Loạt mô tô hoài cổ của Triumph
Sau khi Triumph hé lộ đoạn video ngắn giới thiệu về 6 mẫu Morden Classic mới thuộc series Bonneville vào ngày 9/2 vừa qua thì tới ngày 23/2 thương hiệu xe Anh Quốc đã chính thức trình làng loạt các mẫu xe mới của mình bao gồm: Triumph Bonneville T100, T120 và các biến thể khác như Speedmaster, Street Twin hay Bobber. Xem chi tiết loạt mô tô hoài cổ của Triumph tại đây
KTM 1290 Super Adventure R
Hồi tháng 1 vừa qua, hãng xe Áo KTM đã ra mắt thế hệ mới của dòng adventure cỡ lớn 1290 Super Adventure với nhiều cải tiến vượt trội. Tuy nhiên ở thời điểm đó, hãng mới chỉ công bố phiên bản S hướng tới đường trường mà không “đả động” gì tới bản thể thao R. Phải tới nay, KTM 1290 Super Adventure R mới chính thức xuất hiện với các thay đổi hướng nhiều hơn tới địa hình, đồng thời tạo sự khác biệt so với mọi đối thủ khác trong phân khúc. Xem chi tiết KTM 1290 Super Adventure R tại đây
Harley-Davidson Pan America
Trong một sự kiện trực tuyến, nhà sản xuất Milwaukee cuối cùng đã công bố Harley-Davidson Pan America mới, được bán với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Special. Sự xuất hiện của Pan America (từ đây sẽ gọi tắt là Pan Am) đã chấm dứt chuỗi ngày chờ đợi của người hâm mộ kéo dài từ năm 2018, khi hãng hé lộ nó cùng với chiếc naked bike Bronx “yểu mệnh”. Là mẫu adventure đầu tiên, nhưng Harley-Davidson vẫn tham vọng nhắm Pan Am tới các “ông lớn” trong phân khúc adventure cỡ lớn như BMW R 1250 GS, KTM 1290 Super Adventure… Xem chi tiết Harley-Davidson Pan America tại đây.
Loạt mô tô của Buell
Sau nhiều lần phá sản và hồi sinh, thương hiệu mô tô Mỹ Buell Motorcycles mới đây đã chính thức tuyên bố trở lại. Theo hãng, kể từ nay tới năm 2024 Buell sẽ tung ra 10 mẫu mô tô hiệu năng cao. Những mẫu xe thú vị sẽ là đại diện tiêu biểu cho hiệu năng và cảm giác lái tương đương với những superbike hàng đầu – thứ đã khiến cho Buell trở nên nổi tiếng trong cộng đồng người mê mô tô. Xem chi tiết loạt mô tô của Buell tại đây.
Bimota TesiH2 Carbon Edition
Kể từ sau khi thuộc sở hữu một nửa của Kawasaki, hãng mô tô Ý thủ công Bimota đã có những bước đi chậm mà chắc. Sau khi công bố chiếc Bimota TesiH2 dựa trên cơ sở superbike siêu nạp đình đám Kawasaki Ninja H2 vào cuối năm 2019, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Bimota vẫn hoàn thành quá trình phát triển để bắt đầu nhận đặt hàng vào tháng 9/2020. Sắp tới, chiếc xe sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng và nhân dịp này, hãng đã tung ra phiên bản đặc biệt Bimota TesiH2 Carbon Edition. Xem chi tiết Bimota TesiH2 Carbon Edition tại đây.
Bristol Bobber 650
Thương hiệu mô tô Bristol Motocycles từ Philippines đang dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường xe phân khối lớn hiện nay. Còn năm 2021 này, hãng xe Philippines giới thiệu tới khách hàng mẫu cruiser hoàn toàn mới có tên Bobber 650. Bristol Bobber 650 mang đậm phong cách hoài cổ nhờ cụm đèn pha và bảng đồng hồ có thiết kế tròn, bình xăng hình giọt nước. Ngoại hình chiếc xe trông có nét tương đồng với Triumph Bonneville Bobber bởi hình dáng bình xăng, cũng như logo trang trí đặc trưng. Xem chi tiết Bristol Bobber 650 tại đây.
MV Agusta Dragster 800
Phiên bản mới nhất của dòng streetfighter hạng trung MV Agusta Dragster 800 sẽ trở lại vào năm 2021 với một số thay đổi thiết kế nhỏ, nhưng nhiều chi tiết cải tiến. Dragster 800 2021 sẽ được bán với 4 bản là Rosso, RR, RR SCS và RR SCS RC. Xem chi tiết MV Agusta Dragster 800 tại đây.
MV Agusta Brutale 800
MV Agusta vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm Brutale 2021 mới bao gồm 3 phiên bản RR, RR SCS và Brutale Rosso. Trông gần như y hệt so với phiên bản cũ, nhưng chiếc naked bike MV Agusta Brutale 800 trên thực tế đã được cải tiến về mọi mặt – từ động cơ tới chassis và dàn điện. Xem chi tiết MV Agusta Brutale 800 tại đây
Indian Chief
Vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm, dòng cruiser Indian Chief đã được hãng mô tô Mỹ cải tổ hoàn toàn với động cơ mạnh mẽ và 3 phiên bản khác nhau. Không chỉ là mối đe doạ với những chiếc Harley-Davidson, các phiên bản mới của Indian Chief 2021 cũng đem tới cho khách hàng những sự lựa chọn phong phú hơn trong dòng sản phẩm Indian. Tất cả đều có thiết kế đậm chất cruiser/bobber truyền thống đã quen thuộc với dòng Chief trong suốt 100 năm qua, nhưng đã được cập nhật những công nghệ tân tiến. Xem chi tiết Indian Chief tại đây.
Suzuki Hayabusa
22 năm trôi qua, có thể đã nhiều chiếc superbike nhanh hơn Hayabusa trên thực tế đã ra mắt, nhưng không ai có thể lật đổ được “quái điểu” hay “thần gió” này. Với thiết kế ngay từ ngày đầu tiên đã được tối ưu hoàn toàn cho tốc độ, trong từng ấy thời gian Suzuki cũng không thay đổi nhiều Hayabusa. Và điều đó vẫn tiếp tục được hãng duy trì ở thế hệ thứ 3 vừa ra mắt. Ở thời điểm hiện tại, có thể ví Hayabusa giống như Porsche 911 ở Thế giới ô tô: một tượng đài gần như bất biến theo thời gian, chỉ được nhà sản xuất liên tục cho “tiến hoá”. Xem chi tiết Suzuki Hayabusa tại đây.