Mẫu xe này sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn hệ thống pin: Hệ thống Pin Hiệu Suất (Performance Battery). Đây là trang bị tiêu chuẩn, kết hợp Chức năng Tăng tốc (Launch Control) nên phiên bản này có thể đạt công suất tối đa là 300 kW (408 PS).
Bên cạnh đó, tùy chọn hệ thống Pin Hiệu Suất Cao (Performance Battery Plus) còn có khả năng nâng công suất tối đa 350 kW (476 PS). Công suất danh định của Taycan lần lượt là 240 kW (326 PS) và 280 kW (380 PS).
Taycan tiêu chuẩn là phiên bản mới nhất trong gia đình xe thuần điện nên nó sở hữu nhiều tính năng mới. Cùng với đó là tuỳ chọn màn hình hiển thị trên kính lái và bộ sạc trên xe với công suất sạc lên tới 22 kW.
Hệ thống Pin Hiệu Suất (Performance Battery) là bộ pin đơn với tổng công suất là 79,2 kWh. Hệ thống Pin Hiệu Suất Cao (Performance Battery Plus) gồm hai bộ pin là tùy chọn có sẵn với tổng công suất là 93,4 kWh. Vợi hệ thống trên, phạm vi vận hành tối đa của Taycan lần lượt là 431 km và 484 km.
Xe chỉ mất 5,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h và không phụ thuộc vào công suất pin. Tốc độ tối đa của Taycan đạt 230 km/h, công suất sạc tối đa lên tới 225 kW (với Hệ thống Pin Hiệu Suất – Performance Battery) và 270 kW (với tùy chọn Hệ thống Pin Hiệu Suất Cao – Performance Battery Plus).
Như vậy, cả hai tùy chọn pin có thể sạc từ mức 5% lên 80% (mức sạc SoC) chỉ với 22,5 phút và có thể di chuyển hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc.
Khung gầm của dòng xe này được Porsche sử dụng hệ thống điều khiển kết nối trung tâm. Bộ điều khiển khung gầm 4D của Porsche được tích hợp để phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống theo thời gian thực. Cả hệ thống treo lò xo thép tiêu chuẩn và tùy chọn hệ thống khung gầm cải tiến bao gồm Hệ thống Treo khí nén 3 buồng của Porsche đều được kết hợp với Hệ thống Quản lý Treo Chủ động của Porsche (PASM).
Hiện nay, khách hàng đã có thể đặt mua giá tiêu chuẩn là 4,760 tỷ Đồng. Giá này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.