Sau khi thành công ở các phiên bản khác, Chevrolet Colorado 2.5L phiên bản số tự động, một cầu trước được bổ sung cuối cùng và là phiên bản thứ 5 của dòng xe bán tải bán chạy “nhà” Chevrolet, định hình khách hàng vừa có nhu cầu kinh doanh khi di chuyển đa địa hình lẫn đi phố tiện dụng hơn với hộp số tự động 6 cấp. Đối thủ của Colorado trong chuyên mục so sánh xe hôm nay cũng là một “thành viên” có doanh số tốt nhất của mẫu Pick-up đến từ thương hiệu xe hơi nổi tiếng Nhật bản – Mitsubishi Triton 2.5AT. Cùng DanhgiaXe so kè 2 “anh chàng” này trong cuộc đua pick up nhé
Về xuất xứ và giá bán
Cả Colorado và Triton đều có nguồn gốc là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan. Phiên bản Colorado 2.5VGT 4×2 AT LT được Chevrolet phân phối với mức giá niêm yết là 651 triệu đồng. So với đối thủ Triton phiên bản 2.5L 4×2 AT có mức giá mềm hơn với chỉ 606 triệu đồng.
Về ngoại thất
Sở hữu kích thước dài x rộng x cao đạt 5361 x 1872 x 1795 (mm), khoảng sáng gầm xe 212mm, Colorado có phần “bự con” hơn đôi chút khi đứng cạnh đối thủ. Cụ thể thông số kích thước mà Triton đạt được lần lượt là 5.280 x 1.815 x 1.780 (mm), khoảng sáng gầm 200mm. Tuy nhiên Triton sở hữu bán kính quay vòng nhỏ nhất chỉ 5,9 mét giúp xe xoay sở tốt hơn trong phạm vi hẹp so với con số 6,35 mét của Colorado.
Về thiết kế tổng thể, Colorado có phần bắt mắt và cơ bắp hơn so với đối thủ. Cụ thể ở phần đầu xe, Colorado nổi bật với phần lưới tản nhiệt kép đặc trưng, phần nắp capo được dập nhô cao trông mạnh mẽ hơn, xe trang bị cụm đèn pha dạng bóng halogen cơ bản. Triton có thiết kế đơn giản hơn với phần đầu được vuốt nhọn ra phía trước, cụm lưới tản nhiệt dạng những thanh dọc mạ chrome liền với cụm đèn pha tạo cảm giác liền mạch, tương tự đối thủ xe cũng trang bị bóng halogen nhưng có thêm hai hốc đèn sương mù dưới phần cản xe giúp tầm quan sát rộng hơn khi đi đường tối.
Ở phần hông xe, cả Colorado và Triton đều được thiết kế với những đường gân dập nổi rắn chắc vuốt dài từ phần đầu ra tận đuôi xe đồng thời tạo thêm tính năng khí động học, hốc bánh xe cao hầm hố, cả hai cùng lăn bánh trên bộ mâm đúc 16 inch 6 chấu khá cứng cáp. Điểm khác biệt hơn nằm ở phần đuôi khi Triton có góc thoát lớn hơn, giúp vượt dốc cao tốt hơn.
Về phần đuôi xe, Colorado có thiết kế cứng cáp với cụm đèn hậu dạng 3 tầng, các chi tiết đều được vuốt góc cạnh hơn so với đối thủ. Tương tự như đối thủ, Triton cũng được thiết kế cụm đèn sau dạng 3 tầng, nhưng đèn phanh được đặt ngay trên cốp sau giúp cảnh báo xe sau tốt hơn.
Xét về kích thước thùng xe, Triton sở hữu thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1520 x 1470 x 475 (mm), con số này nhỉnh hơn ở thông số chiều dài và chiều cao so với Colorado (1484 x 1534 x 456 mm). Tuy nhiên xét theo bảng thông số kỹ thuật thì Colorado lại có trọng lượng chuyên chở lớn hơn khi đạt 1.048kg, trong khi Triton chỉ đạt 1.025kg, điều này giúp Colorado tải được một khối lượng hàng hóa nhỉnh hơn.
Về nội thất
Tiến vào khoang nội thất bên trong, cả hai đều đem lại cái nhìn khá đơn giản. Phần tablo bố trí các chi tiết bố trí gọn gàng, ít nút bấm cơ giúp dễ thao tác hơn.
Ở những phiên này, cả hai xe đều được trang bị ghế nỉ chứ không được da cao cấp như những phiên bản cao hơn. Ghế lái và hành khách phía trước cũng chỉ được chỉnh tay, tuy nhiên thiết kế có độ ôm lưng cũng giúp có độ thoải mái nhất định. Khoảng chân và trần xe đều khá dư dã.
Hàng ghế thứ hai là một nhược điểm của những mẫu xe bán tải do độ ngã lưng kém và khoảng duỗi chân không được thoải mái do dành phần diện tích cho phần thùng xe phía sau. Tuy nhiên nếu di chuyển trong phạm phi gần thì cả hai cũng đều đáp ứng tốt cho những hành khách cao to tầm 1,8 mét.
Trang bị tiện nghi
Với tầm tiền chỉ tầm 700 triệu đổ lại với một mẫu xe bán tải, không ngạc nhiên khi cả hai chỉ sở hữu những tiện nghi cơ bản tương đương nhau và đủ xài cho mục đích giải trí đơn giản như màn hình cảm ứng trung tâm cho phép kết nối MP3/AUX/Radio/USB, hệ thống âm thanh 4 loa hay điều hòa chỉnh tay.
Vận hành và an toàn
Colorado 2.5AT sử dụng động cơ diesel 2.5L VGT , DI, DOHC, Turbo cho công suất 180 mã lực tại tua máy 3600 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 440N.m tại vòng tua 2000 vòng/phút.
Triton 2.5AT cũng sử dụng động cơ cùng dung tích 2.5L, tuy nhiên công suất cực đại kém hơn tại tua máy lớn hơn và momen xoắn lớn nhất cũng nhỏ hơn tại tua máy tương đương, cụ thể công suất đạt 178 mã lực tại tua máy 4000 vòng/phút và momen xoắn đạt 400 N.m tại tua máy 2000 vòng/phút.
Colorado 2.5AT được trang bị hộp số tự động 6 cấp thay vì chỉ có 5 cấp trên Triton, giúp khả năng sang số mượt mà hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn khi đi tốc độ cao.
Về tiêu chí an toàn, cả hai mẫu xe cũng chỉ dừng ở mức cơ bản nhất với phanh ABS, hỗ trợ lực phanh điện tử EBD, chìa khóa mã hóa, cảnh báo thắt dây an toàn và 2 túi khí.
Nhận định chung
Ở tiêu chí về giá Triton là kẻ thắng cuộc, tuy nhiên xét về vóc dáng bề ngoài cũng như thiết kế bên trong Colorado trông hiện đại và đẹp mắt hơn. Ở hạng mục tiện nghi và an toàn cả hai đều đáp ứng tốt so với tầm giá. Xét về sức mạnh có thể thấy Colorado có phần nhỉnh hơn đôi chút. Nếu muốn tiết kiệm hơn và không khắc khe về yếu tố ngoại hình thì Triton là một lựa chọn hợp lý, xe phù hợp với các đối tượng lứa tuổi trung niên. Tuy nhiên với thiết kế bắt mắt hơn và động cơ mạnh mẽ hơn để di chuyển trong điều kiện địa hình khó khăn hơn thì Colorado 2.5AT là lựa chọn hợp lý hơn, đồng thời phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ trung đến trung niên.