1.TỔNG QUAN





Suzuki Swift là một mẫu xe hatchback hạng B lâu đời tại Việt Nam. Xuất hiện từ năm 2013, Swift được nhiều người đánh giá cao về thiết kế đẹp, không gian rộng và khung gầm chắc chắn. Tuy nhiên, do giá bán cao hơn nhiều so với các đối thủ khác nên doanh số của xe không thực sự nổi bật.

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Toyota Yaris 2021

So sánh nhanh Mazda2 Sport 2020 với Toyota Yaris, Honda Jazz và Suzuki Swift

So sánh nhanh Mitsubishi Mirage và Suzuki Swift

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Suzuki Swift 2021


Phiên bản Suzuki Swift 2021 đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt từ năm 2018. So với bản tiền nhiệm, xe được cải tiến nhiều về thiết kế và khả năng vận hành. Suzuki Swift 2021 hiện được nhập khẩu từ Thái Lan, có 2 phiên bản GL và GLX, giá bán tương ứng 499 và 549 triệu đồng.

Mức giá lăn bánh

Chi phí lăn bánh của phiên bản Suzuki GL tại Hà Nội vào khoảng 570 triệu đồng, tại tp.HCM khoảng 561 triệu đồng và các địa phương khác thấp hơn ở mức 555 triệu đồng. Với bản Suzuki GLX, chi phí lăn bánh tại Hà Nội khoảng 630 triệu đồng, tại tp.HCM khoảng 621 triệu đồng các địa phương khác thấp hơn ở mức 610 triệu đồng. Suzuki Việt Namm hiện chưa có chương trình khuyến mãi cho Suzuki Swift 2021.

2. NGOẠI THẤT

Kích thước tổng thể của Suzuki Swift theo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.840 x 1.735 x 1.495 (mm), trục cơ sở 2.450mm. Bán kính quay vòng 4,8m. So với bản tiền nhiệm thì thế hệ thứ ba thấp hơn, nhưng chiều rộng và trục cơ sở đều lớn hơn. Bán kính quay vòng nhỏ chỉ 4,8m kết hợp với khoảng sáng gầm xe 120mm vừa đủ cho 1 mẫu xe đô thị xoay sở trong phố, leo vỉa hè khi cần.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Kích thước Suzuki Swift nhỏ gọn, dễ dàng xoay sở trong phố

Thiết kế là điểm nổi bật nhất của Suzuki Swift 2021. Đường nét hài hòa, tổng thể gọn gàng, đậm phong cách các mẫu xe cỡ nhỏ của châu Âu. So với các đối thủ Nhật Bản khác như Mazda2, Mitsubishi Mirage hay Toyota Yaris thì vẻ đẹp ngoại thất của Swift nổi bật hơn hẳn. Vì vậy, mẫu xe được rất nhiều khách hàng cá tính lựa chọn như 1 cách để thể hiện bản thân.


Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Suzuki Swfit 2017

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Suzuki Swift 2021

Phần đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha vuốt nhọn sang hai bên, viền LED ban ngày bao quanh. Mặt ca lăng lục giác mạ viền crom kết hợp với logo Suzuki to bản là điểm nhấn. Phần cản nối liền hai hốc đèn sương mù giúp tổng thể phía trước cân đối, hài hòa hơn. Phiên bản Suzuki 2021 trang bị đèn pha LED dạng projector, cường độ sáng và tầm chiếu xa ở mức trung bình, đủ đi trong phố. Nắp capo đước vuốt dốc xuống tăng tính thể thao cho phần đầu xe.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Mặt ca lăng cỡ lớn làm điểm nhấn cho phần đầu xe

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Đèn pha vuốt gọn sang hai bên đậm chất thể thao

