Video giới thiệu Lamborghini Huracan STO:
Với sức mạnh đến từ động cơ V10 nạp khí tự nhiên đạt công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 565Nm ở 6.500v/ph, dẫn động cầu sau RWD, chiếc Huracan STO có thể tăng tốc 0-100km/h mất 3 giây, 0-200km/h mất 9 giây và vận tốc cực đại 310km/h.
Mặc dù vậy, phiên bản này sẽ chinh phục khách hàng bằng những trải nghiệm cảm xúc khác biệt mà cực kỳ gần gũi với một chiếc xe đua đích thực. Lamborghini đã tăng hiệu quả khí động học ở một tầm cao hơn nữa, sử dụng rộng rãi hơn các vật liệu trọng lượng siêu nhẹ, hiệu chỉnh hệ thống lái cũng như hệ thống phanh siêu việt, đảm bảo chiếc Huracan STO có thể tạo ra cảm xúc gần như chạy track ngay trên những con đường công cộng.
Huracan STO là thành quả phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận chuyên trách của Lamborghini, gồm R&D, Squadra Corse (bộ phận đua xe) và Centro Stile (xưởng thiết kế), với mọi đường nét và đặc tính bên ngoài chiếc xe tối ưu cho trải nghiệm lái. Các giải pháp cải thiện khí động học triệt để được áp dụng, được lấy cảm hứng từ các xe đua của Squadra Corse.
Như có thể thấy, ngoại hình của Huracan STO trở nên dữ dằn, nhiều khe và vây cá cũng như cánh gió đuôi cực lớn. Chi tiết đặc biệt trên bản STO này là 3 phần gồm nắp cốp trước, mảng ốp thân trước và cản trước được thiết kế ăn liền thành một chứ không rời từng bộ phận. Nó được cho là lấy cảm hứng từ siêu xe Lamborghini Miura cũng như Sesto Elemento.
Ở phần sau đuôi, Huracan STO có cản sau hoàn toàn mới với cảm hứng thiết kế từ xe đua Huracan Super Trofeo EVO với hiệu quả giảm lực cản và tăng lực ép khí động lên đuôi xe. Một kênh hút khí NACA được tích hợp vào cản sau.
Phần nắp khoang động cơ ở sau cũng tích hợp kênh dẫn khí để tăng hiệu quả làm mát cho động cơ V10. Đặc biệt, những thiết kế kiểu vây cá không chỉ ấn tượng về thị giác mà nó cũng góp phần hoàn thiện đặc tính khí động học cho STO.
Trái tim sức mạnh cho Lamborghini Huracan STO vẫn là động cơ V10 5.2L nạp khí tự nhiên như trên Huracan EVO hay Huracan Super Trofeo. Trên bản STO, mức công suất đạt 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565Nm tại 6.500v/ph. Bằng việc tăng biên độ ngang vệt bánh xe, tăng độ cứng hệ thống treo, các thanh chống xoắn vặn đặc biệt và hệ thống điều khiển động học MagneRide 2.0 của Lamborghini, chiếc Huracan STO được cho là tạo ra mọi cảm xúc mãnh liệt của một chiếc xe đua trong khi có thể lái trên các con đường công cộng.
Thực tế, động cơ V10 của STO cũng đã được hiệu chỉnh đặc tính vận hành cho đúng với trải nghiệm kiểu xe đua thể thao, cả về cảm xúc âm thanh cũng như khả năng đáp ứng qua các dải tốc độ động cơ khác nhau. Tốc độ chuyển số được tăng nhanh hơn nữa.
Ngoài ra, trên Huracan STO, Lamborghini tạo ra 3 chế độ vận hành mới cho hệ thống quản lý vận hành ANIMA. Chúng bao gồm: STO, Trofeo và Pioggia. Chế độ định sẵn STO dùng lái xe trên đường công cộng. Chế độ Trofeo dành cho tối ưu trên bề mặt đường khô cũng như khả năng chạy track tối ưu thời gian. Chế độ Pioggia (Rain) được sử dụng khi bề mặt đường ướt giảm độ bám và khi đó các hệ thống sẽ thiết lập phù hợp để đảm bảo khả năng bám đường tốt và an toàn.
Europe |
EUR 249.412 |
UK |
GBP 216.677 |
USA |
USD 327.838 |
China |
RMB 3.900.000 (đã gồm thuế) |
Japan |
YEN 37.500.000 |