Được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu ô tô điện hoàn toàn đầu tiên của Kia – EV6, Kia Cerato 2021 mang đến một diện mạo mới hiện đại hơn. Mặt trước của xe gây ấn tượng với dải đèn LED chạy ban ngày kiêm đèn báo rẽ. Dải đèn LED này có thiết kế 6 vạch kẻ nằm ngang ở mỗi bên cho cảm giác năng động hơn và cụm đèn pha cũng thanh mảnh hơn.
Lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc được làm mới, nhỏ hơn kết hợp với đường viền mạ chrome phía dưới. Cụm đèn sương mù LED ở phía trước cũng là một trang bị mới.
Phía sau xe, cụm đèn hậu mới với đồ họa chiếu sáng là những dải đèn LED dạng kẻ vạch khá tương đồng với đèn chiếu sáng ban ngày ở phía trước và cũng được nối liền với nhau bởi thanh đèn LED. Khu vực mắt lưới trên cản sau với thiết kế khá giống lưới tản nhiệt phía trước. Ngoài ra, logo Kia mới xuất hiện cả ở ngoại thất và bên trong khoang cabin.
Tuy nhiên, nội thất của xe lại không có nhiều khác biệt. Những thay đổi đáng chú ý bao gồm hai màn hình 10,25 inch mới phục vụ cho cụm đồng hồ đo và cho hệ thống thông tin giải trí (thay thế cho màn hình cảm ứng 8 inch trước đây). Các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí được chuyển vào màn hình trung tâm, phanh tay cơ học trước đây đã được thay thế bằng phanh tay điện tử, cho phép hãng bổ sung thêm một khoang chứa đồ nhỏ phía sau.
Một số tính năng mới bao gồm khởi động động cơ từ xa, cập nhật phần mềm qua mạng, chia sẻ vị trí xe và dịch vụ Kia Pay.
Về trang bị an toàn, Cerato sở hữu hệ thống lái xe bán tự động cấp độ 2, tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đi giữa làn. Song song với đó, xe còn được trang bị tính năng phát hiện người đi xe đạp để phanh khẩn cấp tự động, hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi, cảnh báo mở cửa an toàn và nhắc nhở còn hành khách ngồi ở hàng ghế sau.
Về hệ truyền động, xe được sử dụng động cơ tiêu chuẩn Smartstream G1.6 MPI hút khí tự nhiên, tạo ra công suất tối đa 123 PS tại 6.300 v/p và mô-men xoắn cực đại 154 Nm tại 4.500 v/p, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.
Ngoài ra, xe còn có phiên bản hatchback GT 5 cửa, sử dụng động cơ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 204 PS tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 265 Nm từ 1.500 – 4.500 v/p, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản này có những điểm nhấn màu đỏ trên lưới tản nhiệt dạng tổ ong và viền đèn sương mù phía trước. Thiết kế phía sau cũng có nhiều điểm khác biệt với phiên bản sedan từ cửa cốp, đèn hậu, đèn sương mù đến ống xả.