Thân xe Suzuki Swift cuốn hút với hai tông màu riêng biệt, phần nóc sơn đen. Trần xe vuốt dốc về trụ C tạo phong cách Coupe. Tay nắm cửa sau di chuyển lên cửa sổ thay vì để ngang như bình thường. Cả hai phiên bản GL và GLX đều sử dụng bộ mâm hợp kim dạng xoáy, kích thước 16-inch. Gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, do phần trần xe vuốt dốc xuống nên khung cửa sổ sau của Swift bị hạn chế tầm nhìn hơn các mẫu xe khác.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Phần thân Suzuki Swift hai tông màu

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Tay nắm cửa sau trên Suzuki Swift đặt trên cột C

Phần đuôi xe đậm chất thể thao với hai chi tiết nổi bật. Cụm đèn hậu hình chữ C vuốt ngược về thân, cánh lướt gió trên cao tích hợp đèn báo phanh. Phần tay nắm cửa mở cốp cũng được Suzuki bố trí kín, gọn gàng. Ống xả của xe được giấu kín dưới sàn.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Phần đuôi xe Suzuki Swift 2021 đậm chất thể thao

3. KHOANG LÁI

Trái ngược với ngoại thất, thiết kế bên trong xe Suzuki Swift 2021 khá đơn điệu. Phần taplo sử dụng chủ yếu vật liệu nhựa, thiết kế dạng đối xứng trải đều sang hai bên. Các nút chỉnh điều hòa bố trí gọn gàng dưới màn hình, tiện cho hành khách làm quen và sử dụng. Cột A gọn gàng, không chiếm quá nhiều tầm quan sát của người lái. Swift trang bị màu đen nội thất duy nhất.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Bảng táp lô Suzuki Swift thiết kế dạng đối xứng

Chi tiết nổi bật nhất trong khoang lái Suzuki Swift là cụm vô lăng. Ở thế hệ mới, hãng xe Nhật thiết kế vô lăng 3 chấu vát đáy tương tự các mẫu xe thể thao hiện hành. Từ đó, mang đến cảm xúc phấn khích, yêu thích hơn cho người lái. Các phím bấm chức năng cũng được tích hợp trên vô lăng gồm ga tự động cruise control, đàm thoại rảnh tay, kết nối bluetooth. Cần số được bố trí ở chính giữa khu vực hộp số, thuận tiện cho người lái sử dụng. Xe cũng có bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu để người lái tỳ khi đi xa.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Nút ga tự động Cruise Control

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Nút điều chỉnh tăng giảm âm lượng

Cụm đồng hồ thông số kỹ thuật dạng analog, gồm hai đồng hồ tách riêng biệt hiển thị tốc độ và vòng tua, màn hình chính giữa hiển thị tình trạng xe và các thông số khác. Để nổi bật hơn, Suzuki có thêm phần đèn LED viền bao quanh cụm đồng hồ này.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Bảng đồng hồ phong cách thể thao trên Suzuki Swift 2021

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Suzuki Swift có đủ tiện nghi cho nhu cầu di chuyển chính trong đô thị. Màn hình trung tâm Alpine kích thước 7-inch, kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth để nghe/gọi, cổng cắm HDMI/USB để nghe nhạc. Hệ thống điều hòa tự động (GLX) và chỉnh cơ (GL) có tốc độ làm mát nhanh, độ mát sâu. Hệ thống âm thanh 4 loa cánh cửa. Các cổng 12V để cắm tẩu sạc điện thoại, camera hành trình.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Hệ thống điều hòa tự động trên Suzuki Swift 2021

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Màn hình Alpine trên Suzuki Swift 2021

Hàng ghế trước có bệ tỳ tay giúp người lái không bị mỏi khi đi xa. Các vị trí ngồi xung quanh cũng được bố trí hộc để đồ để giữ đồ dùng cá nhân, ly nước. Ở thế hệ mới, thể tích khoang hành lý đã được tăng thêm 46 lít, đạt 268 lít và còn có thể tăng lên đáng kể khi hàng ghế thứ 2 được gập lại. Không gian này là vừa đủ cho 1 gia đình 4 thành viên, để 3 vali to đi chơi trong 3 – 5 ngày.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Thể tích khoang hành lý lên đến 268 lít

