Nhiều đại lý Ford trên toàn quốc đang chào bán “bia kèm lạc” vài chục triệu đồng đối với dòng xe Ranger. Cụ thể, giá xe thực tế đang cao hơn 30-40 triệu đồng so với giá đề xuất, cá biệt một số đại lý khu vực phía Bắc bán xe với mức chênh 50-70 triệu đồng cho phiên bản XLS AT.
Theo một tư vấn bán hàng, đây là lô hàng Ford Ranger nhập khẩu Thái Lan cuối cùng mở bán tại Việt Nam trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước. Với tâm lý xe nhập khẩu chất lượng tốt hơn, khách hàng đang ồ ạt tìm mua, sẵn sàng mua xe với mức giá cao hơn giá đề xuất. Ford Ranger lắp ráp trong nước dự kiến ra mắt trong năm nay.
Khách hàng phải chi thêm vài chục triệu đồng để mua Ford Ranger.
Ford Ranger phân phối ở Việt Nam có 5 phiên bản, giá bán dao động 616-925 triệu đồng. Trong đó, phiên bản XLS AT (650 triệu đồng) đang cháy hàng ở nhiều đại lý. Các phiên bản còn lại nhận được ít sự quan tâm hơn, nhưng số lượng ở đại lý cũng không còn nhiều, màu sắc không đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Xe sản xuất năm 2021.
Hình thức bán “bia kèm lạc” thường xuất hiện đối với những mẫu xe bán chạy, khan hàng. Người tiêu dùng phải chi thêm tiền mua phụ kiện để được ưu tiên nhận xe. Trước đó, Ford Ranger từng được bán với mức giảm vài chục triệu đồng. Thông tin Ford chuyển sang lắp ráp dòng xe Ranger tại Việt Nam khiến giá bán phiên bản nhập khẩu Thái Lan quay đầu tăng trở lại.
Ford Ranger hiện là vua doanh số phân khúc bán tải tại Việt Nam. Năm 2020, xe đạt mức tiêu thụ 13.291 xe, vượt xa Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max. Phiên bản lắp ráp trong nước được kỳ vọng sẽ có mức giá tốt hơn và được khắc phục lỗi chảy dầu động cơ.
Ford Ranger đang bán ở Việt Nam là phiên bản facelift mới nhất, về nước lần đầu tiên vào tháng 11/2020. Xe thay đổi thiết kế mặt ca-lăng phía trước. Các trang bị còn lại không thay đổi. Phiên bản cao cấp nhất vẫn dùng động cơ dầu tăng áp 2.0L kết hợp số tự động 10 cấp và tuỳ chọn dẫn động 2 cầu. Hệ thống giải trí Sync 3 nay đã được tiêu chuẩn hoá trên mọi phiên bản.