Đối với những fan đam mê tốc độ của bộ môn đua xe thể thao, tháng 3 được coi là mốc thời gian họ tìm lại được niềm vui của bản thân khi một mùa giải mới của đua xe công thức 1 bắt đầu khởi tranh. Đồng thời trong những ngày đầu tháng 3 đội đua F1 của Mercedes-AMG cũng vừa cho ra mắt mẫu xe công thức 1 năm 2021 cùng với hai mẫu xe thương mại của mình.
Trong khi những người hâm mộ đội đua Mercedes vẫn đang tận hương dư âm chiến thắng lần thứ 7 của Lewis Hamilton thì tới nay họ còn được chứng kiến nhiều bất ngờ hơn thế khi bên cạnh chiếc W12 F1 được ra mắt là AMG Project One và Mercedes-AMG GT 73e. Tuy nhiên, chúng ta chưa thể khám phá hết được toàn bộ thiết kế bên ngoài của chúng.
Nếu nhìn qua, GT 73 trông tương đối giống với GT 63 hiện tại nhưng vẫn có một vài điểm khác biệt đáng chú ý như lưới tản nhiệt trung tâm kiểu mới và hai hốc gió nằm trên cản trước bên trong sử dụng các nan dọc thay thế cho các thanh ngang trước đây.
Nhưng điều quan trọng nhất chính là logo nằm trên chắn bùn trước “V8 Biturbo E Performance” thay vì “V8 Biturbo 4Matic +”. Biểu tượng “E Performance” thể hiện việc hãng xe Đức đã thực hiện điện khí hóa mẫu xe mới để cải thiện hiệu suất, 3 mẫu xe mới trở thành đại diện chính trong lần giới thiệu. Mercedes vẫn chưa công bố thông số động cơ, nhưng hệ thống truyền động PHEV của GT 73 dự kiến bao gồm 1 động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít và một động cơ điện đi kèm khối pin trọng lượng nhẹ.
Thiết kế này tương tự như GT Concept từng xuất hiện vào năm 2017 và mẫu xe trưng bày được giới thiệu có công suất 805 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chưa đầy 3 giây. Nếu so sánh với GT 63S 4Matic + mạnh nhất đang được bán ở thời điểm hiện tại chỉ sở hữu công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 900Nm cũng như không kết hợp với bất kỳ động cơ điện nào.
Philip Schiemer, Chủ tịch Hội đồng quản trị Mercedes-AMG GmbH cho biết: “Với biểu tượng công nghệ E Performance, chúng tôi đang thúc đẩy việc tập trung vào công nghệ hybrid mạnh mẽ và hiệu quả cho các mẫu xe thương mại trong tương lai. Chúng ta từng chứng kiến nhiều công nghệ của xe đua F1 trong quá khứ được áp dụng và hệ thống hybrid này rõ ràng không phải là ngoại lệ. Nó có thể không mạnh mẽ như trên chiếc AMG Project One nhưng khi các yêu cầu khí thải ngày càng được thắt chặt thì chúng tôi chắn chắn rằng đó là một sự bổ sung hợp lý cho sức mạnh động cơ trong tương lai”.