Phiên bản về nước sớm nhất của mẫu xe này chính là phiên bản cao cấp nhất Titanium. Tiếp sau đó là các biến thể Sport, Titanium 4×2. Như vậy, bản Trend trước đó của Everest sẽ được thay thế bằng bản Sport mới.
Về ngoại hình, Ford Everest 2021 có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản trước như kiểu lưới tản nhiệt mới, logo Everest được thiết kế ở nắp ca-pô trên tất cả các phiên bản. Tay nắm cửa, gương cánh lướt gió và bánh xe cũng được sơn đen.
Về động cơ, Ford Everest 2021 tiếp tục giữ nguyên các trang bị với hai lựa chọn sức mạnh: động cơ diesel (dầu) tăng áp 2.0L cho công suất 132 mã lực, mô men xoắn 420 Nm và động cơ diesel tăng áp kép 2.0L cho công suất 210 mã lực và 500 Nm. Cả 2 động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Về nội thất, không gian bên trong của chiếc Everest phiên bản mới hầu như không có khác biệt nào so với phiên bản trước đó. Phiên bản cao cấp nhất vẫn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, ghế da cao cấp, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa tự động…
Tuy nhiên, phiên bản lần này lại có một số thay đổi “thụt lùi” như ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước. Bánh xe dự phòng cũng được đổi từ loại vành 22 inch sang vành 18 inch.
Với những thay đổi này, Ford Everest 2021 được dự đoán là sẽ khó lòng cạnh tranh lại với những mẫu SUV khác trong cùng phân khúc. Tinh đến thời điểm hiện tại, giá bán của Ford Everest 2021 tại Việt Nam hiện chưa được tiết lộ.