5. CÁC HÀNG GHẾ

Suzuki Swift 2021 trang bị ghế ngồi bọc nỉ. Hàng ghế đầu chỉnh cơ ở cả vị trí lái và phụ. Thiết kế tựa đầu to bản, tựa lưng ôm người cho hành khách cảm giác thoải mái nhất. Hàng ghế sau trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, tuy nhiên thiếu bệ tỳ tay ở giữa. Suzuki Swift có trần xe vuốt dốc về trụ C nên không gian ngồi ở hàng ghế thứ hai bị ảnh hưởng ít nhiều, đáp ứng vừa đủ cho chiều cao trung bình 1m65 – 1m7.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Hàng ghế đầu có thiết kế công thái học tốt

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Hàng ghế thứ hai thiếu bệ tỳ tay

Suzuki Swift 2021 trang bị ghế ngồi bọc nỉ. Hàng ghế đầu chỉnh cơ. Hàng ghế thứ hai có đầy đủ 3 tựa đầu, khi cần có thể gập phẳng để tăng không gian khoang hành lý. Không gian ngồi ở 2 hàng ghế khá thoải mái cho chiều cao trung bình 1m7.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Suzuki Swift sẽ sử dụng động cơ 1.2L công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 108 Nm tại 4.400 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT thay cho loại tự động 4 cấp cũ. Với nhu cầu di chuyển chính trong phố thì khối động cơ này hoàn toàn đáp ứng được. Theo số liệu từ nhà sản xuất thì Swift chỉ tiêu thụ hết 3,6l/100km ngoài đô thị và khoảng 4,6L/100km cho cung đường hỗn hợp. Đặc biệt, Suzuki Swift 2021 sử dụng khung gầm HEARTECT mới, trọng lượng nhẹ hơn nhưng cứng hơn bản tiền nhiệm, tăng sự ổn định, độ lanh khi xe vận hành.

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Swift 2021: thiết kế đẹp, xoay sở tốt, trang bị vừa đủ

Động cơ 1.4L tinh chỉnh tiết kiệm nhiên liệu hơn bản tiền nhiệm

Hệ thống an toàn trên xe cũng sẽ được bổ sung các tính năng mới, gồm: 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử BA và camera lùi.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Suzuki Swift 2021 là mẫu xe hatchback có thiết kế ấn tượng và nổi bật. Đây cũng chính ưu điểm lớn nhất của xe, trở thành lí do chính mà Swift được nhiều khách hàng cá tính lựa chọn. Bên cạnh đó, trang bị tiện nghi, hỗ trợ lái và tính năng an toàn cơ bản với nhu cầu trong nội thành. Động cơ 1.4L vừa đủ cho 1 mẫu xe hạng B. Tuy nhiên, giá bán hơi cao cộng thêm sức mạnh thương hiệu chưa nổi bật nên doanh số của Suzuki Swift chưa có bước đột phá.

ĐỌC THÊM

Mua xe lần đầu chọn số sàn hay số tự động?

TOP 3 sedan cũ tầm giá 600 triệu

Lựa chọn xe hạng A tầm giá 450 triệu

Thông số kỹ thuật

Suzuki Swift GL

499 triệu

Suzuki Swift GLX

550 triệu

Suzuki Swift GLX

559 triệu

Suzuki Swift GL

499 triệu
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.20L
Dung tích động cơ
1.20L
Dung tích động cơ
1.20L
Dung tích động cơ
Công suất cực đại
83.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
82.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
81.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
81.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
113.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
108.00 Nm , tại 4.400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
113.00 Nm , tại 4200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
113.00 Nm , tại 4200.00 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
4.65l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
4.65l/100km
Điều hòa
1 vùng
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
Chỉnh cơ vùng
Điều hòa
Chỉnh Cơ vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất