Sáng 16/4, Isuzu giới thiệu mẫu xe Isuzu D-Max 2021 tại thị trường Việt Nam. Xe có 3 phiên bản, bao gồm Presige MT, Prestige AT và Type Z AT 4×4 với giá bán lần lượt 630 triệu đồng, 650 triệu đồng và 850 triệu đồng. Xe hưởng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
Isuzu D-Max năm nay có nhiều khác biệt. Đây là thế hệ mới với thiết kế lột xác hoàn toàn so với mẫu cũ. Một số nâng cấp chính trên mẫu bán tải này có đèn bi-LED projector tiêu chuẩn, đèn sương mù LED, màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 8 loa, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió sau… Công nghệ an toàn của D-Max 2021 có thêm cảnh báo điểm mù. Bản cao nhất có 7 túi khí.
Động cơ D-Max 2021 không thay đổi. Cả 3 bản dùng chung máy diesel 1.9L, công suất 150 PS và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Bản cao cấp nhất dùng hệ dẫn động bốn bánh, tích hợp tính năng gài cầu điện tử và khóa vi sai cầu sau. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Vô-lăng trợ lực thủy lực.
Isuzu D-Max thế hệ mới đã có những thay đổi tích cực so với trước đây nhưng để so sánh với các đối thủ Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton thì mẫu xe này vẫn thua về trang bị, nhất là các tính năng an toàn hiện đại. Xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.
Trong năm 2020, D-Max là mẫu bán tải có doanh số thấp nhất phân khúc với chỉ 188 xe bán ra thị trường. Ford Ranger dẫn đầu với doanh số 13.291 xe, Toyota Hilux xếp sau với 2.642 xe. Mitsubishi Triton có 2.247 xe và Mazda BT-50 có 1.392 xe bán ra.
D-Max vẫn là xe nhập Thái Lan như các mẫu bán tải khác như Hilux, Triton và BT-50. Trong thời gian tới, Ranger sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, nguồn cung dồi dào và giá xe có thể tốt hơn. Khi đó, các mẫu bán tải khác nhiều khả năng sẽ điều chỉnh trang bị và giá bán để tăng tính cạnh tranh. Điều này càng làm khó Isuzu trong việc vực dậy doanh số của D-Max tại thị trường Việt Nam.