Trên Nissan Note thế hệ mới, hệ động lực hybrid e-Power thế hệ thứ 2 sẽ thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong truyền thống.

Là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản, Nissan Note mới sẽ được trang bị động cơ điện e-Power của hãng. Trước đó, động cơ này từng được giới thiệu trên phiên bản nâng cấp của chiếc Note thế hệ thứ 2 vào năm 2016, với hệ thống hybrid độc đáo cùng động cơ đốt trong chỉ đóng vai trò làm máy phát điện nuôi pin và mô-tơ điện. Trong năm nay, hãng xe Nhật đã trình làng mẫu Kick e-Power tại các thị trường như Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản. Doanh số của xe trang bị công nghệ e-Power đã đạt mức 430 nghìn chiếc xe tính đến thời điểm hiện tại.





Nissan, SUV, , Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Xe điện, ô tô điện, MPV, Nissan Note

Hệ thống e-Power của thế hệ thứ hai trên Note mới được tái thiết kế, phát triển toàn diện hơn, mạnh mẽ hơn và mang lại trải nghiệm tốt hơn. Hệ thống gồm một động cơ điện mới và biến tần. So với 109 mã lực và 254 Nm của thế hệ trước, mô-men xoắn động cơ điện và công suất của Note mới tăng lần lượt 10% và 6%. Chiếc xe sở hữu khả năng tăng tốc mượt mà hơn cùng khoang lái yên tĩnh hơn nhờ sự điều chỉnh công nghệ điều khiển của hãng xe.

Nissan, SUV, , Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Xe điện, ô tô điện, MPV, Nissan Note


Bộ biến tần nhỏ hơn 40% và nhẹ hơn 30%. Vai trò của động cơ xăng là tái tạo năng lượng cho mô tơ điện, tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ ICE hiện vận hành ở vòng tua thấp hơn và ít hoạt động hơn, theo như phát biểu của hãng xe. Bên cạnh đó, khoang cabin sẽ ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn hơn nhờ lớp cách âm trong thân xe sử dụng vật liệu cao cấp. Việc tạo ra năng lượng điện trên Note mới được điều chỉnh theo điều kiện đường xá. Động cơ sẽ sạc pin cho e-Power khi tiếng ồn tăng lên vì điều kiện mặt đường và tốc độ của xe, dẫn đến động cơ sẽ ít hoạt động hơn khi đang trong môi trường yên tĩnh, giúp người điều khiển không bị mất tập trung.

Nissan, SUV, , Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Xe điện, ô tô điện, MPV, Nissan Note

Mọi mẫu xe tại Nhật Bản đều có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh (AWD), Note cũng không phải ngoại lệ với tên gọi “mẫu xe dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện” gồm hai mô tơ điện ở phía trước và sau. Nhằm giảm trọng lượng và cải thiện hiệu suất an toàn, Note mới được xây dựng trên hệ thống khung gầm thép cường độ cao 1,470Mpa.

Nissan, SUV, , Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Xe điện, ô tô điện, MPV, Nissan Note

So với phiên bản tiền nhiệm, sự khác biệt lớn nhất của Note hai là phần mái che cao “mượn” từ concept Timeless Japanese Futurism mới nhất của Nissan. Hãng xe Nhật mong muốn biến phong cách đơn giản nhưng hiện đại trở thành điểm nhấn trên mẫu xe này.


Nissan, SUV, , Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Xe điện, ô tô điện, MPV, Nissan Note

Nisan vẫn giữ nguyên lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng, hai bên là hệ thống đèn chiếu sáng gồm bốn bóng project nằm ngang. Hãng xe nhật trang bị cho Nissan Note 2021 bộ vành 16 inch với thiết kế hình lưỡi dao. Phần thân xe gồm mái che và phần thân dưới được chia thành hai bằng hai tông màu tương phản, kiểu dáng tương tự như phiên bản thu nhỏ của chiếc SUV Ariya trình làng hồi đầu tháng 7. Note mới sẽ cung cấp cho người dùng 13 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất.

Nissan, SUV, , Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Xe điện, ô tô điện, MPV, Nissan Note

Màn hình thông tin giải trí không đồng bộ với bảng đồng hồ hiển thị mà nằm cao hơn để dễ dàng truy cập các thông tin và mang lại không gian cho khu vực phía dưới. Hiển nhiên Note sẽ không để thiếu sạc không dây cho điện thoại thông minh. Ghế được sử dụng trên Note mới là ghế massage Zero Gravity, hàng ghế sau có thể ngả ra giúp đem đến sự thoải mái cho người dùng.

Nissan, SUV, , Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Xe điện, ô tô điện, MPV, Nissan Note

Một số các trang bị an toàn mà Note mới sở hữu là công nghệ hỗ trợ người lái cơ bản cùng hệ thống ProPILOT thế hệ mới của Nissan với Navi-Link đồng bộ hệ thống điều khiển hành trình chủ động với hệ thống định vị trên đường cao tốc, phát hiện biển báo giới hạn tốc độ để điều chỉnh tốc độ, đồng thời còn có chức năng sử dụng dữ liệu dẫn đường để đánh giá góc cua sắp tới và điều chỉnh vận tốc xe phù hợp.

Nissan, SUV, , Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Xe điện, ô tô điện, MPV, Nissan Note

Nissan Note tại Nhật Bản sẽ phân phối 3 phiên bản gồm S, F, X với mức giá dao động từ 2.029.500 yen (450 triệu đồng) đến 2.186.800 yen (485 triệu đồng).

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất