổng USB.
CÁC HÀNG GHẾ
Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max đều dùng ghế nỉ, hàng ghế đầu chỉnh cơ, ghế sau không có tựa tay và giá để cốc nên khá bất tiện trên những hành trình dài. Tuy nhiên trên Triton, nhờ thiết kế J Line khác biệt nên hàng ghế sau có độ ngả tốt hơn, giảm bớt mệt mỏi cho người ngồi ở hàng ghế này trong những chuyến đi xa.
Không gian hàng ghế sau trên Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4×2
Hàng ghế sau trên Mitsubishi Triton Mitsubishi Triton 4X2 MT có độ ngả tốt hơn
VẬN HÀNH & AN TOÀN
Mitsubishi Triton 2021 sử dụng động cơ 2.4L Diesel DI-D, sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 324Nm. Isuzu D-Max 2021 trang bị động cơ turbo biến thiên Diesel 1.9L Ddi, có dung tích nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời mạnh hơn 14 mã lực và 26Nm, đạt 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Cả 2 đều dùng hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau và hệ thống trợ lực lái thủy lực.
Động cơ Diesel 1.9L Ddi trên D-Max 2021 mạnh mẽ hơn 14 mã lực so với Triton
Mitsubishi Triton 2021 sử dụng động cơ 2.4L Diesel DI-D, dug tích lớn hơn nhưng sức mạnh yếu hơn
Danh sách trang bị an toàn trên 2 xe đều có: 02 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử. Isuzu D-Max 2021 nhỉnh hơn khi có thêm: Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hệ thống phanh thông minh.
Kết luận
Với xuất xứ từ Nhật, cả 2 mẫu bán tải đều là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những khách hàng muốn một chiếc xe có khả năng vận hàng bền bỉ, ổn định trong nhiều điều kiện địa hình, trang bị tiện nghi đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng.
Mitsubishi Triton Mitsubishi Triton 4X2 MT:
Ưu điểm:
Giá bán tiết kiệm
Hàng ghế thứ hai có độ nghiêng tốt nhất phân khúc
Nhược điểm:
Trang bị tiện nghi, an toàn hạn chế
Mẫu mã cũ, đời xe sâu hơn (ra mắt từ năm 2019)
Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4×2
Ưu điểm:
Thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại, cá tính, mới ra mắt
Nhiều trang bị tiện nghi, an toàn hơn
Không gian nội thất rộng rãi
Động cơ turbo mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn
Nhược điểm:
Giá bán đắt hơn
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Xem thêm thông tin về các dòng xe khác:
Toyota Hilux
Ford Ranger
Mazda BT-50