Hiện tại ở Việt Nam, phân khúc MPV hạng B 7 chỗ đang khá đầy đủ các đại diện như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza cùng những biến thể SUV của chúng. Mặc dù vậy, Honda vẫn quyết định đứng ngoài cuộc chơi này, trong khi hãng cũng có một mẫu xe đồng hạng là BR-V. Được ra mắt lần đầu từ hơn 5 năm trước, có thể nói Honda BR-V là người tiên phong “SUV hoá” trước các đối thủ khi từ trước tới nay, dòng xe này luôn được bán với một biến thể duy nhất có kiểu dáng mạnh mẽ kiểu crossover.
Và với thế hệ kế tiếp, có vẻ như Honda sẽ đi thêm một bước nữa khi biến BR-V trở thành một chiếc SUV hạng B 7 chỗ thực thụ. Điều này vừa được hãng chính thức hé lộ qua bản ý tưởng mang tên gọi Honda N7X vừa được ra mắt online chính thức. Là sản phẩm của trung tâm nghiên cứu & phát triển Honda tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tên gọi của chiếc xe mang ý nghĩa là “một sự thú vị mới với 7 chỗ” (New 7-Seater eXcitement).
Trong khi chiếc BR-V hiện tại chỉ đơn thuần là một mẫu MPV 7 chỗ “lai” SUV với các tấm ốp nhựa xung quanh thân, N7X thực sự có dáng crossover thực thụ. Điều này có được là nhờ vào tỷ lệ giữa chiều cao cửa kính bên so với thân xe được giảm xuống, hình dáng các ô cửa kính gợi nhớ trực tiếp về người đàn anh CR-V và những đường nét tổng thể nhìn chung đã trở nên cứng cáp hơn..
Tương tự như Honda Odyssey facelift hay CR-V thế hệ mới sắp ra mắt, N7X cũng có phần đầu với lưới tản nhiệt hình thang ngược nối liền với các đèn pha LED sắc sảo và mặt ca-lăng mạ chrome tạo thành bộ mặt “Solid Wing” kiểu mới. Phần đuôi xe có bố cục đèn hậu và hốc biển số tương tự CR-V, nhưng hình dáng của bộ đèn lại gợi nhớ tới City thế hệ mới. Các hốc bánh lớn ốp nhựa theo kiểu SUV là thứ không thể thiếu được trên chiếc xe, kết hợp cùng bộ mâm 5 cánh kép lớn tạo dáng cao ráo cho N7X.
Honda không công bố những bức hình nội thất của N7X, chỉ quay lướt qua khu vực này trong video công bố của mình. Từ những cảnh quay này chúng ta có thể nhận ra thiết kế bảng táp-lô trên N7X đã cân đối hơn so với BR-V, đồng thời tiếp tục ngôn ngữ thiết kế tối giản như ngoại thất. Chiếc xe cũng chắc chắn sẽ có các trang bị hiện đại như hệ thống thông tin giải trí màn hình lớn hay tính năng quan sát xung quanh xe Honda Lanewatch.
Nhìn chung dù là một phiên bản ý tưởng, nhưng có thể thấy N7X đã rất hoàn thiện để có thể sản xuất thương mại. Honda thường có truyền thống đưa các phiên bản tiền sản xuất ra thị trường sau khoảng nửa năm, chính vì vậy có thể dự đoán chiếc BR-V hiện tại sẽ có người kế nhiệm vào khoảng mùa Thu năm nay.