Magni Italia 01/01
Để tưởng nhớ tới người sáng lập Arturo và niềm tự hào dân tộc, Magni đã quyết định tạo ra một chiếc xe đặc biệt, với số lượng giới hạn chỉ duy nhất 1 chiếc trên toàn cầu. Đó chính là Magni Italia 01/01 – một chiếc cafe racer cổ điển nhưng ứng dụng những gì tinh tuý nhất của MV Agusta hiện đại. Không chỉ có kiểu dáng hoài cổ gần như không khác gì so với chiếc xe đầu tiên do hãng sản xuất là Magni 832, Italia 01/01 còn được sản xuất thủ công theo đúng quy trình mà hãng vẫn làm suốt hơn 40 năm qua. Xem chi tiết Magni Italia 01/01 tại đây
Moto Guzzi V7
Sau 13 năm kể từ khi quay trở lại dòng sản phẩm, dòng mô tô cổ điển Moto Guzzi V7 vừa được làm mới cho năm 2021. Được bán với 2 phiên bản là Stone và Special, V7 mới là một sự tiến hoá của đời cũ, sở hữu động cơ V-Twin mới được “doa nòng” mạnh mẽ hơn cùng với những nâng cấp về công nghệ. Giống như những phiên bản cũ, V7 2021 vẫn tiếp tục được trang bị động cơ V-Twin xoay ngang với góc chữ V 90 độ, làm mát bằng không khí. Chỉ có điều thay vì chỉ 744cc, động cơ này đã được “doa nòng” lên 850cc giống như chiếc adventure V85 TT. Xem chi tiết Moto Guzzi V7 tại đây.
MV Agusta Superveloce Alpine
Đúng như đã hé lộ trước đó, hãng mô tô Ý MV Agusta vưà chính thức công bố phiên bản đặc biệt của dòng cafe racer tân hoài cổ Superveloce với sự hợp tác từ Alpine – công ty xe thể thao Pháp trực thuộc Renault. Có tên gọi đơn giản là MV Agusta Superveloce Alpine, chiếc mô tô thể thao này sở hữu thông số kỹ thuật y hệt như một chiếc Superveloce bản thường, nhưng được trang trí lại lấy cảm hứng trực tiếp từ dòng coupe Alpine A110. Xem chi tiết MV Agusta Superveloce Alpine tại đây
Suzuki GSX-R1000R Legend Edition
Dù 2020 chưa kết thúc nhưng có thể nói Suzuki đã có một năm thành công và đáng nhơ. Không chỉ là năm kỷ niệm 1 Thế kỷ thành lập, 2020 đối với Suzuki còn chứng kiến hãng trở lại đầu bảng MotoGP khi tay đua Joan Mir trên chiếc GSX-RR của đội Team Ecstar đã vô địch mùa giải năm nay. Để kỷ niệm 2 sự kiện đặc biệt này, hãng đã tạo ra một bộ sưu tập mang tên Legend Edition gồm 7 chiếc Suzuki GSX-R1000R. Xem chi tiết Suzuki GSX-R1000R Legend Edition tại đây
CFMoto 700 CL-X
Cách đây hơn 1 năm tại triển lãm EICMA 2019, CFMoto 700 CL-X đã từng xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng. Nhưng tới thời điểm này, hãng mô tô Trung Quốc đã sẵn sàng để có thể sản xuất mẫu naked bike hạng trung mới của mình với tổng cộng 3 phiên bản khác nhau và sự hợp tác của nhà sản xuất châu Âu nổi tiếng KTM. Tại châu Âu, 700 CL-X dự kiến sẽ được bán ra từ nửa sau năm 2021. Xem chi tiết CFMoto 700 CL-X tại đây.
Honda Monkey 125 Gundam
Những thay đổi của Monkey Gundam nằm hoàn toàn ở bên ngoài, khi xe được trang trí theo 2 kiểu khác nhau với cảm hứng từ series phim hoạt hình Gundam. Trong đó, chiếc xe đầu tiên với màu xanh đã được lấy cảm hứng trực tiếp từ robot RX-78-2 với các tem dán đặc biệt, cùng sự phối màu xanh/trắng qua bình xăng và ốp hai bên thân xe từ sợi carbon. Tương tự, chiếc Monkey màu đỏ chịu ảnh hưởng từ robot Zaku-II, cũng có các chi tiết sợi carbon tương tự nhưng sở hữu ốp hông bằng sợi carbon đỏ thay vì bạc. Xem chi tiết Honda Monkey 125 Gundam tại đây.
Honda Monkey 125 Bobby Banana Edition
Là một dòng “xe chơi”, trong lịch sử mẫu minibike Monkey đã có vô số phiên bản đặc biệt khác nhau – truyền thống đó đã được tiếp diễn với thế hệ mới nhất Honda Monkey 125. Chỉ vừa vào đầu tháng 12, Honda đã tung ra các phiên bản Monkey 125 Gundam giới hạn số lượng nhưng tới giữa htangs, hãng lại tiếp tục tung ra thêm một chiếc “xe khỉ” đặc biệt khác với tên gọi Bobby Banana. Xem chi tiết Honda Monkey 125 Bobby Banana Edition tại đây.
Ducati Monster
Kể từ năm 1993 tới nay, Monster đã trở thành một mẫu xe mang tính “trụ cột” của Ducati. Không chỉ sở hữu thiết kế đặc trưng với đầu đèn oval ngắn, bình xăng gồ lên cơ bắp cùng phần đuôi vuốt hình nêm; Ducati Monster còn chinh phục khách hàng bởi động cơ “bốc” và hệ khung thép ống trellis đủ cứng nhưng vẫn linh hoạt. Tuy nhiên với thế hệ mới nhất – nay chỉ được gọi đơn thuần là Monster mà không có số hiệu chỉ dung tích ở phía sau – nét đặc trưng cuối cùng được nêu ở phía trên đã mất đi. Xem chi tiết Ducati Monster tại đây
Honda CB1300SF và CB1300 Super Bol d’Or
Sau khi hé lộ trước hồi đầu tháng, Honda CB1300SF lẫn CB1300 Super Bol d’Or (CB1300SB) 2021 đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản. Honda đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho những chiếc naked bike cỡ lớn này từ 4/12/2020 nhưng phải tới giữa tháng 3/2021 chúng mới bắt đầu được đưa tới tay khách hàng. Vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc trong gần 30 năm, nhưng những chiếc CB1300SF nay đã được bổ sung nhiều công nghệ hiện đại hơn. Xem chi tiết Honda CB1300SF và CB1300 Super Bol d’Or tại đây