Dài hơn đàn em ID.4 tới gần 30 cm, Volkswagen ID.6 có 2 phiên bản là CROZZ và X với thiết kế và công nghệ “đã được phát triển riêng phù hợp với thị hiếu người dùng Trung Quốc” trong giai đoạn đầu. Phiên bản CROZZ (màu cam trong ảnh) có vẻ có khoảng sáng gầm xe lớn hơn cùng ngoại thất mang thiên hướng thể thao hơn một chút với đèn pha và cản trước riêng.
Dù có chiều dài chỉ 4,8 mét, ưu thế nhờ khung gầm thuần điện cho phép Volkswagen ID.6 trang bị tối đa tới 7 chỗ ngồi.
Hệ thống truyền động chiếc SUV, không mấy ngạc nhiên, mượn nguyên từ ID.3/ID.4 cỡ nhỏ hơn. Ắc quy dung lượng 77 kWh cho phép xe vận hành xấp xỉ 600 km không cần sạc lại trên bản tiết kiệm nhất. Mỗi trục xe đều trang bị mô tơ điện riêng đưa tổng công suất hệ thống lên mức 301 mã lực.
Nội thất Volkswagen ID.6, dựa trên loạt ảnh được công bố, khá hiện đại với phong cách tối giản. Dàn nút bấm cơ bị loại bỏ triệt để, thế chỗ vào đó là các bề mặt phẳng phiu, đơn giản. Tâm điểm táp lô là màn hình cảm ứng 12 inch đứng cao trong khi trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và màn HUD tích hợp thẳng vào kính lái.
Không gian xe được miêu tả là khoáng đạt với cửa sổ trời cỡ lớn đưa ánh nắng tự nhiên vào trong cabin.
Sau ngày ra mắt tại Trung Quốc, Volkswagen ID.6 sẽ sớm mở bán tại các khu vực quốc tế như Bắc Mỹ và châu Âu với cả 2 phiên bản.
Tham khảo: Carscoops