Cùng cạnh tranh ở phân khúc xe hạng B trong tầm giá 400 – 550 triệu, cả Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage đều vừa được ra mắt bản nâng cấp ngay trong năm nay.





Mitsubishi Attrage 2021 trình làng khách hàng Việt vào hồi tháng 3 với hai lựa chọn phiên bản Attrage 1.2MT và Attrage 1.2CVT có giá từ 375-460 triệu đồng.

Hyundai Accent 2021 được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước và có nhiều tùy chọn phiên bản hơn, gồm: Accent 1.4MT Base, Accent 1.4MT, Accent 1.4AT, Accent 1.4AT Đặc biệt, giá bán từ 426,1 – 542,1 triệu đồng

Dưới đây, chúng ta sẽ “bắt cặp” 2 phiên bản là Accent AT và Attrage CVT để xem đâu sẽ là sự lựa chọn hợp lý và hấp dẫn hơn.

Giá bán – Xuất xứ

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021


So với Hyundai Accent AT, Mitsubishi Attrage CVT không chỉ sở hữu lợi thế xe nhập nguyên chiếc từ Thái, mà còn rẻ hơn 41 triệu đồng. Đây là 2 ưu điểm rất đáng để cân nhắc đối với nhóm khách hàng hướng đến phân khúc xe hạng B vốn mong muốn một chiếc xe vừa bền bỉ để tiết kiệm chi phí sửa chữa, vừa có chi phí hợp túi tiền.

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Kích thước tổng thể

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Các thông số về kích thước đều cho thấy Hyundai Accent có chiều dài tổng thể và chiều rộng lớn hơn, giúp mang lại không gian cabin rộng rãi, dễ chịu hơn, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Về phía Mitsubishi Attrage, mặc dù khoang cabin có phần hẹp hơn nhưng lại thoáng hơn nhờ trần xe cao hơn. Bên cạnh đó, mẫu xe hạng B đến từ Nhật cũng có gầm xe cao hơn, giúp mang lại khả năng di chuyển linh hoạt hơn.

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Trang bị ngoại thất

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Trong khi Mitsubishi Attrage CVT được trang bị cụm đèn trước LED hiện đại thì Accent AT chỉ dùng đèn Bi-halogen. Cả 2 đều có đèn LED ban ngày và kích thước la-zăng không mấy chênh lệch.

Tuy nhiên nhìn chung, Accent vẫn có phần vượt trội hơn nhờ gương chiếu hậu có thêm tính năng sấy, bên cạnh đó là hệ thống phanh trước và phanh sau đều là dạng đĩa. Trên Attrage CVT, gương chiếu hậu không có tính năng sấy nên khá bất tiện khi sử dụng trong điều kiện khí hậu Việt Nam, bên cạnh đó thì phanh sau của xe chỉ là loại tang trống.

Trang bị nội thất

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Khi so kè về trang bị nội thất thì Mitsubishi Attrage CVT nhỉnh hơn với ghế da, có cả gác tay cho ghế lái và ghế sau, đi kèm là các công nghệ hiện đại như điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình.

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021


Trong khi đó trên Accent bản số tự động chỉ được trang bị ghế nỉ, kém sang hơn và không có gác tay cho ghế sau, rất dễ gây bất tiện và mệt mỏi cho người ngồi trên những chuyến đi xa. Mẫu xe này cũng không có các tính năng đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình như trên đối thủ. Còn lại, trên 2 xe đều có hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh.

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Tiện nghi giải trí

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

So về tiện nghi giải trí, Hyundai Accent chiều lòng khách hàng hơn với màn hình cảm ứng 8 inch cùng hệ thống định vị dẫn đường phiên bản Việt, kết nối bluetooth/AUX/Radio/MP4/Apple Carplay/Android Auto và hệ thống âm thanh 6 loa. Trên Attrage CVT trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay, Bluetooth, USB, Apple Carplay/Android Auto và chỉ có 4 loa. Đổi lại, hệ thống điều hòa không khí trên Attrage là loại tự động, trong khi Accent bản AT vẫn dùng loại chỉnh cơ.

Khả năng vận hành

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Về sức mạnh vận hành, Hyundai Accent trang bị động cơ 1.4L cho sức mạnh 100 mã lực, lớn hơn nhiều so với con số 79 mã lực trên Attrage 1.2L. Với đầu ra công suất này, xe có khả năng vận hành vượt trội hơn, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại trên phố thị lẫn địa hình hỗn hợp.

Trang bị an toàn

So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Trên cả 2 phiên bản của 2 mẫu xe hạng B đều có các tính năng an toàn cần thiết như: Hệ thống phanh ABS/EBD/BA, 2 túi khí phía trước, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chống trượt thân xe, camera lùi. Tuy nhiên Accent AT vượt trội hơn khi có thêm cảm biến lùi và hệ thống kiểm soát lực kéo.

Kết luận

Với mức giá bán rẻ hơn 41 triệu đồng kèm lợi thế xe nhập bền bỉ mang thương hiệu Nhật, Mitsubishi Attrage 1.2CVT sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người có chi phí hạn chế, cần một chiếc xe với tiện nghi và an toàn vừa đủ để đi lại trong phố. Trong khi đó, Hyundai Accent AT sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những khách hàng muốn một chiếc xe có thiết kế thời trang hơn, trẻ trung hơn, nhiều trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành tốt hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất