Sau thời gian xây dựng cơ sở hạ tầng và tuyển dụng đội ngũ kỹ sư của Holden/Ford để xây dựng nền tảng hoạt động trong tương lai tại quốc gia này, VinFast có vẻ như đang chuẩn bị đóng cửa một số cơ sở tại đây chỉ sau gần một năm hoạt động.
Theo CarAdvice, nguồn tin nội bộ của họ cho biết VinFast sẽ đóng của Trung tâm thiết kế và kỹ thuật Port Melbourne nơi xấp xỉ 50 cựu nhân sự của Holden, Ford và Toyota đã làm việc từ năm ngoái tới nay. Tuy nhiên, gần 60 kỹ sư khác đang làm việc tại trường đua thử nghiệm cũ của Holden tại ngoại ô Đông Nam Melbourne không bị ảnh hưởng.
Tờ báo Úc này cho biết tạm thời chưa nhận được xác nhận chính thức từ Joseph Basile – giám đốc kỹ thuật của VinFast tại Úc dựa theo hồ sơ cá nhân của ông trên LinkedIn và sẽ cập nhật thông tin trong thời gian sớm nhất.
Úc là một trong những thị trường tiềm năng được VinFast nhắm tới trong công cuộc mở rộng tầm ảnh hưởng ra quy mô toàn cầu. Trong bài viết của CarAdvice, không ít bình luận của người dùng khu vực tỏ ra khá tiếc nuối và vẫn chờ đợi ngày có thể thử nghiệm các mẫu xe VinFast chẳng hạn series xe điện VN34, VN35 và VN36.
Hồi tháng 6 năm ngoái, VinFast được cho là đã bỏ ra khoản tiền dao động từ 15 tới 20 triệu USD cho trường đua Lang-Lang kèm với phòng thí nghiệm khí thải trị giá hàng triệu USD đi cùng tại ngoại ô Melbourne. Bộ phận kỹ thuật của VinFast thì đặt chân tới đây sớm hơn từ tháng 12/2019. VinFast đã có kế hoạch bán xe tại quốc gia này.
Tuy nhiên, sau đó, khi trả lời phỏng vấn tờ báo Motoring của Úc, bà bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng Giám đốc VinFast cho biết, việc phân phối xe tại Úc còn phù thuộc vào “nhiều khía cạnh khác nhau”. Bà cho biết thêm rằng trọng tâm kế hoạch bán xe tại nước ngoài là thị trường Mỹ nhưng VinFast vẫn nghiên cứu và phát triển các dòng xe động cơ đốt trong và động cơ điện tại Úc.
Tham khảo: CarAdvice