Peugeot đã tham chiến phân khúc bán tải từ 1938 – thời điểm họ trình làng 202 bồn phẳng. Sau Thế chiến, hãng tiếp tục nâng cấp 202 lên 203 và sau đó là 403/404. Tới 1979, đội hình bán tải Peugeot có thêm 504, tuy nhiên từ trước tới giờ hãng xe Pháp vẫn được biết đến nhiều hơn như một thương hiệu làm xe đô thị phổ thông sáng giá hơn là một hãng xe có khả năng làm bán tải chất lượng.
Tua nhanh tới 2020, Peugeot muốn đập tan định kiến trên với bán tải hoàn toàn mới có tên Landtrek vừa ra mắt tại Los Cabos, Mexico. Nhắm tới các khu vực đang phát triển tại châu Mỹ, châu Âu và châu Phi, Landtrek được kỳ vọng có thể là đối thủ có thể cạnh tranh thị phần với Toyota Hilux, Ford Ranger hay Nissan Navara nhờ mức giá phải chăng hơn trong khi độ bền bỉ, ổn định ngang hàng.
Để thể hiện khả năng của Landtrek, Peugeot sẽ đưa xe đi hành trình… 50 ngày với quãng đường 26.000 km liên tục tại Nam Mỹ khởi đầu từ Mexico và kết thúc tại Argentina vào tháng 2 năm sau với chi tiết hành trình được đăng tải rộng rãi cho người xem đánh giá.
Landtrek sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện hành của xe đô thị Peugeot nhưng nhìn chung không có nhiều điểm nhấn so với các đối thủ. Xe có thể trang bị tối đa 6 chỗ ngồi (3+3) bên cạnh các trang bị như màn cảm ứng trung tâm 10 inch hỗ trợ giao tiếp Bluetooth với smartphone, cổng USB, điều hòa 2 vùng độc lập, Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ đổ đèo hay Camera toàn cảnh 360 độ.
Peugeot Landtrek có ít nhất 2 tùy chọn động cơ đã công bố, khởi đầu là dòng 1.9L diesel 148 mã lực, 350 Nm. Bản cao cấp hơn là dòng 2.4L xăng tăng áp 207 mã lực, 320 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 6 cấp (bản thường chỉ là dạng sàn 6 cấp) và dẫn động 2 cầu (cầu sau trên bản thường).
Tham khảo: Carscoops